ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง
ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากคำว่า ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า “ประกันกลุ่ม” อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะพนักงาน และลูกจ้างทั่วไป ที่ได้รับสวัสดิการ ประกันภัยแบบกลุ่ม จากที่ทำงาน แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่า ประกันกลุ่ม คืออะไร มีกี่ประเภท และให้ความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้น เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันกลุ่ม หรือ การประกันภัยแบบกลุ่ม เป็นการทำประกันภัยให้กับบุคคลหลายคน ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยฉบับเดียว ซึ่งประกันกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม เป็นต้น

ประกันกลุ่ม มี ”นายจ้าง” เป็นผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย และมี ”ลูกจ้าง” เป็นผู้เอาประกันภัย ซึ่งประกันกลุ่มนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการให้สวัสดิการแก่ลูกจ้าง โดยบริษัทประกันจะออก “กรมธรรม์ประกันภัยหลัก” ให้แก่นายจ้าง ส่วนลูกจ้าง จะได้รับเป็น ใบรับรองการเอาประกันภัย หรือ บัตรประกันสุขภาพ บัตรประกันอุบัติเหตุ ไว้เป็นหลักฐานในการเอาประกันภัย หรือใช้สิทธิรักษาพยาบาล

ประกันกลุ่ม มีอะไรบ้าง

ประกันกลุ่มนั้น ส่วนใหญ่ใช้เป็นสวัสดิการให้แก่พนักงาน หรือใช้คุ้มครองบุคคลหลายๆ คน ภายใต้กรมธรรม์เดียวกัน ซึ่งประกันกลุ่มนั้นมีหลากหลายประเภท เช่น

ประกันสุขภาพกลุ่ม

หลายบริษัทมีประกันสุขภาพกลุ่มให้กับพนักงาน โดยสามารถใช้คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก นอกจากนี้บางบริษัทยังมีในส่วนของการรักษาทันตกรรมเพิ่มเติมให้อีกด้วย

ประกันชีวิตกลุ่ม

ประกันชีวิตกลุ่ม ให้ความคุ้มครองจากการเสียชีวิตทุกกรณี ทั้งจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ทั้งในและนอกเวลาทำงาน โดยบริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินเอาประกันภัยให้กับทายาทหรือผู้รับประโยชน์ของลูกจ้างที่ระบุไว้

ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม

สำหรับประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะต่างๆ เช่น มือ เท้า สายตาอันเนื่องจากอุบัติเหตุ ซึ่งบางที่อาจครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย

ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ข้อดีของ ประกันกลุ่ม คืออะไร

การทำประกันภัยกลุ่ม มีข้อดีคือมีเบี้ยประกันราคาต่ำ แต่ให้ความคุ้มครองสูง นิยมนำมาใช้เป็นสวัสดิการให้แก่พนักงานในองค์กรเป็นจำนวนมาก โดย ประกันภัยกลุ่ม มีข้อดีต่อนายจ้าง และลูกจ้าง ดังนี้

ข้อดีต่อนายจ้าง

  • สามารถเลือกแผนประกันภัยกลุ่มให้กับลูกจ้างได้ เช่น ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม
  • ประกันภัยกลุ่มมีต้นทุนต่ำ แต่ลูกจ้างได้รับผลประโยชน์สูง เมื่อเทียบกับการทำประกันภัยรายบุคคล
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

ข้อดีต่อลูกจ้าง

  • มีความอุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองจากแผนประกันกลุ่มที่ได้รับ เช่น ประกันสุขภาพกลุ่ม ประกันชีวิตกลุ่ม ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม
  • ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่เจ็บป่วย หรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่างๆ เนื่องจากมีบริษัทประกันภัยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้

ประกันกลุ่ม คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ต้องบอกเลยว่า ประกันกลุ่ม นั้นมีข้อดีต่อทั้งลูกจ้างและนายจ้าง นอกจากลูกจ้างจะได้รับความคุ้มครองจากประกันนั้นๆ แล้ว ยังลดภาระค่าใช้จ่ายในค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย หากหน่วยงานหรือองค์กรใดสนใจ ต้องการทำประกันภัยแบบกลุ่ม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

แต่หากใครต้องการซื้อประกันภัยอื่นๆ เช่น ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน สามารถเข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th เพื่อเปรียบเทียบประกันต่างๆ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ รวมถึงยังมีบริการอื่นๆ ด้านการเงิน เช่น เปรียบเทียบบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า