บุคคลล้มละลาย สามารถกู้ได้หรือเปล่า

บุคคลล้มละลาย สามารถกู้ได้หรือเปล่า
บุคคลล้มละลาย สามารถกู้ได้หรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า เป็นบุคคลล้มละลาย ใช่หรือเปล่าครับ และคงไม่อยากให้เรื่องนี้มาถึงตัวเองแน่ๆ แต่หลายคนก็ยังไม่ทราบว่าบุคคลล้มละลายนี้หมายถึงอะไร และส่งผลอย่างไรบ้างกับตัวเอง ซึ่ง เรามาเข้าใจกันก่อนดีกว่า ว่า คำว่าบุคคลล้มละลายนี้ หมายความว่า การที่เรามีหนี้สินล้นพ้นตัว จนไม่สามารถชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ได้ จึงถูกเจ้าหนี้ยื่นเรื่องต่อศาลขอให้ศาลสั่งให้เราเป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งจะส่งผลให้เราไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ได้เลย ซึ่งนั่นหมายความว่า การขอสินเชื่อ หรือแม้แต่การทำบัญชีธนาคารก็ไม่สามารถเช่นกันครับ แต่อย่าเพิ่งกังวลครับ ว่าเราเป็นบุคคลล้มละลายแล้วจะไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับการเงินได้ตลอดชีวิตครับ เพราะ ถ้าเราพ้นสภาพการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว เราจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ครับ ซึ่งนั่นหากเราพ้นสภาพการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว เราสามารถกลับมาทำธุรกรรมทางการเงินได้ครับ

บุคคลล้มละลาย สามารถกู้ได้หรือเปล่า

การพ้นสภาพบุคคลล้มละลาย ใช้เวลานานหรือเปล่า

ทุกคนคงอยากรู้ว่า หลังจากที่เราถูกสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายแล้ว เราจะใช้เวลานานเท่าไรสำหรับการพ้นสภาพการเป็นบุคคลล้มละลาย คำตอบคือ

“หลังถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายครบ3ปี  เราสามารถติดต่อกับจนท.พิทักษ์ทรัพย์เพื่อขอปลดจากการล้มละลายได้  ซึ่งโดยปกติเราก็มักจะได้รับการปลดการล้มละลายนั้น เว้นแต่ถ้าเราไม่ให้ความร่วมมือกับบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหลาย ก็อาจจะถูกยืดเวลาการเป็นบุคคลล้มละลายออกไปอีกได้ และเมื่อเราได้รับการปลดการเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว ทีนี้เราก็สามารถทำธุรกรรมต่างๆ รวมทั้งการขอสินเชื่อได้แล้วครับ”

วางแผนการชำระหนี้ให้ดี ก่อนจะเป็นบุคคลล้มละลาย

หากเรารู้ตัวว่ามีหนี้สินบัตรเครดิตมากจนเกินไป และรู้ตัวว่าจ่ายไม่ไหวแน่ อย่ารอช้าครับ ก่อนที่เรื่องจะบานปลายกลายเป็นบุคคลล้มละลายนั้น เรายังมีตัวช่วยดีๆ ครับ นั่นคือการทำสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำเงินก้อนมาใช้สำหรับชำระหนี้บัตรเครดิตที่มีมากเกินจนชำระหนี้บัตรเครดิตไม่ไหวครับ ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อเงินสด บัตรกดเงินสดต่างๆนี้ก็อนุมัติผ่านได้ไว  และเป็นตัวช่วยสำคัญในการนำเงินมาโปะหนี้บัตรเครดิตอีกด้วยครับ อาทิ บัตรกดเงินสด ซิตี้เรดดี้เครดิต, บัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC Proud และบัตรสมาชิกอิออน เป็นต้นครับ

สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

button-orange

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทางไลน์ Line@ : @masii  จะได้มีสินเชื่อ , สินเชื่อส่วนบุคคล , สินเชื่อพร้อมใช้ และบัตรกดเงินสดคอยซัพพอร์ตเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินไงครับ