สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบหรือไม่

สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบหรือไม่
สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบหรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากคุณเองกำลังที่จะมองหาแหล่งเงินกู้ กำลังจะรออยู่ว่าจะกู้ในระบบหรือนอกระบบดี เพราะกู้นอกระบบนั้นจะมีความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องมีการทำเอกสารอะไรมากนัก แต่ก็กลัว หรือจะมีการกู้สินเชื่อในระบบพวกสินเชื่อส่วนบุคคล ก็กลัวว่าจะไม่ได้มีการอนุมัติ หรือมีการอนุมัติช้า และจะมีการตรวจสอบอะไรมากมายกันเลย ลองมาดูข้อมูลในการเปรียบเทียบกันเลยว่าคุณเองจะเลือกอะไรดีกว่า ระว่างสินเชื่อส่วนบุคคล กับเงินกู้นอกระบบ

สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบหรือไม่

1.สินเชื่อส่วนบุคคล มีดอกเบี้ยที่ชัดเจนและถูกกว่า ดอกเบี้ยของสินเชื่อส่วนบุคคล ในระบบตามกฎหมายกำหนดนั้น คือไม่เกินร้อยละ 28 ต่อปี แต่ดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบนั้นจะไม่ลิมิตหรือเพดานดอกเบี้ย อาจจะขึ้นอยู่กับความยินยอมของผู้กู้และผู้ให้กู้นั่นเอง ว่าตกลงกันแบบใด แต่ที่เคยเกิดขึ้นก็คืออาจจะมีดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 240 ต่อปีกันเลย หรือเป็นร้อยละ 20 ต่อเดือนนั่นเอง

2.สินเชื่อส่วนบุคคล มีความเสี่ยงที่ต่ำกว่ามาก ซึ่งในระบบหากคุณผิดชำระหนี้ หรือไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ ผลเสียสูงสุดคือ เป็นบุคคลล้มละลายทางด้านกฎหมาย แต่หนี้นอกระบบจะมีความเสี่ยงมากกว่านั้น เพราะไม่มีกฎหมายอะไรมารองรับทั้งสิ้น คุณเองอาจจะโดนยึดข้าวของ หรือมีการทำลายข้าวของ ที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย หรืออาจจะโดนทำร้ายร่างกาย

3.สถาบันทางด้านการเงินมีระบบรักษาความลับทางด้านการเงิน ซึ่งหนี้สินในระบบจะมีระบบคอยตรวจสอบสถานะทางด้านการเงินของคุณ  แต่หากเป็นหนี้นอกระบบ หากคุณเองผิดชำระ ก็อาจจะโดนประจานทั้งทางตรงและทางอ้อมให้เป็นที่เสื่อมเสียงชื่อเสียง และมีการขาดความน่าเชื่อถือต่อไปในอนาคตได้เช่นกัน

ดังนั้นการกู้สินเชื่อในระบบกับธนาคาร ถือได้ว่าดีกว่าการกู้นอกระบบเป็นอย่างมากและหากคุณกำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลดีๆ ที่เหมาะสำหรับคุณ ซึ่งมีตั้งแต่ สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash , สินเชื่อส่วนบุคคล ซิตี้ สามารถมาติดต่อได้ ที่นี่

 สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash

masii-uob-icash

button-orange
สนใจสมัคร

 

หรือสามารถแอดไลน์มาสอบถามได้ทาง Line@ : @masii เพียงแค่นี้ คุณก็จะมีสินเขื่อส่วนบุคคลไว้ใช้ในยามจำเป็นไม่ต้องพึ่งพาเงินกู้นอกระบบแล้วครับ