มารู้จักประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันเถอะ

มารู้จักประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันเถอะ
มารู้จักประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันเถอะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึง “โดรน” เชื่อว่าน้อยคนมากที่จะไม่รู้จัก เจ้าโดรนนี่จริงๆ จะเรียกว่าคล้ายเครื่องบินบังคับเลยก็ว่าได้ เพียงแต่บางตัวจะมาพร้อมกล้อง บางตัวอาจจะไม่มีกล้องมาให้แต่เราก็สามารถติดเองได้เหมือนกัน แน่นอนว่าการบังคับโดรนที่มีราคาแพงขนาดนี้ เราก็ต้องรักต้องหวงเป็นธรรมดา

มารู้จักประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันเถอะ!

ทางบริษัทประกันภัยจึงได้ออกตัวประกันภัยโดรนออกมา ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีเงื่อนไขความคุ้มครองที่ไม่เหมือนกัน เรามาดูความคุ้มครองหลัก ๆ ของโดรนกันเถอะว่ามีอะไรบ้าง

  1. คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือบาดเจ็บ จากบุคคลภายนอก
  2. คุ้มครองต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  3. ค่าชดเชยของบุคคลที่ 3 เวลาได้รับบาดเจ็บ
  4. คุ้มครองการประกันตัวผู้บังคับโดรน

 

มารู้จักประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันเถอะ

แผนประกันภัยโดรนและการคุ้มครอง

ประเภทความคุ้มครองประกันภัยโดรน

 

สมัครประกันภัยโดรนกับมาสิ

button-orange
สนใจสมัคร

ความคุ้มครองหลักๆ ของประกันภัยโดรนก็จะมีประมาณนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเงื่อนไขต่างๆ ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัย นอกจากคนที่ใช้โดรนจะต้องมีประกันภัยโดรนแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดของคนที่มีโดรนไว้ในครอบครองเลยคือ จะต้องรู้กฎหมายที่เกี่ยวกับการมีโดรนด้วย ซึ่งกฎหมายของโดรนนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

ประเภทที่ 1 

ใช้เล่นเป็นงานอดิเรก เพื่อความบันเทิง หรือเพื่อการกีฬา โดยขนาดน้ำหนักของโดรนจะต้องหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม และยังกำหนดให้คนที่บังคับโดรนต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี หรือมีผู้แทนโดยชอบธรรมมาควบคุมดูแล โดยกระทรวงคมนาคมอนุญาตให้ทำการบินได้ เพียงแค่ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้เท่านั้น

ประเภทที่ 2 

ใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น ใช้เพื่อรายงานข่าว ใช้ในงานเกี่ยวกับภาพยนตร์ หรือใช้เพื่อพัฒนาอากาศยาน หรืออื่นๆ กำหนดให้มีน้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม

หากผู้ที่กระทำผิดก็จะมีความผิดตามกฎหมายคือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตอนนี้เราก็รู้กันเบื้องต้นแล้วว่าคนที่มีโดรนไว้ในครอบครองจะต้องทำตาม หรือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างไร แล้วก็อย่าลืมเตรียมตัวว่าการขึ้นทะเบียนโดรนต้องทำยังไงและต้องมีอะไรบ้าง 

หรืออยากขึ้นทะเบียนฟรีๆ กับมาสิ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาที่ 02 710 3100

สุดท้ายอย่ามองข้ามเรื่องประกันภัยให้เจ้าโดรนสุดรักสุดหวงของเรานะจ๊ะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างน้อยก็ทำประกันภัยโดรนเอาไว้เพื่อให้ผู้ที่บังคับโดรนมีความอุ่นใจกันหน่อย สำหรับใครที่สนใจสามารถแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยจ้า