บางสิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์

รถมอเตอร์ไซค์
รถมอเตอร์ไซค์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากใคร ๆ ที่พูดถึงน้ำมันเชื้อเพลิง และยังรวมไปถึงน้ำมันเครื่อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไปทำงานได้อย่างรวดเร็ว และราบรื่น ซึ่งน้ำมันเครื่องจะช่วยในการดูแลรักษาระบบเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่ดี ของการทำงาน โดยจะมีหน้าที่หลากหลายอย่างด้วยกัน อย่างเช่น เป็นตัวหล่อลื่น สามารถป้องกันการเกิดสนิม และที่สำคัญช่วยในการทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดีอีกด้วย ถ้าอย่างนั้นมาดูกันเลยว่า สิ่งที่ควรรู้ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องจะมีอะไรบ้า

น้ำมันเครื่องสีดำ

หลากหลายคนอาจจะรู้สึกตกใจเมื่อได้เห็นน้ำมันเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงสี แต่ในความเป็นจริงแล้ว น้ำมันเครื่องที่ได้เปลี่ยนแปลงไปนั้น ก็หมายถึง น้ำมันเครื่องได้มีการทำความสะอาด และทำการชำระล้างสิ่งที่สกปรก ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติกันเลย จึงทำให้มีการเบาใจได้ว่า น้ำมันเครื่องได้มีการทำหน้าของมันได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่ควรมีการคำนึง นั่นก็คือ หมั่นคอยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามที่กำหนด และทำการเช็กให้อยู่ในระดับพอดีกันเสมอ

บางสิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้  เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์

ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อย ๆ

สำหรับในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะทำให้เครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์ได้น้ำมันใหม่อยู่เสมอ และอีกด้านหนึ่ง ก็เป็นการทำให้สิ้นเปลืองเงิน และก็ยังเพิ่มมลภาวะจากน้ำมันเครื่องที่ใช้บนโลกนี้อีกด้วย เพราะฉะนั้น ในการถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ละครั้งควรที่จะมีการพิจารณาหลากหลายปัจจัยด้วยกัน

ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ในประเภทรถแต่ละชนิด

ถึงแม้ว่าจะถูกแบ่งให้อยู่ในแบบเดียวกันแต่ก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์จะมีการแบ่งเป็นหลากหลายประเภทเครื่องยนต์ด้วยกัน อย่างเช่น เกียร์ธรรมดา หรือจะเป็นเกียร์ออโต้ ถึงแม้ว่าจะเป็นจักรยานยนต์ที่เหมือนกัน แต่ในลักษณะของเครื่องยนต์ก็ไม่เหมือนกันแน่นอน อย่างเช่น เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์แบบเกียร์ออโต้ที่มีขนาดเล็ก แต่รอบเครื่องเร็วกว่า ทำให้เกิดความร้อนได้สูงกว่าเช่นกัน และยังมีระยะการถ่ายน้ำมันเครื่องที่ยาวกว่าอีกด้วย หากได้มีการเลือกน้ำมันเครื่องที่ได้มีผลิตมา เพื่อการดูแลมอเตอร์ไซค์

รถมอเตอร์ไซค์จอดนิ่ง ๆ ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันบ่อย ๆ

เมื่อได้พูดถึงมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ค่อยได้งาน จะทำให้ในช่วงเวลาที่น้ำมันเครื่องมีการเคลือบและยึดติดกับผิวโลหะได้น้อยลง เมื่อได้มีการหยุดใช้เครื่อง ทำให้ขาดการป้องกันจากสนิมและการกัดกร่อนของเครื่องยนต์ ที่ได้ถูกสตาร์ตในการทำงาน ทำให้แต่ละครั้งนั้น จะมีการสะสมสิ่งสกปรกต่าง ๆ และยังรวมไปถึงคราบเขม่าต่าง ๆ อีกด้วย

ดังนั้นความเชื่อแบบผิด ๆ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ ที่คุณเองอาจจะยังไม่รู้มาก่อนกันเลย ทำให้ต้องมีการศึกษาหาข้อมูลต่าง ๆ กันอย่างมากมาย เพื่อทำให้รถได้ประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยเฉพาะ ผู้ที่ใช้มอเตอร์ไซค์ เป็นประจำ ที่ถือได้ว่ามีความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิตประจำวันกันเลย เมื่อได้มีการเดินทางไปไหน ก็ย่อมสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่จะต้องมีการรู้ข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้อมูลความเชื่อแบบผิด ๆ ที่คุณเองจะต้องไม่พลาดกับการติดตาม และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นข้อมูลดี ๆ ที่ได้มีการนำเสนอให้ติดตาม จนกลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจกันเลย

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่สงสัยว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์แบบไหนดีให้เหมาะกับตัวเองลองโทรมาคุยกันที่ได้ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii หรือง่ายกว่านั้นก็แค่คลิกที่นี่ 

banner-motorcycle-masii-900x141