ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง
ทำไมต้องทำประกันเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ แน่นอนว่าเวลาจะออกทริปแต่ละทีก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก กระเป๋าเดินทาง ไปจนถึงเงินสำรองในการใช้จ่ายต่างๆ แต่ใครหลายคนอาจลืมนึกถึง “ประกันเดินทาง” และคงคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องทำประกันเดินทาง แต่รู้ไหมว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ หากคุณได้ทำประกันเดินทางไว้ อย่างน้อยก็สร้างความอุ่นใจเวลาออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แล้วประกันเดินทางดีอย่างไร ทำไมถึงต้องทำประกันเดินทาง วันนี้เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

หลายคนอาจมองว่าแค่เดินทางท่องเที่ยวในระยะเวลาสั้นๆ หรือเดินทางแค่ในประเทศเพียงไม่กี่วันก็กลับเลยไม่จำเป็นต้องทำประกันเดินทาง แต่จริงๆ แล้วรู้หรือไม่ว่า การทำประกันเดินทางนั้นให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากๆ หากเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็ยังคงได้รับเงินชดเชยจากกรมธรรม์ประกันการเดินทางที่เราได้ทำเอาไว้ ซึ่งประกันการเดินทาง ให้ความคุ้มครองหลักๆ ดังนี้

ความคุ้มครองของประกันการเดินทาง

1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล

ขณะเดินทางหากคุณเกิดป่วยกะทันหัน หรือเกิดอุบัติเหตุ ประกันเดินทางจะให้ความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ซึ่งหากใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศ จะถือว่าคุ้มมากๆ เพราะค่ารักษาพยาบาลของต่างประเทศนั้นค่อนข้างแพงกว่าที่เมืองไทยหลายเท่า อีกทั้งยังคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล ซึ่งหากใครเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาขณะเดินทางท่องเที่ยว แล้วได้ทำประกันเดินทางไว้ด้วย ก็จะได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้นั่นเองค่ะ

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

 2. คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ

แต่หากเกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรงจนทำให้ผู้เอาประกันได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิต ทางบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันเป็นค่าสินไหมชดเชย ทั้งยังรวมไปถึงคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัยอีกด้วย

3. คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หยุดชะงัก หรือมีความล่าช้า

อะไรๆ ก็เป็นสิ่งไม่แน่นอน วันดีคืนดีเที่ยวบินที่เราจองไว้อาจถูกยกเลิก หรือดีเลย์หลายชั่วโมงด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น สภาพอากาศ เครื่องยนต์ขัดข้อง ฯลฯ ทำให้ต้องเสียเวลารอ หรือเสียเงินเพื่อจองเที่ยวบินใหม่ แต่หากเราได้ทำประกันเดินทางไว้ล่วงหน้า ก็จะได้รับความคุ้มครองเป็นเงินชดเชยค่าเสียเวลานั่นเอง

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

4. คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย สูญเสีย หรือได้รับกระเป๋าล่าช้า

นอกจากจะคุ้มครองเที่ยวบินแล้ว ประกันเดินทางเขายังคุ้มครองกระเป๋าสัมภาระของผู้เอาประกันอีกด้วยนะ ในกรณีที่กระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเสียหายระหว่างเดินทาง หรือว่าได้รับกระเป่าเดินทางล่าช้า ก็จะได้รับความคุ้มครองอาจเป็นเงินชดเชย หรือเป็นการซ่อมกระเป๋า หรือชดใช้เป็นกระเป๋ารุ่นเดียวกันในสภาพใกล้เคียง และในกรณีที่กระเป่าเดินทางล่าช้า ก็สามารถเบิกซื้อสิ่งของที่จำเป็นก่อนได้ (นำบิลมาเบิกกับประกันภายหลัง)

5. ใช้ในการขอวีซ่า

รู้หรือไม่ว่าการทำประกันเดินทางนั้น ยังมีส่วนช่วยในการขอวีซ่าอีกด้วย โดยเฉพาะการทำวีซ่าเชงเก้น สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศโซนยุโรป ซึ่งต้องใช้เอกสารประกันเดินทางแนบไปด้วย จึงจะสามารถขอวีซ่าเชงเกนได้

ทำไมต้องทำประกันเดินทาง

 สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องขอบอกเลยว่าประกันเดินทางนั้น ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากจริงๆ ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันเดินทาง ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ หรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันเดินทางในประเทศ และประกันเดินทางต่างประเทศ ได้เลยจ้า

travel banner