ต้นไม้มงคลสำหรับพื้นที่รอบบ้านของคุณ

ต้นไม้มงคลสำหรับพื้นที่รอบบ้านของคุณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิมีเรื่องราวเกี่ยวกับต้นไม้มงคลมาฝากทุกๆ คนค่ะ สำหรับคนที่วางแผนจะมองหาต้นไม้มาเพื่อประดับตกแต่งให้บ้านของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น วันนี้มาสิจะมาเล่าถึงเรื่องความเชื่อที่ผูกกับต้นไม้ที่จะช่วยเสริมบารมีให้บ้านของคุณมากขึ้น ตั้งแต่ดั้งเดิมแล้วค่ะ ที่เรามีการนับถือต้นไม้ ทั้งจากเทพารักษ์ เทพผู้พิทักษ์ต้นไม้ หรือแม้กระทั้งการผูกผ้าสามสีเพื่อแสดงถึงวัฒนธรรมการเคารพต้นไม้ใหญ่ที่มีมาแต่โบราณกาล มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าต้นไม้ต้นใด ชนิดไหนบ้างที่เสริมโชคด้านไหนบ้าง

 

ต้นไม้มงคลสำหรับพื้นที่รอบบ้านของคุณ

ต้นขนุน

ไม้มงคล ต้นขนุน
ต้นขนุน

ชื่อของต้นขนุนนั้นไปคล้องจองกับคำว่า เกื้อหนุน หนุนนำ ซึ่งเชื่อว่าใครที่ปลูกต้นขนุนไว้ในบ้าน คนในบ้านหลังนั้นจะทำอะไรก็จะราบรื่น เพราะมีคนค่อยหนุนนำ เลยว่าใครอยากได้รับการซัพพอร์ตทางด้านต่างๆ ต้นขนุนก็จะหนุนนำเรื่องราวดีๆ นำพาคนดีๆ เข้ามาในชีวิตเลยค่ะ

ต้นกล้วย

ไม้มงคล ต้นกล้วย
ต้นกล้วย

ต้นกล้วยนั้นเรียกว่าคุณประโยชน์ครบเลยค่ะ ทั้งหน่อที่สามารถเอาไปปัก ลำต้นที่เอาไปทำกระทงหรือใครที่อยากจะเอาไปเตะเพื่อซ้อมมวยก็ยังทำได้เลยค่ะ ใบที่เอาไปใส่อาหารหรือขนมเพื่อลดการใช้พาสสติกอินเทรนด์สุด ไหนจะผลอย่างกล้วยที่สารพัดสารอาหารทั้งวิตามินและกากใย แม้กระทั้งหัวปลีที่กินแกลมกับผัดไทยไม่พอยังช่วยเรียกน้ำนมสำหรับคุณแม่ลูกอ่อนค่ะ สำหรับต้นกล้วยนั้น จะช่วยให้ทำคนในบ้านไม่พบเจออุปสรรค หรือถ้าเจอก็ช่วยให้คุณผ่านไปง่ายๆ เหมือนสำนวนที่ว่าปอกกล้วยเข้าปากค่ะ

 

ต้นไผ่

ไม้มงคล ต้นไผ่
ต้นไผ่

ต้นไผ่ ต้นไม้จากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่เรารู้จักกันดี ต้นไผ่ถือเป็นต้นไม้มงคลปรากฏอย่างแผ่หลายในจิตรกรรมโบราณลัทธิเต๋าของจีนและถือเป็นหนึ่งในสามสหายแห่งเหมันต์ของจีน ด้วยความแข็งแกร่งของต้นไผ่ที่ไม่หักหรือล้มง่ายๆ แต่ก็พลิ้วไปตามแรงลม จนคนจีนไว้สอนลูกสอนหลานว่าให้ทำตัวเหมือนต้นไผ่ ทะนงตัว องอาจ อดทน แต่ก็ต้องพลิ้วไหวไปตามกระแสบ้างเพื่อที่จะอยู่ได้ยืนยาว สำหรับบ้านที่ปลูกต้นไผ่นั้น จะช่วยให้คนในครอบครัวรักใคร่สามัคคีกัน แถมคุณประโยชน์ของไผ่ยังดีงามอีกด้วย ทั้งสามารถนำหน่อมากินด้เป็นหน่อไม้ผัดต่างๆ ส่วนลำต้นที่แข็งแรงเอามาทำเป็นภาชนะบรรจุน้ำหรือตกแต่งบ้านก็ย่อมได้ค่ะ

ต้นวาสนา

ไม้มงคล ต้นวาสนา
ต้นวาสนา


ต้นวาสนาเป็นพืชใบเลี้ยงเดียว ด้วยชื่อที่เป็นมงคล ตามคำแปลที่แปลว่า บุญบารมี, กุศลที่ทำให้ได้รับลาภยศ ทำให้คนไทยนิยมปลูกเป็นอย่างมาก และยังมีความเชื่ออีกว่า ถ้าบ้านหลังไหนปลูกต้นวาสนาได้ยิ่งโตมากแค่ไหน แสดงว่าคนในบ้านหลังนั้นมีวาสนาสูงด้วย นอกจากนั้น ถ้าช่วงไหนที่ต้นวาสนาออกดอก เหมือนเป็นสัญญาณว่าจะเกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นในบ้านอีกด้วยค่ะ

 

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พอจะวางแผนได้แล้วรึยังคะ ว่าอยากมีบ้านในฝันพร้อมสวนแบบไหน ถ้าคุณต้องการคำปรึกษาในเรื่องของสินเชื่อบ้านหรือการรีไฟแนนซ์บ้านที่เข้าใจอย่างง่ายๆ เหมือนกล้วย ให้มาสิ masii.com ช่วยคุณนะคะ เรายินดีที่ได้สนับสนุนทุกความต้องการเรื่องบ้านไปพร้อมคุณ สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอรายละเอียดได้ที่นี่เลยค่ะ

button-orange
สนใจสมัคร