ตอบชัด! ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร มีข้อดีอย่างไร และจำเป็นไหม?

ประกันอุบัติเหตุ
ตอบชัด! ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร มีข้อดีอย่างไร และจำเป็นไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เผยคำตอบให้หายสงสัยว่า ประกันอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล (Personal Accident Insurance หรือ PA) มีข้อดีอย่างไร หรือจำเป็นไหมที่ต้องมี ตามไปอ่านกันในบทความนี้เลย

อุบัติเหตุ ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่เราคิด เพราะในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต ล้วนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย อย่างลื่นล้ม มีดบาด ไปจนถึงอุบัติเหตุร้ายแรงแบบที่เราไม่คาดฝัน ซึ่งไม่ว่าอุบัติเหตุจะเล็กหรือจะใหญ่ ต่างต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และก่อให้เกิดการสูญเสียรายได้เมื่อต้องพักฟื้นด้วยกันทั้งสิ้น การทำประกันอุบัติเหตุจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่สำหรับใครที่ยังลังเลใจว่าจริง ๆ แล้วประกันอุบัติเหตุนั้น จำเป็นไหมที่ต้องทำ เราจะมาบอกถึงความสำคัญและข้อดีของการประกันภัยอุบัติเหตุให้แก่คุณ

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร?

ประกันอุบัติเหตุ คือ ประกันภัยที่คุ้มครองผู้เอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุในทุกรูปแบบ ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยจนถึงเสียชีวิต บริษัทประกันจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และในกรณีร้ายแรงถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะหรือชีวิต โดยจะจ่ายเงินทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันหรือทายาทที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

ประกันอุบัติเหตุจะแตกต่างจากประกันสุขภาพตรงที่ค่าเบี้ยประกันคงที่ ไม่ปรับเพิ่มตามอายุ และมีเบี้ยประกันที่ค่อนข้างต่ำ คือหลักร้อยถึงหลักพันเท่านั้น จึงเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แม้แต่ภายในบ้านที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป

ความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุมีอะไรบ้าง?

ความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุจะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละกรมธรรม์ แต่โดยทั่วไป ประกันอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันในรายการดังต่อไปนี้

  • การบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุทุกรูปแบบ โดยดูแลค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นตามวงเงินที่คุ้มครอง
  • การสูญเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง
  • เงินชดเชยรายได้ หากต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล
  • ค่าปลงศพ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ ในกรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ
  • การทุพพลภาพชั่วคราวสิ้นเชิง (ความคุ้มครองเพิ่มเติม)
  • การทุพพลภาพชั่วคราวบางส่วน (ความคุ้มครองเพิ่มเติม)

รูปแบบของกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุมีอะไรบ้าง?

กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุโดยทั่วไปนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือ

1. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA: Personal Accident Insurance) เป็นรูปแบบของกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุต่าง ๆ แก่บุคคลที่เอาประกันภัย หรือบางกรมธรรม์อาจระบุความคุ้มครองครอบคลุมไปถึงบุคคลในครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน

2. ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม

ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม เป็นรูปแบบของกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองแก่กลุ่มบุคคล เช่น กลุ่มพนักงานบริษัท ข้าราชการ หรือสมาคมต่าง ๆ ซึ่งความคุ้มครองและเงื่อนไขในกรมธรรม์จะแตกต่างกันไปตามข้อตกลงของแต่ละองค์กรกับบริษัทประกันภัย

3. ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม โดยมุ่งเน้นให้ความคุ้มครองสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ นั่นเอง

 

ประกันอุบัติเหตุช่วยให้ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาล

ประกันอุบัติเหตุ มีข้อดีอย่างไร?

สำหรับใครที่ยังลังเลสงสัยว่าประกันอุบัติเหตุนั้น จำเป็นไหม เราไปดูข้อดีที่จะสามารถนำไปประกอบการพิจารณาและช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นกัน

ค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุมีราคาที่ย่อมเยา

ข้อดีประการแรกของประกันอุบัติเหตุ คือมีราคาค่าเบี้ยประกันภัยที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับประกันภัยแบบอื่น ๆ บุคคลทั่วไปสามารถทำได้ โดยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนมากจะมีราคาค่าเบี้ยประกันอยู่ที่ประมาณหลักพันต้น ๆ ต่อปี ซึ่งเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยต่าง ๆ นับว่ามีความคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

ช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล

ประกันอุบัติเหตุยังมีอีกหนึ่งข้อดี คือมีวงเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ทั้งในกรณีที่บาดเจ็บเล็กน้อยต้องเข้ารับการตรวจและรักษาเป็นผู้ป่วยนอก (OPD: Out-Patient-Department) เช่น ถูกมีดบาดต้องเย็บแผลแต่ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล หรือกรณีที่บาดเจ็บรุนแรงและต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน (IPD : In Patient Department) และต้องนอนรักษาตัว หรือติดตามอาการที่โรงพยาบาล ที่สำคัญประกันอุบัติเหตุยังให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เอาประกันและครอบครัวว่าหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน จะมีค่ารักษาพยาบาลอย่างแน่นอน

ช่วยชดเชยการสูญเสียรายได้

ประกันภัยอุบัติเหตุยังให้ความคุ้มครองด้วยการชดเชยรายได้ในกรณีที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ช่วยให้ทั้งผู้เอาประกันและครอบครัวสามารถอุ่นใจ ว่าจะไม่สูญเสียรายได้ไปเนื่องจากบาดเจ็บ และมีเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันระหว่างที่ต้องพักรักษาตัวต่อไป

ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุทุกรูปแบบ

อีกหนึ่งข้อดีที่เห็นได้จากการทำประกันภัยอุบัติเหตุ คือให้ความคุ้มครองรูปแบบของอุบัติเหตุที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วไป เช่น หกล้ม มีดบาด รถชน ฯลฯ รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ถูกลอบทำร้าย บาดเจ็บจากการถูกจี้ปล้น เป็นต้น

ค่าเบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุคงที่

ค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุมีอัตราค่าเบี้ยที่คงที่ โดยจะไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งข้อดีของประกันภัยอุบัติเหตุ เนื่องจากช่วยให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกจ่ายค่าเบี้ยประกันในราคาที่ตนเองเห็นว่าเหมาะสม และให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า ทั้งยังตัดสินใจปรับเปลี่ยนรูปแบบความคุ้มครองให้ดียิ่งขึ้นได้

ทำประกันภัยอุบัติเหตุได้ทุกช่วงอายุ

ประกันภัยอุบัติเหตุสามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 1 ปีถึงอายุ 65 ปี ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในกรมธรรม์ของแต่ละบริษัทประกันภัย แต่โดยส่วนใหญ่จะครอบคลุมทุกช่วงวัย จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยอุบัติเหตุที่ครอบคลุมและคุ้มค่า ที่สำคัญคือไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ คงทำให้เห็นกันแล้วว่าประกันอุบัติเหตุนั้น มีข้อดีอย่างไร และมีความจำเป็นมากแค่ไหน ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ตัวคุณเองและครอบครัว หมดกังวลเมื่อต้องเผชิญกับอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

…………………………………………..

ทุกๆ ท่าน ควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …
ปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

เช็กดวง เรื่องที่ควรระวังของแต่ละราศี ตลอดมิถุนายน 2565 ใช้ชีวิตไม่ประมาท ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองครอบคลุม

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัครประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

รับเอกสารที่บ้าน