รถเก่า รถมือสอง ซื้อ ประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดี

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่รถยนต์ทุกคันควรมี เพื่อให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุ ทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของเราและคู่กรณี ซึ่งประกันรถยนต์นั้นก็มีหลายประเภทและให้ความคุ้มครองต่างกันไป และถ้ารถยนต์ของเราเป็นรถเก่า ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปี หรือเป็นรถมือสองที่ใช้งานมานานแล้ว ควรเลือกซื้อ ประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดีละก็ ตาม masii ไปดูกันเลย

รถเก่า รถมือสอง ซื้อ ประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดี

 

สำหรับการซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะกับ รถเก่า และรถมือสอง เราควรเลือกดูจากลักษณะการใช้งานและอายุของรถยนต์ ว่ามี ประกันรถยนต์ประเภทไหนที่เหมาะสมกับรถยนต์ของเราบ้าง ดังนี้

ประกันรถยนต์ ชั้น 1

หากใครต้องการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้กับรถเก่า รถมือสองของตัวเอง เพราะมองว่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่าประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ ทั้งคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เงินชดเชยความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณี และเงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา แถมยังคุ้มครองกรณีรถชนไม่มีคู่กรณี รวมถึงกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ อีกด้วย แต่สิ่งสำคัญอันดับแรก ควรดูว่ารถยนต์ที่ใช้มีอายุเท่าไรแล้ว เพราะบริษัทประกันบางที่รับอายุรถไม่เกิน 10 ปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทที่อาจรับประกันรถยนต์ที่เก่ากว่านั้นก็ได้ครับ

ประกันรถยนต์ ชั้น 2+

ถ้าหากอยากประหยัดเบี้ยประกันให้ถูกลง ประกันรถยนต์ ชั้น 2+ ก็ตอบโจทย์รถเก่า รถมือสองมากๆ เพราะมีเบี้ยประกันราคาไม่แพง แต่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 แตกต่างกันที่ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 + จะชดเชยความเสียหายต่อตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันก็ต่อเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถ หรือรถชนมีคู่กรณีเท่านั้น

ประกันรถยนต์ ชั้น 3+

สำหรับใครที่ใช้รถเก่า หรือ รถมือสอง ที่มีอายุรถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป หรือต้องการประหยัดเบี้ย ประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ก็คุ้มค่า ทั้งยังให้ความคุ้มครองไม่แพ้กับ ประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2+ ต่างกันตรงที่ ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย และไฟไหม้รถ แต่ยังคงให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณี คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุส่วนบุคคล เงินประกันตัวผู้ขับขี่ และจะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกันกรณีรถชนกับรถเท่านั้น

ประกันรถยนต์ ชั้น 2 และ ประกันรถยนต์ชั้น 3

แต่ถ้าเกิดเราใช้รถเก่า หรือรถมือสอง ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 7 ปีขึ้นไป และไม่ค่อยได้ขับรถบ่อยมากเท่าไร การ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ ชั้น 3 ก็คุ้มค่า ทั้งค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล เงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา และคุ้มครองความเสียหายที่เกิดต่อคู่กรณี แต่ประกันชั้น 2 และประกันชั้น 3 จะคุ้มครองค่าซ่อมรถของคู่กรณีเท่านั้น และ ประกันรถยนต์ ชั้น 3 จะไม่รับผิดชอบกรณีรถหาย และไฟไหม้รถ

 

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 

แม้ว่ารถยนต์ของคุณจะเป็น รถเก่า รถมือสอง หรือรถใหม่ป้ายแดง ก็ควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่หากไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์ ประเภทไหนดี สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาที่ 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ การต่อ ประกันรถยนต์ และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ไปจนถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

 

banner-blog-masii-ci-2020