รถแลกเงิน คืออะไร? จำเป็นหรือไม่ที่ต้องปลอดภาระก่อน

รถแลกเงิน คืออะไร? จำเป็นหรือไม่ที่ต้องปลอดภาระก่อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อ รถแลกเงิน หรือ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เป็นประเภทของสินเชื่อที่คนคุ้นหูกันดี หลายคนพอจะทราบว่าสินเชื่อประเภทนี้เป็นการขอสินเชื่อโดยใช้รถเป็นประกันเวลากู้ยืมเงินหรือเรียกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้ ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวยังคงมีรายละเอียดอื่น ๆ อีกหลายอย่างที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อ วันนี้พี่เบิ้มรวบรวมประเด็นที่ควรรู้ และมีความน่าสนใจสำหรับคนที่มองหาแหล่งเงินกู้ดี ๆ และมีรถส่วนตัวปลอดภาระมาฝาก พร้อมตอบคำถามว่าการขอสินเชื่อรถแลกเงิน จำเป็นต้องเป็นรถปลอดภาระไหม และรถที่ยังไม่ปลอดภาระขอได้หรือเปล่า คนที่มองหาคำตอบในประเด็นนี้และเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ทางการเงินในรูปแบบของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถประเภทนี้ต้องแวะมาอ่านบทความนี้จาก masii ได้เลยครับ …

รถแลกเงิน คืออะไร? จำเป็นหรือไม่ที่ต้องปลอดภาระก่อน

เหรียญกับรถยนต์

สินเชื่อ รถแลกเงิน สำหรับการเปลี่ยนรถเป็นเงินก้อนทันใจ

สินเชื่อรถแลกเงินเป็นการขอสินเชื่อประเภทหนึ่งที่มีสัญญาการกู้ยืมเงินจากธนาคาร หรือแหล่งเงินกู้ที่น่าเชื่อถือ โดยใช้รถเป็นประกันเวลาขอสินเชื่อ แต่การใช้รถเป็นประกันไม่ได้หมายความว่าต้องจอดรถเอาไว้ที่สถาบันเงินกู้ เพราะนี่เป็นการวางเล่มทะเบียนรถเอาไว้ที่สถาบันการเงินเจ้าของสินเชื่อเท่านั้น ทั้งนี้สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ (1) สินเชื่อรถแลกเงินแบบโอนเล่ม และ (2) สินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่ม โดยสินเชื่อประเภทนี้สามารถใช้ได้กับทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ตอบโจทย์ทั้งคนที่มีรถเล็กหรือรถใหญ่ก็ขอสินเชื่อได้ ก่อนตัดสินใจกู้สินเชื่อรูปแบบนี้ควรรู้ข้อดีและข้อเสียที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวนี้ ดังนี้

ข้อดีของสินเชื่อ รถแลกเงิน

  • ได้รับเงินก้อน

ผู้ยื่นขอสินเชื่อจะได้รับเงินก้อนใหญ่ เพราะการใช้รถที่มีมูลค่าสูงเป็นหลักประกันจะได้วงเงินค่อนข้างสูงตามไปด้วย จำนวนเงินกู้ที่ได้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแหล่งเงินกู้ คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อ และจากสภาพรถที่นำมาขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถประเภทนี้เป็นหลัก

  • มีรถสำหรับใช้งานเหมือนเดิม

จุดเด่นของสินเชื่อรถแลกเงินคือการที่ยังคงมีรถใช้เหมือนเดิม เมื่อผ่านการอนุมัติแล้ว เจ้าของรถเพียงวางเล่มทะเบียนรถเป็นประกันเท่านั้น ส่วนรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ยังสามารถนำกลับมาใช้งานได้ปกติ ไม่ต้องจอดเอาไว้ที่สถาบันที่ขอสินเชื่อแต่อย่างใด

  • ขอสินเชื่อง่ายผ่านออนไลน์

ปัจจุบันการทำธุรกรรมออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น การกู้สินเชื่อรูปแบบนี้ยังมีให้บริการทางออนไลน์เช่นกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกในการขอสินเชื่อ และง่ายต่อการติดตามผลอนุมัติ ผู้ที่สนใจขอสินเชื่อก็สามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งขอสินเชื่อได้ง่ายผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ต้องเดินทางไปสอบถามเองถึงที่ทำการ

  • วางแผนการชำระเองได้

การจำนำเล่มทะเบียนรถมีทั้งสินเชื่อแบบโอนเล่มที่คิดดอกเบี้ยคงที่ โดยส่วนใหญ่อัตราดอกเบี้ยจะไม่สูงมากนัก แต่ดอกเบี้ยในแต่ละงวดจะคิดเท่ากันตลอดอายุสัญญา และแบบไม่โอนเล่มที่คิด ดอกเบี้ยลดต้นลดดอก ที่ดอกเบี้ยจะลดลงตามจำนวนเงินต้นที่ลดลง ผู้ขอสินเชื่อสามารถวางแผนการจ่ายเพื่อปิดยอดให้เร็วขึ้นได้ หรือที่นิยมเรียกว่าโปะเงินต้น เมื่อเงินต้นน้อย ดอกเบี้ยก็จะน้อยตาม การผ่อนชำระก็จะหมดเร็วขึ้น ผู้ขอสินเชื่อสามารถเลือกขอสินเชื่อในแบบที่ตนเองสะดวกผ่อนชำระได้

  • มีตัวเลือกแหล่งเงินกู้เยอะ

แหล่งเงินกู้ที่ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินมีอยู่มากมายในปัจจุบัน ทั้งธนาคารและไม่ใช่ธนาคาร ผู้ที่ต้องการนำรถมาเปลี่ยนเงินสามารถเปรียบเทียบข้อดีด้วยตนเอง แล้วมองหาแหล่งเงินกู้ที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้เงินของตนเองมากที่สุด

ข้อเสียของการนำรถแลกเงิน

  • ต้องมีรถที่เข้าเงื่อนไข

ตามปกติแล้วสถาบันการเงินจะกำหนดคุณสมบัติของรถที่ใช้ในการขอสินเชื่อ เช่น ต้องเป็นรถยนต์ปลอดภาระ อายุรถไม่เกิน 20 ปี สภาพรถต้องคงเดิม ไม่มีการแต่งรถที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น ผู้ที่เป็นเจ้าของรถควรถนอมรถให้เข้าคุณสมบัติเอาไว้จะดีกว่า เผื่อเกิดกรณีฉุกเฉินต้องการเงินด่วน รถที่มีจะได้เป็นตัวช่วยหาเงินก้อนได้

  • เพิ่มภาระในการใช้จ่ายแต่ละเดือน

การกู้สินเชื่อจะต้องผ่อนชำระเป็นงวด ๆ เป็นประจำทุกเดือน ผู้ขอสินเชื่อจึงต้องบริหารจัดการรายได้ในแต่ละเดือนให้เป็นระบบ และแบ่งเงินส่วนนั้นมาจ่ายยอดชำระสินเชื่อทะเบียนรถด้วย เพื่อให้การผ่อนชำระสิ้นสุดตามระยะเวลาที่กำหนด

  • มีเงื่อนไขของแหล่งเงินกู้แตกต่างกัน

เนื่องจากแหล่งเงินกู้ที่ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินมีให้เลือกมากมาย เงื่อนไขของแต่ละที่ก็แตกต่างกันไปตามนโยบายของแหล่งขอสินเชื่อนั้น ๆ ทำให้ผู้ขอสินเชื่อที่กำลังพิจารณาแหล่งเงินกู้หลายแหล่งเกิดความสับสนในเงื่อนไขได้ จึงควรศึกษาเงื่อนไขและทำความเข้าใจคุณสมบัติของแต่ละแห่งอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจกู้สินเชื่อ

  • มีความเสี่ยงจากการกู้ยืม

การกู้ยืมที่มีการวางสินทรัพย์เป็นประกันมีความเสี่ยงที่จะถูกยึดทรัพย์ได้ หากไม่ชำระสินเชื่อตามเงื่อนไขที่กำหนด ก่อนการขอสินเชื่อจึงควรมั่นใจว่าสามารถหาเงินมาชำระยอดเงินกู้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถประเภทนี้ได้

การขอสินเชื่อทะเบียนรถเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ เงินด่วน แต่ก่อนขอสินเชื่อก็ต้องทำความเข้าใจเงื่อนไข และเลือกแหล่งเงินกู้ให้ดี เพื่อประโยชน์ของตัวผู้ขอสินเชื่อเอง

เปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงิน โอนเล่มและไม่โอนเล่ม

ปัจจุบันการใช้รถมาเปลี่ยนเป็นเงินก้อนหรือจำนำเล่มทะเบียนมีให้เลือกใช้บริการทั้งแบบโอนเล่มและไม่โอนเล่มดังที่ได้กล่าวไปแล้ว โดยแต่ละแบบมีจุดเด่นแตกต่างกัน ดังนี้

แบบโอนเล่ม

ความหมายตรงตัวที่ไม่จำเป็นต้องโอนเล่มทะเบียน การขอสินเชื่อรถยนต์ โดยมีการโอนกรรมสิทธิ์บนเล่มทะเบียนรถเป็นชื่อของสถาบันเงินกู้ วิธีนี้มีจุดเด่นหลัก ๆ ดังนี้

  • ได้เงินก้อนสูงกว่า

การขอสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนแบบโอนเล่มมักได้เงินก้อนสูงกว่า แต่ก็ต้องเสียเวลาทำเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ในเล่มทะเบียนรถด้วยเช่นกัน การอนุมัติจึงช้ากว่าแบบไม่โอนเล่ม เพราะต้องรอ ทำเรื่องโอนรถ ให้เสร็จเรียบร้อยก่อนจึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้

  • จ่ายดอกเบี้ยแบบคงที่

สินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนแบบโอนเล่มจะคิด ดอกเบี้ยแบบคงที่ คือดอกเบี้ยคงที่ไม่ลดหรือเพิ่มตลอดอายุสัญญา มีการกำหนดยอดชำระเป็นรายเดือนด้วยยอดชำระที่แน่นอน ง่ายต่อการวางแผนการชำระ ทั้งอัตราดอกเบี้ยมักจะถูกกว่าแบบไม่โอนเล่มอีกด้วย

แบบไม่โอนเล่ม

หมายถึง การขอสินเชื่อรถโดยที่ไม่ต้องโอนกรรมสิทธิ์บนเล่มทะเบียน ทำเพียงฝากเล่มทะเบียนรถฉบับจริงไว้ที่แหล่งบริการเงินกู้ มีจุดเด่นหลัก ๆ ดังนี้

  • คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

การคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกของสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนแบบไม่โอนเล่ม ช่วยให้การผ่อนชำระค่างวดรถยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น สามารถนำเงินมาโปะเงินต้นเพื่อลดดอกเบี้ยได้ ทำให้ผ่อนจ่ายหมดได้เร็วขึ้น เพราะเมื่อเงินต้นน้อยลง ดอกเบี้ยก็จะน้อยลงตามไปด้วย หากขยันจ่าย ยอดก็จะหมดเร็วกว่ากำหนด

  • ไม่ยุ่งยากในการทำเรื่องโอนเล่มทะเบียน

การสมัครสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนแบบไม่โอนเล่มไม่ต้องไปทำเรื่องโอนรถที่กรมการขนส่งทางบก สามารถนำเล่มทะเบียนรถไปยื่นให้แก่แหล่งเงินกู้ที่สนใจได้เลย ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำธุรกรรม

  • ได้เงินเร็วทันใจ

การตัดขั้นตอนการโอนเล่มทะเบียนออกช่วยประหยัดเวลาในการดำเนินเรื่องขอสินเชื่อ ทำให้การขอสินเชื่อจำนำรถประเภทนี้ทราบผลอนุมัติเร็ว และได้รับเงินก้อนไวกว่าด้วย

สินเชื่อรถแลกเงินทั้งแบบโอนเล่มและไม่โอนเล่มมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน โดยแบบโอนเล่มจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินก้อนใหญ่และรอเงินได้ ขณะที่แบบไม่โอนเล่มจะเน้นความสะดวกและตอบโจทย์คนหาเงินด่วนมากกว่า ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อทะเบียนรถจึงควรเลือกวิธีที่เหมาะกับความต้องการของตนเองมากที่สุด

ลักษณะของรถที่สามารถนำมาแลกเงินได้

ผู้หญิงในรถ ถือกุญแจรถยนต์

สินเชื่อ รถแลกเงิน จะมีการกำหนดคุณสมบัติของรถเอาไว้ด้วย

การขอสินเชื่อรถแลกเงินจะมีหลักทรัพย์ที่นำมาเป็นประกันก็คือ “ เล่มทะเบียนรถ ” ทางแหล่งเงินกู้ที่ให้บริการจึงต้องกำหนดคุณสมบัติของรถที่สามารถยื่นขอสินเชื่อทะเบียนรถได้ ส่วนมากมักจะระบุคุณสมบัติเหล่านี้เอาไว้

  • ระยะเวลาการครอบครองรถ

แหล่งเงินกู้บางแห่งระบุระยะเวลาในการครอบครองรถเอาไว้ด้วย เช่น ระบุว่าผู้ขอสินเชื่อต้องครอบครองรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 วัน หรือ 6 เดือนแล้วแต่แหล่งเงินกู้จะเป็นผู้กำหนด โดยแหล่งเงินกู้จะตรวจสอบจาก ระยะเวลาการครอบครองรถ ที่ระบุไว้ในเล่มทะเบียนรถ เพื่อความมั่นใจว่ารถคันนี้เป็นของผู้ขอสินเชื่อโดยสมบูรณ์มาแล้วไม่ต่ำกว่าระยะเวลาที่กำหนด

  • อายุการใช้งานของรถ

รถเก่าสามารถขอสินเชื่อทะเบียนรถได้ แต่ต้องมีอายุการใช้งานที่เข้ากับเงื่อนไขที่กำหนด ส่วนมากมักกำหนดให้รถเก่าที่อายุไม่เกิน 20 ปีเท่านั้น บางแหล่งเงินกู้อาจจะกำหนดอายุรถเก่าไม่เกิน 15 ปี และมาพร้อมเงื่อนไขการตรวจสภาพรถประกอบด้วย ก่อนขอสินเชื่อรถแลกเงินจึงควรสอบถามรายละเอียดเรื่อง อายุของรถ ด้วย

  • หลักฐานเกี่ยวกับรถครบถ้วน

การขอสินเชื่อรถแลกเงินให้ผ่านต้องมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรถครบถ้วนตามที่สถาบันทางการเงิน หรือแหล่งเงินกู้กำหนด หลักฐานที่สำคัญคือเล่มทะเบียนรถทั้งฉบับจริงและสำเนา รวมถึงหลักฐานการปิดยอดบัญชี ไฟแนนซ์ นั่นเอง

  • เป็นเจ้าของรถโดยสมบูรณ์

การเป็นเจ้าของรถโดยสมบูรณ์ไม่ได้หมายถึงเพียงการมีรถปลอดภาระหนี้สินเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการมีชื่อเป็นเจ้าของรถเอง ไม่อนุญาตให้นำรถที่เป็นชื่อผู้อื่นมาขอสินเชื่อทะเบียนรถโดยเด็ดขาด แม้จะสนิทสนมหรือมีความสัมพันธ์ฉันท์สามี ภรรยา หรือเครือญาติก็ตาม เพื่อป้องกัน การโจรกรรมรถ มาขอ สินเชื่อ และการแอบอ้างโดยเจ้าของรถไม่ยินยอม

  • คุณสมบัติอื่น ๆ เกี่ยวกับรถ

การตรวจสอบคุณสมบัติรถจะเน้นรถที่ยังคงสภาพคล้ายเดิม เพราะบางครั้งมีการนำรถไปแต่งจนสภาพเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก รถแต่งเหล่านี้มีโอกาสสูงที่จะไม่ผ่านการอนุมัติ เพราะคุณสมบัติไม่ตรงตามกำหนด ผู้ที่รักในการแต่งรถจึงควรแต่งรถอย่างพอดี และอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด

  • รถปลอดภาระเท่านั้น

การขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถประเภทนี้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าต้องเป็นรถปลอดภาระเท่านั้น เพราะรถที่ยังไม่ปลอดภาระกรรมสิทธิ์ในรถยังคงไม่เป็นของผู้ขอสินเชื่อโดยสมบูรณ์ รถคันดังกล่าวจึงไม่สามารถนำมาเป็นประกันในการขอสินเชื่อได้ ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อจึงต้องทำให้รถปลอดภาระก่อนขอสินเชื่อ

คุณสมบัติเหล่านี้เป็นเพียงเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับรถเท่านั้น ในการขอสมัครผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทนี้ยังมีการกำหนดคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น คุณสมบัติของผู้กู้ และ รายได้ ประกอบด้วย ก่อนขอสินเชื่อควรศึกษาคุณสมบัติที่แหล่งเงินกู้ต้องการให้เข้าใจ เพื่อให้การขอสินเชื่อราบรื่นและผ่านการอนุมัติโดยง่าย

ความสำคัญของการมีรถปลอดภาระ

ผู้ชายและผู้หญิงถ่ายเซลฟี่อยู่หลังรถ

รถปลอดภาระคือรถที่ไม่มีภาระหนี้สิน สามารถนำมาขอ สินเชื่อ รถแลกเงินได้

รถปลอดภาระ หมายถึง รถที่ไม่มีภาระหนี้สินกับสถาบันทางการเงิน หรือแหล่งเงินกู้อื่น ๆ คนส่วนมากมักจะมีภาระของรถที่เกี่ยวเนื่องกับการขอสินเชื่อเช่าซื้อรถ และการรีไฟแนนซ์ที่มักเป็นอุปสรรคในการขอสินเชื่อรถแลกเงิน ลักษณะของสินเชื่อเช่าซื้อรถและการรีไฟแนนซ์มีดังนี้

  • สินเชื่อเช่าซื้อรถ

สินเชื่อเช่าซื้อรถเป็นสินเชื่อที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้อรถ แต่ไม่มีเงินก้อน การขอสินเชื่อเช่าซื้อรถมักจะให้บริการโดย สถาบันทางการเงิน โดยผู้ซื้อจะวางเงินดาวน์รถจำนวนหนึ่ง แล้วผ่อนชำระค่างวดรถที่เหลือรวมกับดอกเบี้ยเป็นรายเดือนกับสถาบันทางการเงิน เมื่อผ่อนชำระครบแล้ว รถถึงกลายเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ

  • การรีไฟแนนซ์รถ

การรีไฟแนนซ์รถเป็นทางเลือกของคนที่ยังผ่อนค่างวดรถอยู่ การรีไฟแนนซ์จะให้วงเงินก้อนหนึ่งสำหรับปิดหนี้รถยอดเดิม แล้วเริ่มต้นผ่อนใหม่กับสถาบันทางการเงินที่รับรีไฟแนนซ์ ผู้กู้สามารถเลือก รีไฟแนนซ์ กับสถาบันการเงินเดิมที่กู้สินเชื่อรถหรือจัดไฟแนนซ์ด้วย หรือรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินใหม่ก็ได้ การรีไฟแนนซ์ไม่ได้ทำให้รถหมดภาระ เพราะผู้กู้ยังต้องชำระค่างวดรถกับสถาบันการเงินที่ขอรีไฟแนนซ์แทน แต่มีข้อดีที่ค่างวดมีการปรับลดลง และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระให้นานขึ้น เมื่อผ่อนครบถึงจะได้เป็นเจ้าของรถโดยสมบูรณ์

การที่รถยังคงติดสินเชื่อเช่าซื้อรถ และสินเชื่อรีไฟแนนซ์อยู่ทำให้รถเป็นรถมีภาระ ซึ่งไม่เข้าคุณสมบัติของการขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ระบุไว้ชัดเจนว่าต้องเป็นรถปลอดภาระเท่านั้น ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการนำรถมาเปลี่ยนเป็นเงินก้อน แต่รถยังคงมีภาระติดพันอยู่จึงไม่สามารถทำได้

เอกสารและขั้นตอนการขอ สินเชื่อรถแลกเงิน

การขอสินเชื่อรถแลกเงินแบ่งออกเป็นแบบโอนเล่ม และไม่โอนเล่ม มีขั้นตอนการขอที่คล้ายคลึงกัน ดังนี้

1.) แบบไม่โอนเล่ม

เอกสารที่ใช้

  • เอกสารยืนยันตัวตน ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน
  • เล่มทะเบียนรถและสำเนาทะเบียนรถยนต์
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร สำหรับโอนเงินเข้าบัญชีเมื่อผ่านการอนุมัติ
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน การเดินบัญชี (Bank Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน

*รายละเอียดเอกสารอาจแตกต่างกันไปตามการกำหนดของสถาบันการเงินหรือแหล่งเงินกู้

ขั้นตอนการขอสินเชื่อ

  • ติดต่อแหล่งขอสินเชื่อรถแลกเงิน โดยสามารถติดต่อด้วยตนเองที่สาขาใกล้บ้าน พร้อมยื่นเอกสาร หรือติดต่อทางออนไลน์ แล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ สำหรับการติดต่อออนไลน์มักจะมีบริการเมสเซนเจอร์รับส่งเอกสาร หรือมีบริการเดลิเวอรี่ที่เจ้าหน้าที่มาหาถึงที่ เพิ่มความสะดวกในการขอสินเชื่อ
  • รอผลอนุมัติ และรับเงินเข้าบัญชี ระยะเวลาที่ใช้ในการอนุมัติและการโอนเงินเข้าบัญชีจะขึ้นอยู่กับสถาบันการเงิน หรือแหล่งขอสินเชื่อกำหนด

2.) แบบโอนเล่ม

การขอสินเชื่อรถยนต์แบบโอนเล่มมีเอกสารและขั้นตอนเหมือนการไม่โอนเล่มทุกประการ แต่มีความต่างที่สินเชื่อรถแลกเงินแบบโอนเล่มต้องมีการโอนรถให้เป็นของสถาบันการเงินหรือแหล่งเงินกู้ เมื่อผ่อนชำระค่างวดครบหมดแล้วถึงสามารถโอนรถคืนมาเป็นชื่อตนเองได้ โดยทางสถาบันการเงิน หรือแหล่งเงินกู้จะมีใบรับมอบอำนาจสำหรับทำเรื่องโอนรถคืน นำเอกสารไปยื่นที่กรมการขนส่งทางบกและติดต่อขอรับเล่มทะเบียนคืนก็เป็นอันเสร็จสิ้น

การขอสินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มมีความสะดวกกว่ามาก เพราะไม่ต้องทำธุรกรรมเกี่ยวกับการโอนรถด้วยตนเอง ผ่อนเสร็จรับเล่มทะเบียนคืนทันที คนจึงมักเลือกขอสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนแบบไม่โอนเล่มมากกว่า

เทคนิคการดูแลรถให้ขอสินเชื่อ รถแลกเงิน วงเงินสูง

ล้างรถ

รถที่สภาพดีมีโอกาสที่จะได้วงเงินสินเชื่อรถแลกเงินสูงขึ้น

ขึ้นชื่อว่าสินเชื่อรถแลกเงินหรือสินเชื่อจำนำทะเบียนรถก็ต้องมีรถที่พร้อมเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ นอกจากรถจะต้องปลอดภาระแล้ว สภาพของรถและอายุการใช้งานของรถก็มีผลต่อวงเงินในการขอสินเชื่อด้วย เพื่อให้ได้วงเงินสูงจึงควรดูแลรถให้ดูดี สามารถทำได้ดังนี้

  • ตรวจเช็คสภาพรถเป็นประจำ

การเช็คสภาพรถช่วยให้รู้เท่าทันหากรถเกิดปัญหา หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ ลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นขณะขับขี่ โดยปกติควรเช็คสภาพรถเมื่อต้อง เดินทางไกล และเมื่อรถถึงระยะที่กำหนด การหมั่นเช็คระยะรถเป็นประจำยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะอะไหล่บางอย่างสามารถซ่อมแซมได้หากตรวจพบการชำรุดตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่หากตรวจพบทีหลังอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า

  • ดูแลรอยขีดข่วนและสีรถให้คงสภาพเดิม

รถที่ดูดีมักจะเป็นรถที่มีสภาพเหมือนรถใหม่ตลอดเวลา สิ่งที่ส่งผลให้รถดูใหม่ก็คือสีรถ ผู้ขับขี่ควรระมัดระวังในเรื่องของรอยขีดข่วนบนตัวถังรถ และควรหมั่น เคลือบสีรถใหม่ เพื่อให้สีรถติดทน เงางาม เหมือนรถใหม่อยู่ตลอดเวลา

  • ทำความสะอาดรถเป็นประจำ

คราบฝุ่นและดินที่มาเกาะอยู่บนตัวรถ ทำให้รถดูหมอง ควรหมั่นทำความสะอาดรถเป็นประจำ และควรนำรถเข้าคาร์แคร์เพื่อทำความสะอาดรถแบบครบวงจรอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อทำความสะอาดรถให้หมดจดทั้งภายนอกและภายในตัวรถ

  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายรถ

รถเป็นสิ่งที่สามารถเกิดความเสียหายได้หากได้รับการดูแลที่ไม่ดี เพื่อให้รถแข็งแรงและอยู่ในสภาพดี ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายรถ เช่น การจอดรถกลางแดด การขับรถลุยน้ำท่วม การขับรถติดต่อกันนานหลายชั่วโมงโดยไม่พักรถ การขับรถบนทางวิบากโดยไม่ระวัง พฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของรถจึงควรหลีกเลี่ยง

  • เปลี่ยนยางรถยนต์เมื่อครบกำหนด

หลายคนละเลยการเปลี่ยนยางรถยนต์ เนื่องจากเห็นว่ายางที่ใช้อยู่ไม่มีปัญหาที่ต้องเปลี่ยน แต่แท้จริงแล้วยางรถยนต์มีอายุการใช้งานของตนเอง เมื่อครบกำหนดควรเปลี่ยนทันทีแม้จะไม่มีปัญหายางแตก ยางรั่ว หรือยางบวมก็ตาม คำแนะนำการเปลี่ยนยางขึ้นอยู่กับประเภทของยาง โดยอายุของยางรถยนต์ส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 3 – 5 ปี เมื่อครบกำหนดตามนี้แล้วควรเข้ารับ การเปลี่ยนยาง ทันที

  • จัดแต่งห้องโดยสารให้เป็นระเบียบ

เมื่อรถภายนอกดูดีแล้ว อย่าละเลยภายในห้องโดยสารรถยนต์เด็ดขาด ควรหมั่นเก็บขยะออกจากรถ ดูดฝุ่นบริเวณที่พักเท้า ฉีดสเปรย์ลดความอับในห้องโดยสาร บางคนอาจเลือกปลอกหุ้มเบาะรถยนต์มาสวมทับเบาะผ้าของรถยนต์ เพื่อลดการสะสมของฝุ่นและแบคทีเรียภายในรถ

การดูแลรถให้มีสภาพดีไม่เพียงแค่มีส่วนช่วยในการพิจารณาวงเงินสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แต่ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของตนเองด้วย รถที่ผ่านการตรวจเช็คสภาพเป็นประจำ มีการทำความสะอาดไม่เคยขาด ย่อมส่งผลดีต่อผู้ขับขี่เองด้วย

การเลือกแหล่งสินเชื่อรถแลกเงินที่น่าเชื่อถือ

สัญญาสินเชื่อรถ

การรู้จักเลือกแหล่งขอสินเชื่อ ช่วยให้ได้รับสินเชื่อที่ตนเองพอใจมากที่สุด

ปัจจุบันมีแหล่งขอสินเชื่อหลายแห่งออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถแลกเงินออกมา จนเกิดคำถามว่าเลือกขอสินเชื่อรถแลกเงินที่ไหนดี ถึงตอบสนองต่อความต้องการใช้เงินมากที่สุด ก่อนอื่นต้องรู้จักประเภทของแหล่งขอสินเชื่อ สามารถแบ่งออกอย่างกว้างได้ 2 ประเภท ได้แก่

1.) สถาบันทางการเงิน (Bank)

บทบาทของสถาบันทางการเงินจะเกี่ยวข้องกับการบริการทางการเงิน เช่น การรับฝาก-ถอนเงิน การให้สินเชื่อ การลงทุน การรับชำระเงิน และอื่น ๆ โดยการขอสินเชื่อกับธนาคารจะมีข้อดี ดังนี้

  • สัญญาเป็นธรรม

สถาบันทางการเงินเป็นแหล่งเงินกู้ที่มีสัญญาเป็นธรรม ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการกู้ยืม หรือการขอสินเชื่อไว้อย่างชัดเจน ตรวจสอบได้

  • เป็นแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย

ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ออกโดยธนาคารจะดำเนินการตามกฎหมาย อัตราดอกเบี้ยไม่เกินจากที่กฎหมายกำหนด ไม่มีการทวงหนี้โหด มั่นใจได้ในความปลอดภัย

  • มีความน่าเชื่อถือ

สถาบันทางการเงินมีความมั่นคงสูง และผ่านการดำเนินงานมาระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มีความน่าเชื่อถือมาก มีผู้ให้ความไว้วางใจขอสินเชื่อป็นจำนวนมาก

2.) ไม่ใช่สถาบันทางการเงิน (Non-Bank)

ปัจจุบันแหล่งกู้สินเชื่อที่ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น มีทั้งแบบที่ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และแบบผิดกฎหมายที่ไม่มีการรับรอง ก่อนขอสินเชื่อจึงควรพิจารณาให้ดี โดยข้อดีของแหล่งเงินกู้ Non-Bank ที่ผ่านการรับรอง ดังนี้

  • เข้าถึงกลุ่มคนหลากหลาย

แหล่งเงินกู้ Non-Bank เข้าถึงคนได้หลายระดับ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติของธนาคาร เช่น ไม่มีบัญชีกับธนาคาร เงินเดือนไม่ถึงเกณฑ์ ไม่มีสาขาธนาคารใกล้บ้าน แหล่งเงินกู้ Non-Bank จึงกลายเป็นอีกทางเลือกในการขอสินเชื่อ

  • อนุมัติง่าย

การกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการกู้สินเชื่อกับแหล่งเงินกู้ Non-Bank มีการระบุคุณสมบัติไว้ค่อนข้างน้อย ทำให้การผ่านคุณสมบัติเป็นไปได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น เน้นปล่อยเงินกู้กลุ่มลูกค้ารายรับน้อย ผู้ประกอบการรายย่อย

การเลือกแหล่ง สินเชื่อ ที่น่าเชื่อถือ

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วนแล้วหวังใช้รถเป็นประกันเวลาขอสินเชื่อ แนะนำให้พิจารณาคุณสมบัติของแหล่งขอสินเชื่อให้ดีก่อนตัดสินใจ โดยมีวิธีการเลือกแหล่งขอสินเชื่อที่น่าเชื่อถือ ดังนี้

  • เลือกแหล่งขอสินเชื่อถูกกฎหมาย

แหล่งเงินกู้ถูกกฎหมายหมายถึงแหล่งเงินกู้ที่ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย และดำเนินการภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมาย ได้แก่ ธนาคาร และแหล่งเงินกู้ Non-Bank ที่ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย หากต้องการทราบแหล่งเงินกู้ Non-Bank ที่ผ่านการรับรองสามารถค้นหาได้ในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ภายใต้หัวข้อ “ BOT License Check ”

  • สอบถามรายละเอียดก่อนตัดสินใจ

ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อควรสอบถามรายละเอียด และประเด็นที่มีข้อสงสัยเสียก่อน เพื่อให้ได้รับความกระจ่างและเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ

  • หาข้อมูลหรือรีวิวประกอบ

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันช่วยให้การหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้น ควรอ่านรีวิวประกอบ เพื่อรับฟังประสบการณ์จากผู้ขอสินเชื่อจริง ช่วยให้เห็นมุมมองที่หลากหลายขึ้น เปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของแหล่งเงินกู้ได้มากขึ้น แต่ควรอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ป้องกันการรับสารแบบผิด ๆ

  • อ่านรายละเอียดสัญญาให้ครบถ้วน

ก่อนการขอสินเชื่อต้องอ่านรายละเอียดสัญญาให้ครบถ้วน ทั้งระยะเวลาการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย จำนวนเงินกู้ที่ได้รับ และรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ป้องกันสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และป้องกันการโดนหลอกจากมิจฉาชีพ

การขอสินเชื่อเป็นช่องทางในการหาเงินด่วน แต่ก่อนตัดสินใจควรพิจารณาแหล่งเงินกู้ที่น่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันตนเองจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และกลุ่มปล่อย สินเชื่อนอกระบบ ที่จะส่งผลเสียในอนาคตมากกว่าผลดี เพื่อความปลอดภัยควรเลือกแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมาย อย่างสถาบันทางการเงิน หรือแหล่งเงินกู้ที่ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย

ข้อควรคำนึงก่อนขอสินเชื่อรถแลกเงิน

คู่รักทำสัญญาเงินกู้

ก่อนการขอสินเชื่อรถแลกเงินควรศึกษารายละเอียดให้ละเอียดถี่ถ้วน

ก่อนขอสินเชื่อรถแลกเงิน ควรคำนึงถึงประเด็นต่อไปนี้ เพื่อคัดเลือกแหล่งขอสินเชื่อที่เหมาะกับการใช้จ่ายของตนเอง

  • ความต้องการใช้เงิน

ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อควรถามตนเองก่อนว่ามีความจำเป็นใช้เงินด่วนมากเพียงใด หากไม่ด่วนมากอาจจะลองหาช่องทางอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ก้อนใหม่ แต่ถ้ามีความต้องการใช้เงินด่วนมากควรมองหาช่องทางการขอสินเชื่อที่ปลอดภัยและได้เงินจริง

  • แผนในการผ่อนชำระ

ทุกครั้งเมื่อจะกู้เงินหรือขอสินเชื่อต้องคิดถึงช่วงเวลาของการผ่อนชำระ ควรมั่นใจว่าสามารถวางแผนหาเงินมาจ่ายค่างวดขั้นต่ำได้ มิฉะนั้นการขอสินเชื่ออาจจะเป็นกับดักทางการเงินสำหรับผู้ที่ไม่พร้อมรับภาระค่าใช้จ่าย นำไปสู่ปัญหาทางสุขภาพใจและกาย รวมถึงอาจต้องเสียหลักประกันอย่างรถของตนเองได้

  • วงเงินสินเชื่อที่ต้องการ

สถาบันทางการเงินและแหล่งเงินกู้แต่ละแห่งกำหนดวงเงินกู้สูงสุดต่างกัน ควรสอบถามหรือศึกษารายละเอียดในส่วนนี้ก่อนตัดสินใจกู้ เพื่อให้ได้เงินก้อนจำนวนตามต้องการ ง่ายต่อการผ่อนชำระ เพราะสามารถผ่อนชำระกับสถาบันทางการเงินเพียงแห่งเดียวได้

ข้อควรคำนึงเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าควรขอสินเชื่อประเภทดังกล่าวหรือไม่ เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็เลือกทำเรื่องจากสถาบันการเงินที่ตนเองเชื่อถือได้เลย

วิธีการผ่อนชำระสินเชื่อรถแลกเงินให้หมดเร็ว

หลังจากขอสินเชื่อแล้วควร วางแผนการผ่อนชำระ ให้หมดไว หมดปัญหาหนี้สินค้างคา มีวิธีในการผ่อนชำระสินเชื่อรถแลกเงินให้ปิดยอดได้เร็ว ดังนี้

  • เลือกสินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่ม

สินเชื่อรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่มจะคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ซึ่งเป็นดอกเบี้ยที่ยิ่งจ่ายเงินต้นมาก ดอกเบี้ยยิ่งลด ช่วยให้การผ่อนชำระหมดเร็วยิ่งขึ้นถ้าขยันจ่าย

  • จ่ายเกินยอดชำระขั้นต่ำ

หากเป็นไปได้ควรผ่อนชำระเกินกว่ายอดขั้นต่ำ เพื่อลดจำนวนเงินต้นให้ได้มากที่สุด ส่งผลให้ดอกเบี้ยน้อยลงไปด้วย แต่ถ้าไม่มีจริง ๆ สามารถจ่ายตามยอดขั้นต่ำได้ ระวังอย่าค้างชำระเด็ดขาด

  • ทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายทุกเดือน

การทำบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นประจำทุกเดือนช่วยให้มองเห็นทิศทางการใช้เงิน สามารถตัดทอนยอดใช้จ่ายฟุ่มเฟือยออกได้ มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น และนำเงินเก็บนั้นแบ่งไปชำระเงินกู้สินเชื่อ เพื่อลดยอดเงินต้นได้

  • มีวินัยในการใช้จ่าย

ความมีวินัยเป็นกุญแจของการใช้จ่าย ควรแบ่งสรรปันส่วนเงินที่จะใช้จ่ายในแต่ละเดือน และเก็บเงินที่ต้องใช้สำหรับผ่อนชำระเงินกู้สินเชื่อเอาไว้ทุกครั้ง มีกฎเหล็กกับตนเองว่าจะผ่อนชำระให้มากกว่ายอดที่กำหนดทุกเดือน เพื่อให้ปิดยอดได้เร็วกว่าระยะเวลาที่กำหนด

สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเป็นทางออกของคนที่มองหาเงินด่วนฉุกเฉิน แต่ก่อนขอสินเชื่อต้องวางแผนการผ่อนชำระเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อถึงเวลาผ่อนชำระจะได้ไม่ลำบาก ผ่อนสินเชื่อได้หมดไว ปลอดหนี้รถ ใช้รถต่อไปได้อย่างสบายใจ

รถแลกเงิน สินเชื่อทะเบียนรถ พี่เบิ้ม วงเงิน 1 ล้านบาท | KTC

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ตัวช่วยเรื่องการเงินของคนมีรถปลอดภาระ

หลังจากพูดถึงประเด็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถหรือสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันในหลายแง่มุม รวมถึงความสำคัญของการมีรถปลอดภาระไปแล้ว จึงต้องขอแวะมาแนะนำทางเลือกเงินด่วนที่ไม่ควรมองข้ามอย่าง KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับคนที่มองหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน โดย KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มีคุณสมบัติดี ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • มีความน่าเชื่อถือสูง

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เป็นแหล่งเงินกู้ที่เป็นสถาบันทางการเงิน ได้รับการรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทย มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือสูง สัญญาเป็นธรรม สอบถามได้เมื่อมีข้อสงสัย

  • สะดวกด้วยบริการพี่เบิ้ม เดลิเวอรี่

พี่เบิ้ม เดลิเวอรี่ เป็นบริการไปหาถึงที่สำหรับผู้ที่สนใจขอสินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ ไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคารด้วยตนเอง

  • สมัครได้ทุกอาชีพ

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน เปิดกว้างในการขอสินเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์โดยการจำนำทะเบียน ไม่มีการกำหนดอาชีพ แต่กำหนดรายรับ และการแสดงหลักฐานรายรับตามเงื่อนไขที่กำหนด ทุกอาชีพที่รายรับเข้าเกณฑ์สามารถขอสินเชื่อได้

  • มี บัตรกดเงินสด ให้ใช้ยามฉุกเฉิน

นอกจากเงินก้อนที่จะได้รับเมื่อผ่านการอนุมัติแล้ว KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินยังใจดีให้บัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้มไปใช้ต่อเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน กดได้ที่ตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าธรรมเนียมในการกด

  • ให้วงเงินสูง

สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงินให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท คนที่กำลังมองหาเงินก้อนฉุกเฉิน อย่าลืมเก็บ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ไว้พิจารณาเวลาต้องการเงินก้อนใหญ่โดยมีเล่มทะเบียนรถเป็นประกันนะครับ

  • อนุมัติเร็วทันใจ

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน อนุมัติรวดเร็วทันใจ รู้ผลอนุมัติภายใน 1 ชั่วโมงหลังส่งเอกสารครบ พร้อมรับเงินก้อนโอนเข้าบัญชีทันทีที่รู้ผล รวดเร็วถูกใจคนมองหาเงินด่วนจี๋จริง ๆ

การมีรถปลอดภาระเป็นหลักประกันเงินด่วนในอนาคตได้ เพราะสามารถนำรถนั้นมาขอสินเชื่อรถแลกเงิน ซึ่ง KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนมองหา เงินก้อน เพราะได้ทั้งเงินก้อนและบัตรกดเงินสด พร้อมการบริการที่รวดเร็วทันใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่สุด ๆ

อ้างอิงข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบกธนาคารแห่งประเทศไทย

สนใจสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สมัครสินเชื่อรถแลกเงินกับ ​Masii ไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยากในการยื่นเอกสาร  เพราะเรามีทีมงานคอยให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำสินเชื่อรถแลกเงินที่เหมาะกับคุณ จากหลากหลายธนาคารและสถาบันการเงิน ซึ่งช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินเร็วยิ่งขึ้น พร้อมรับเงินทันใช้ เพียง คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครสินเชื่อรถแลกเงินได้ที่ 02 710 3100 รวมถึง LINE: @masii

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-car-for-cash-900x141