masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้… มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”
masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบัน ผู้คนให้ความใส่ใจกับชีวิตความเป็นอยู่มากขึ้น ผลิตภัณฑ์ประกันภัย ไม่ว่าจะเป็น ประกันอุบัติเหตุ , ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ ประกันสุขภาพ จึงได้รับความนิยมในการซื้อ เพื่อเป็นหลักประกันชั้นดีให้กับชีวิตของทุกๆ คนในครอบครัว ถึงแม้ว่าอุบัติเหตุ หรือโรคภัยร้ายแรงต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่เราจะไม่อยากให้เกิดกันตัวเองหรือคนที่รัก ซึ่งในวันนี้ มาสิ ขอหยิบยกประเด็นที่น่าสนใจ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน กับบทความที่จะมาเล่าแบบหมดเปลือก ว่า จริงหรือไม่! ว่าจะมีกลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ ประกันอุบัติเหตุ จะมีกลุ่มอาชีพใดบ้าง ไปดูกันครับ …ฃ

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้… มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

ผลิตภัณฑ์ ประกันอุบัติเหตุ เป็นหนึ่งในประกันภัยที่หลายคนคุ้นเคย เพราะด้วย เบี้ยประกัน ที่ไม่แพง ในปีหนึ่งจ่ายโดยเฉลี่ยเพียงพันต้นๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม จะมีกลุ่มอาชีพที่ยกเว้นในการ ทำประกันอุบัติเหตุ หรือสามารถทำได้แต่เงื่อนไขจะยุ่งยากกว่าคนทั่วไป ซึ่งข้อมูลนี้ มาสิ ขอยืนยันว่าเป็นความจริงครับ

ประกันภัยอุบัติเหตุ คืออะไร

ก่อนจะไปรู้รายละเอียดที่ลงลึกกว่านี้ มาสิ ขอเท้าความกันก่อน ว่า ประกันภัยอุบัติเหตุ คืออะไร เพื่อผู้ที่สนใจ ทำประกันอุบัติเหตุ รายใหม่ จะได้เกิดความเข้าใจมากขึ้นครับ ซึ่งการประกันภัยอุบัติเหตุดังที่กล่าวนี้ เป็นการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัย ประสบอุบัติเหตุได้รับความบาดเจ็บทางร่างกาย และหากผลของการบาดเจ็บนั้นส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล หรือรุนแรงถึงขั้นทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะเข้ามารับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจาก การรักษาพยาบาลของผู้เอาประกันภัย หรือจ่ายค่าทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัยหากผู้เอาประกันภัยต้องสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

กรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุ มีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร

การประกันภัยอุบัติเหตุแบ่งออกเป็น 3 กรมธรรม์ ได้แก่ กรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล , กรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม และ กรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุ สำหรับนักเรียน นิสิต และนักศึกษา

กล่าวคือ กรมธรรม์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล นั้นใช้สำหรับการประกันภัยเฉพาะบุคคลคนเดียวเท่านั้น ส่วนกรมธรรม์ ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม ใช้สำหรับกลุ่มบุคคล ที่มีการรวมตัวกันไว้ก่อนแล้ว เช่น กลุ่มพนักงานของบริษัท DOI จำกัด กลุ่มข้าราชการของกรมการประกันภัย เป็นต้น มิใช่กลุ่มที่รวมตัวกันขึ้นเพื่อทำการประกันภัยเท่านั้น และกรมธรรม์ประกันภัยแบบนักเรียน นิสิต นักศึกษานั้นจะเป็นการทำประกันภัยกลุ่มโดยที่สถาบันการศึกษาเป็นผู้จัดทำให้แก่นักเรียน นักศึกษาในสังกัด

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

ข้อยกเว้นการจ่ายผลประโยชน์

ประกันอุบัติเหตุ จะมุ่งให้ความคุ้มครองที่เป็นความเสี่ยงภัยพื้นฐานของคนโดยทั่วไปเท่านั้น จึงมีการกำหนดข้อยกเว้นในกรมธรรม์ที่จะไม่คุ้มครองในเหตุการณ์บางอย่าง ได้แก่

  • การกระทำของผู้เอาประกันภัยขณะอยู่ภายใต้ฤทธิ์สุราหรือยาเสพติด
  • การฆ่าตัวตาย พยายามฆ่าตัวตาย หรือการทำร้ายร่างกายตนเอง
  • การแท้งลูก
  • สงคราม การปฏิบัติ การกบฎ
  • การจลาจล การนัดหยุดงาน การที่ประชาชนก่อความวุ่นวายลุกฮือต่อต้านรัฐบาล
  • การแผ่รังสีหรือกัมมันตภาพรังสีจากเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ อาวุธนิวเคลียร์
  • การเล่นหรือแข่งกีฬาอันตราย เช่น การดำน้ำ การเล่นบันจี้จั๊มพ์ เล่นสกี การแข่งรถ แข่งเรือ แข่งสเก็ต เป็นต้น
  • ขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  • ขณะที่โดยสารอยู่ในเครื่องบินที่มิใช่สายการบินพาณิชย์ เช่น เฮลิคอปเตอร์
  • ขณะที่เข้าร่วมการทะเลาะวิวาท ก่ออาชญากรรม หรือหลบหนีการจับกุม
  • ขณะที่เข้าปราบปรามหรือปฏิบัติการทางสงครามหากผู้เอาประกันภัยเป็นทหาร ตำรวจ หรืออาสาสมัคร
  • ข้อยกเว้นการจ่ายผลประโยชน์เปลี่ยนแปลงได้หรือไม่

ทั้งนี้ หากผู้เอาประกันภัยต้องการให้ได้รับความคุ้มครองในเหตุการณ์ที่ระบุไว้ในข้อยกเว้นก็สามารถที่จะจ่ายเบี้ยประกันภัย เพิ่มเติมเพื่อขอขยายความคุ้มครองได้ แต่ทั้งนี้การขอขยายความคุ้มครองนั้นสามารถทำได้เพียง 5 กรณีเท่านั้น ได้แก่

  • การขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  • การจลาจล การนัดหยุดงาน
  • การสงคราม
  • การโดยสารอากาศยานที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์
  • การเล่นหรือแข่งกีฬาอันตราย

ค่าเบี้ย ประกันอุบัติเหตุ ขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง

อาชีพที่ไม่ครอบคลุมการทำประกันอุบัติเหตุ  โดยการแบ่งชั้นอาชีพในการรับประกันภัยจะแบ่งเป็น 4 ชั้น ได้แก่

  • อาชีพชั้น 1 ส่วนใหญ่ทำงานประจำในสำนักงาน
  • อาชีพชั้น 2 ปฏิบัติงานที่ใช้วิชาชีพที่ต้องทำงานกลางแจ้งตลอดเวลา
  • อาชีพชั้น 3 ปฏิบัติงานด้านช่าง กระบวนการผลิต ที่มีการใช้เครื่องจักรกลหนัก ผู้ใช้แรงงาน การเดินทาง หรือทำงานนอกสำนักงานเป็นประจำ
  • อาชีพชั้น 4 อาชีพพิเศษที่มีความเสี่ยงสูงมากกว่าชั้นอื่นๆ เป็นพิเศษ เช่น นักแสดงผาดโผน

ในการแบ่งชั้นอาชีพดังที่กล่าวมาแล้ว อาชีพชั้น 1 จะเป็นชั้นอาชีพที่มีความเสี่ยงภัยต่ำที่สุด เบี้ยประกันภัยก็จะต่ำกว่าอาชีพชั้นอื่น ๆ ในขณะที่อาชีพชั้น 4 เป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงภัยสูงที่สุด เบี้ยประกันภัยก็จะสูงกว่าอาชีพอื่นๆ ดังนั้น อาชีพที่มีความเสี่ยงภัยต่ำ เช่น คนทำงานในสำนักงาน เบี้ยประกันภัยก็จะต่ำกว่าอาชีพที่มีความเสี่ยงภัยสูง เช่น วิศวกร คนขับรถ คนส่งเอกสาร

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพวิศวกรไฟฟ้า

อาชีพนี้เป็นอาชีพหนึ่งที่มีความเสี่ยงถึงชีวิตสูง เพราะต้องทำงานอยู่กับสายไฟฟ้าที่มีความแรงสูงมากกว่าแสนโวลต์ และบางครั้งก็ต้องปีนเสาโทรศัพท์เพื่อซ่อมสายไฟฟ้า ถึงแม้จะมีการป้องกันที่ดี แต่เพราะแรงของสายไฟนั้นหากพลาดเพียงครั้งเดียวก็อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ โดยเฉพาะกรณีสายไฟฟ้ารั่ว บอกเลยว่ากลุ่มอาชีพนี้มีความเสี่ยงมากอาชีพหนึ่ง

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพชาวประมง

เมื่อพูดถึงอาชีพชาวประมงหลายคนคงไม่เข้าใจว่ามันมีความเสี่ยงอย่างไรเพราะดูมีอาชีพที่มีความเสี่ยงมากกว่านี้อีก แต่เมื่อดูข้อมูลเชิงลึกลงไปเทียบกับอัตราความเสียงของอาชีพนี้มีค่าเฉลี่ยการเสียชีวิตสูงมาก เพราะเสี่ยงต่อการเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย เช่น ลมมรสุม พายุ คลื่นลมแรง ฝนฟ้าคะนอง ที่มีผลต่อความปลอดภัยในการเดินเรือ ซึ่งเป็นสภาวะเสี่ยงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพนักบิน

เป็นอาชีพที่เห็นชัดเจนถึงความเสี่ยงี่จะเกิดขึ้นในทุกวินาที ถึงแม้ว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินจะเป็นยานพาหนะที่มีความปลอดภัยสูงสุดเมื่อเทียบกับยานพาหนะประเภทอื่นก็ตาม เพราะความเสยหายที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งมักรุนแรง และมีโอกาสน้อยที่จะรอดชีวิต

( สำหรับกลุ่มคนทั่วไปนั้น สามารถดำรงตนด้วยความไม่ประมาทได้ ด้วยการทำประกันอุบัติเหตุ ( คลิกที่นี่! เพื่อ ทำ ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล )

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพคนตัดไม้

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความรอบคอบ และแม่นยำอย่างมาก เพราะหากพลาดเพียงน้อยนิดก็อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้เลย หรืออาจจะต้องสูญเสียอวัยวะไป โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานนั้นมีความคมอย่างมาก ผู้ใช้งานต้องมีความชำนาญ นอกจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการทำงานแล้้ว สัตว์ป่ารอบข้างก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระวัง เพราะในบ้างครั้งคนตัดไม้จะเป็นที่ต้องทำในเวลากลางคืน

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพกรรมกร

กรรมกรเป็นอาชีพที่ต้องใช้แรงงานแรงกายอย่างหนัก เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นอาชีพที่เหมาะกับคนอึด ร่างกายแข็งแรง ลักษณะงานเน้นการใช้แรงงาน เช่น การยกวัสดุหนักๆ การผสมปูน การทำงานก่อสร้าง ส่วนมากเหตุการณ์รุนแรงมักเกิดขึ้นเมื่อซ่อมแซมบ้าน อาคาร เช่น การพลัดตกจากที่สูง ซึ่่งถือเป็นงานที่มีความเสี่ยงในการที่จะเกิดอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บค่อนข้างบ่อยmasii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพเก็บขยะ

คนเก็บขยะดูเป็นอาชีพที่สบายๆ ชิลๆ หารู้ไม่ว่าอาชีพเก็บขยะเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีความเสี่ยงหรืออัตราเสียชีวิตสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงต่่อสุขภาพ เสี่ยงต่อการติดเชื้อจากเศษขยะ เช่น เศษแก้ว หรือได้รับผื่นคันจากการทำงานบริเวณที่มีฝุ่นละออง หรือควันมากที่สุด นอกจากนี้ยังรวมถึงความเครียดในการทำงานส่งผลไปถึงอาการปวดเมื่อย เจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย ส่วนเรื่องอุบัติเหตุทางถนนนั้นมักพบได้หลายครั้งจากการโดนเชี่ยวโดนชน

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพขุดเจาะน้ำมัน

สายอาชีพที่ทำรายได้มหาศาลแต่ต้องแลกมาพร้อมความเสี่ยง เพราะผู้ที่ทำอาชีพนี้จำเป็นจะต้องออกไปทำงานกลางทะเลมากกว่า 10 วัน ถึงแม้บนเรือจะมีความเป็นอยู่สุขสบาย มีวันหยุดมากมายกว่าอาชีพอื่น แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ภัยธรรมชาติ ซึ่งอาจเป็นสิ่งตัวก่อการระเบิดจากแก๊สปิโตเลียมเหลวได้ เมื่อเกิดอันตรายขึ้นมาก็มักรุนแรงและอาจถึงแก่ชีวิตได้เลย

( อุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเราไม่ควรรอให้เกิดขึ้นแล้วค่อยคิดแก้ เหมือน วัวหายแล้วล้อมคอก เพื่อความไม่ประมาท แนะนำให้ทำ ประกันอุบัติเหตุ ไว้ ซึ่งสามารถ คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไข ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ) masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพเกษตรกร

เกษตรกรเมื่อมองจากสายตาภายนอกก็อาจเป็นอาชีพธรรมดาที่ไม่น่าจะเป็นอันตรายใดๆ เพราะไม่ได้ทำงานกับเครื่องจักรกล ทำงานบนที่สูง หรือต้องเสี่ยงภัยกับภัยธรรมชาติขั้นรุนแรงเเหมือนอาชีพที่ต้องเดินทาง แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่คนทำอาชีพนี้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็คือ สารเคมีที่อยู่ในผัก และผลไม้ ซึ่งไม่เพียงแต่สารเคมีนี้จะอันตรายต่อผู้รับประทานแล้วยังมีผลโดยตรงจากเข้าสูดลมหายใจเข้าไปในร่างกาย และสารเคมีนี้จะถูกสะสมเข้าไปในร่างกายของเกษตรกรนั่นเอง และเมื่อสารพิษเหล่านั้นสะสมในร่างกายมากเข้าก็จะเกิดอันตรายต่อสุขภาพ

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพช่างซ่อมหลังคา

ในบางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องแบกเครื่องมือหนักๆขึ้นไปซ่อมบนหลังคาสูง ซึ่งหลายครั้งก็เกิดจากความประมาทของช่างซ่อมหลังคาที่ไม่ยอมสวมอุปกรณ์เซฟตี้ ก่อนขึ้นไปซ่อมหลังคา แม้ว่าช่างซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญในอาชีพอยู่แล้วก็ตามแต่ ทั้งนี้การทำงานประเภทนี้จำเป็นจะต้องมีการฝึกสอนเป็นอย่างดีเพื่อลดตัวเลขอัตราการเสียชีวิตของคนที่ประกอบอาชีพนี้masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

อาชีพขับรถบรรทุก

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นทุกวัน และพนักงานขับรถบรรทุกส่วนใหญ่ยังคงใช้รถอย่างมีความประมาทอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเมา หรือการขับเร็วเกิดกำหนด ซึ่งสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุเกือบทั้งหมดล้วนเป็นความประมาทของตัวคนขับทั้งนั้น อัตราการเสียชีวิตจึงติดใน 10 อันดับนี้อย่างไม่น่าแปลกใจ

จะเห็นว่า กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำประกันอุบัติเหตุ จะเป็นกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรงและร้ายแรงถึงชีวิตมากกว่ากลุ่มอาชีพอื่นๆ อย่างไรก็ตามกลุ่มอาชีพเหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ในการทำประกันอุบัติเหตุเสียทีเดียว แต่ก็ยังสามารถทำได้อยู่ เพียงแต่อาจมีเงื่อนไขมากขึ้นและค่าเบี้ยประกันอาจจะสูงกว่าครับ

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ว่าเราจะระมัดระวังตัวเองอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเราได้ ที่สำคัญผลของอุบัติเหตุ ยังอาจกระทบต่อตัวเราได้ ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงพิการ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต ไม่เพียงเท่านั้น ยังอาจเสีย ค่ารักษาพยาบาล เป็นเงินจำนวนมาก และเรื่องโรคภัยไข้เจ็บก็เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถห้ามได้ แต่เราสามารถดำรงตนด้วยความไม่ประมาทได้ ด้วยการทำประกันอุบัติเหตุ ( คลิกที่นี่! เพื่อ ทำประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล )

masii เปิดเรื่องนี้น่ารู้... มีด้วยหรือ?! กลุ่มอาชีพที่ห้ามทำ “ ประกันอุบัติเหตุ ”

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สมัครประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ ประกันอุบัติเหตุ ” และ การ ทำประกันอุบัติเหตุ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

car insurance banner