ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?

ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?
ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ส่วนที่สำคัญที่สุดของรถทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถกระบะ หรือรถมอเตอร์ไซค์นั่นก็คือยางรถมอเตอร์ไซค์นั่นเอง ซึ่งนอกจากเครื่องยนต์แล้ว ยางรถมอเตอร์ไซค์ยังจะพาเราไปถึงจุดหมายปลายทางที่เราอยากจะไป ต้องบอกว่ายางรถมอเตอร์ไซค์นั้นควรหมั่นเช็คสภาพให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ นอกจากนี้แล้วยังจะต้องเลือกยางรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับการใช้งานของเราอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าเราควรจะใช้ยางแบบไหนไปดูกันเลย

ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?

ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?

  • Road Tyre (ยางถนน)

ยางประเภท Road Tyre นั้นเป็นยางรถมอเตอร์ไซค์ที่หาซื้อได้ตามท้อตลาดทั่วไป ไม่ได้หาซื้อยาก ซื้อแต่ละแบรนด์ก็จะผลิตยางออกมา โดยวัสดุที่ใช้ผลิตก็จะแตกต่างกันออกไปรวมไปถึงลายของดอกยางก็เช่นกัน การใช้งานที่เหมาะสมกับยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ก็คือการใช้งานทั่วไปวิ่งบนท้องถนนทางเรียบ ๆ นั่นเองจ้า

  • Touring Tyre (ยางสำหรับรถทัวร์ริ่ง)

ลักษณะเด่นของเจ้ายาง Touring Tyre นี้ตัวยางจะมีผิวสัมผัสที่มีความแข็ง และมีดอกยางที่ลึก แต่ยางประเภทนี้ไม่เหมาะกับการขับรถมอเตอร์ไซค์เร็วมากนัก การใช้งานที่เหมาะสมกับยางประเภทนี้ก็คือ ทางกึ่งเรียบ กึ่งขรุขระ ที่ไม่ถึงกับขรุขระไปเลย สามารถวิ่งบนทางที่พื้นไม่สม่ำเสมอได้ ด้วยดอกยางที่มีความลึก ยาง Touring จึงสามารถรีดเอาสิ่งต่าง ๆ อย่างเช่น โคลน ดิน ทราย ออกไปได้ดีทีเดียว

  • Chopper and Cruiser Tyre (ยางสำหรับมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่)

ยางประเภทนี้เหมาะกับรถที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากหน้ายางของยาง Chopper and Cruiser นั้นจะกว้างกว่ายางปกติทั่วไป ส่วนดอกของยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้จะมีความละเอียดกว่ายางแบบ Road Tyre หรือ Touring Tyre ซึ่งการรับน้ำหนักของยางแบบ Chopper and Cruiser ดี นั้นจะรับน้ำหนักได้ดีและเนื่องจากดอกยาวที่ละเอียดนั้นจะช่วยลดการเสียดสีบนท้องถนนและลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้เราควบคุมการขับรถมอเตอร์ไซค์ได้มากขึ้นอีกด้วย การใช้งานที่เหมาะสมกับยางประเภทนี้คือเน้นวิ่งทางเรียบมากกว่า

ยางรถมอเตอร์ไซต์แบบไหนเหมาะกับคุณ?

  • Sport Tyre (ยางรถสปอร์ต)

ยางรถมอเตอร์ไซค์แบบ Sport นี้ แน่นอนว่าต้องการความนุ่มของยาง ถ้าเทียบกับการใช้งานของยางประเภทอื่น ๆ ซึ่งดอกยางของยางรถมอเตอร์ไซค์ Sport นี้จะมีดอกยางที่เยอะกว่ายางทั่วไป เนื่องจากจะต้องยึดเกาะถนน ยิ่งอุณภูมิความร้อนของยางนั้นเข้าที่แล้วจะยิ่งทำให้เกาะถนนได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่การใช้งานของยางประเภทนี้จะเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์กันซะมากกว่า

  • Off-Road Tyre (ยางวิบาก)

แน่นอนว่ายางรถมอเตอร์ไซค์ประเภท Off-Road นั้น เป็นยางที่มียางใน และวงล้อของรถมอเตอร์ไซค์วิบากจะมาในแนวซี่ลวด เพราะจะช่วยลดแรงกระแทกได้ สิ่งที่เป็นจุดเด่นของยางรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้คือหน้าสัมผัสของยางประเภทนี้จะแข็งน้อยกว่ายางประเภทอื่น ๆ และดอกยางจะน้อยกว่า แต่สิ่งที่เพิ่มเข้มานั่นก็คือ ความลึกของดอกยาง เพราะการใช้งานของยางรถประเภทนี้ก็ต้องต้องการรีด เศษหิน โคลน ดิน ทรายออกไปจากยางรถมอเตอร์ไซค์เรานั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็รู้จักยางรถมอเตอร์ไซค์และกันการใช้งานที่เหมาะสมของยางประเภทต่าง ๆ กันแล้ว คงจะตัดสินใจซื้อยางรถมอเตอร์ไซค์กันถูกแล้วนะจ๊ะ แต่อย่าลืมนะว่าก่อนที่เราจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เราจะต้องตั้งสติทุกครั้ง เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ทางที่ดีเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ เหมือนกับเราพกพาความอุ่นใจไปด้วยทุกที่ ใครที่สนใจทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันออนไลน์ง่าย ๆ หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดหรือรับข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ ได้เลยจ้า