จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ

จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ
จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรน” เป็น Gadget ที่เป็นที่รู็จักกันอย่างแพร่หลายมาก ๆ แล้วในตอนนี้ แต่สำหรับมือใหม่ที่กำลังคิดอยากจะเล่นโดรน แต่ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเจ้าโดรนมากนัก ไม่รู้ว่าเวลาซื้อควรจะซื้อโดรนแบบไหนดี ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องดูก่อนว่าเราจะซื้อโดรนไปบินด้วยวัตถุประสงค์ไหน บินเพื่อเป็นงานอดิเรก หรือใช้เพื่อหารายได้ วันนี้ masii ก็จะเอามาบอกกันว่าจะเลือกโดรนยังไงให้โดนนกับการใช้งานของเราสุด ๆ

จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ

จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ

  • ดูก่อนว่าเราจะใช้งานที่ไหน

เราต้องดูก่อนว่าเรานั้นจะใช้โดรนในสภาพแวดล้อมแบบไหน เราจะใช้โดรนบินอยู่ภายในร่ม หรือว่าเราจะเอาออกไปใช้นอกสถานที่ ก็ต้องดูปัจจัยหลายอย่าง เช่น ลม แดด สิ่งกีดขวางต่าง ๆ อย่างต้นไม้ กิ่งไม้ ถ้าเราเลือกโดรนตัวเล็กไปก็ไม่เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่ เพราะถ้าลมพัดนิดนึงก็ไปแล้ว แต่ถ้าเราบินอยู่ในร่มก็โอเค ถ้าจะเอาออกนอกสถานที่ก็เลือกให้ตัวใหญ่นิดนึง จะได้บินได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • ประสบการณ์ในการบินโดรน

แน่นอนว่าใครที่ยังไม่เคยจับโดรน ไม่เคยบินโดรนเลย ถ้าเริ่มจากการซื้อโดรนที่ราคาสูงมาก ๆ ก็เห็นว่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะถ้าเรายังมีประสบกาณ์บินโดรนที่น้อย โดรนของเราที่มีราคาสูงก็อาจจะเกิดความเสียหายได้ ให้เราเริ่มจากโดรนของมือใหม่หัดบินก่อนจะดีกว่านะจ๊ะ

  • วัตถุประสงค์ในการใช้งาน

ถ้าเราประเมินแล้วว่าประสบการณ์การบินโดรนของเรานั้นเพียงพอแล้วต่อการใช้โดรนที่มีราคาสูงหน่อย จากนั้นให้เรามาดูวัตถุประสงค์ในการใช้โดรนของเรากันก่อน ว่าเราจะบินโดรนเพื่องานอดิเรก หรือว่าเราจะใช้โดรนนี้เพื่อหารายได้ ถ้าเราเลือกไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ก็อาจจะทำให้เราเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

จะเลือก โดรน ยังไงให้โดนสุด ๆ

  • ระยะเวลาในการใช้งาน

ถ้าเราเลือกวัตถุประสงค์ในการใช้งานได้แล้ว เราก็ต้องมาเลือกกันที่ระยะเวลาในการใช้งานแล้วหล่ะว่าโดรนแบบไหนที่มีระยะเวลาในการใช้งานได้นาน อาจจะเลือกจากยี่ห้อของโดรนที่มีคุณภาพก็ได้ เพราะถ้าเราซื้อโดรนที่มีระยะเวลาในการใช้งานสั้น จะทำให้เราสิ้นเปลืองเงินมาก ๆ

  • วัสดุที่ใช้ในการประกอบโดรน

เมื่อเราเลือกทุกอย่างได้เสร็จแล้ว เราอย่าลืมเลือกวัสดุที่ใช้ประกอบโดรนด้วยนะ ว่าทางโรงงานผลิตได้เลือกวัสดุแบบไหนในการประกอบโดรน เพราะถ้าเราได้โดรนที่ใช้วัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ แน่นอนว่าระยะเวลาในการใช้งานของโดรนก็สั้นตามไปด้วย

  • เงินในกระเป๋า

เรื่องสำคัญเลย เราจะต้องตรวจเช็คสภาพคล่องในกระเป๋าของเราด้วยนะจ๊ะ ว่าเรามีงบเพียงพอที่จะซื้อโดรนแบบไหน ถ้าเรายังมีบไม่พอที่จะซื้อโดรนที่เราอยากได้ หรือตรงตามความต้องการเรา ให้เรารอไปอีกซักนิดก็ได้ เพราะถ้าเราได้ตัวไม่โดนใจมา เราก็ต้องซื้อใหม่ให้ถูกใจอยู่ดี

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเราเช็คความต้องการของเราให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราแล้ว เราก็ลองสำรวจตลาด ลองไปถามตามร้านค้าที่ขายโดรน เช็คราคา เช็ครุ่น เพื่อมาเปรียบเทียบ แต่อย่าลืมว่าการที่เรามีโดรนสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยนั่นก็คือการลงทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้ง กรมการบินพลเรือน และกสทช. และอีกอย่างก็คือการทำ ประกันภัยโดรน เพื่อความอุ่นใจในการบินทุกครั้ง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ เพิ่มได้เลยจ้า