สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย
สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ขึ้นชื่อว่า “ บ้าน” นั่นคือหนึ่งในความฝันอันสูงสุดของใครหลายๆคนเลยทีเดียว เพราะกว่าเราจะได้บ้านมาหนึ่งหลังเราจะพบกับความยุ่งยากในการขอเอกสาร การหาซื้อบ้านหรือการก่อสร้างบ้าน แต่ถ้าเรามีงบอย่างจำกัดหล่ะ แล้วถ้าหากการสร้างบ้านของเรางบบานปลายเราจะทำยังไงกันดีนะ

สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

งบประมาณของบ้านต้องมาอันดับหนึ่ง

แรกสุดของการคุมงบไม่ให้บานปลายนั้น เราต้องมาดูกันที่งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นเอง มีอะไรบ้างแจกแจงมาให้หมด ค่าการออกแบบของสถาปนิก ค่าตกแต่งภายใน ค่าวิศวกรคุมคนงานต่างๆ ค่าอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้นครับ และ คุมใช้แต่ละส่วนพยายามอย่าให้เกินนั่นเอง

เปรียบเทียบ

ในส่วนของการเปรียบเทียบนั้น คือการเปรียบเทียบราคาของผู้รับเหมาในแต่ละเจ้าครับ ขั้นตอนนี้อาจจะเสียเวลาหน่อยแต่รับรองเราจะได้ของดีและสบายใจ สบายเงินในกระเป๋าอีกด้วย เพราะสิ่งที่เราจะได้กลับคืนมาคือความคุ้มค่าคุ้มเวลานั่นเองของผู้รับเหมาที่เราถูกใจนั่นเอง

เลือกแบบบ้านที่เราชอบรวมไปถึงคำนวณด้านความแข็งแกร่งของโครงสร้าง

เพื่อให้งบในการสร้างบ้านของเราไม่เกินที่ตั้งใจไว้ เราควรเลือกแบบบ้านที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่นั่นและเลือกรุปแบบโครงสร้างที่มีความแข็งแรงทนทานอีกด้วยนะครับ ซึ่งทั้งนี้การเลือกโครงสร้างที่มีความแข็งแกร่ง ก็ขึ้นอยุ่กับวัสดุที่ใช้ อย่าเลือกเพราะราคาถูกเป็นอันขาด เพราะไม่งั้นจะเสียเงินซ่อมแซมทีหลังแล้วเราจะปาดเหงื่อเอาได้นะครับ

ความคุมการก่อสร้างให้เสร็จตามแพลน

การควบคุมการก่อสร้างนั้นเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญมากเช่นกัน หากการก่อสร้างล่าช้า งบประมาณก็จะบานปลายได้ และเจ้าของบ้านก็ควรหมั่นแวะเข้ามาตรวจความเรียบร้อยด้วยตัวเองบ่อยๆอีกด้วยเช่นกันนั่นเองครับ

 

สนใจทำสินเชื่อบ้านคือเงิน SCB My Home My Cash

button-orange

เมื่อบ้านที่เราดูแลงบในการก่อสร้างด้วยเองเสร็จเรียบร้อย เราก็จะอยุ่อย่างมีความสุข แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการเงินนั้นก็ไม่ต้องกังวล เพราะหากต้องการเงินด่วน ก็อย่าลืมครับว่า บ้านของเรานั้นก็สามารถทำสินเชื่อบ้านแลกเงินได้เช่นเดียวกันหรือ คลิกที่นี่ และหากสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line @ : @masii ครับ