ความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซค์ มีอะไรบ้าง

ความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซค์ มีอะไรบ้าง
ความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซค์ มีอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการขับขี่บนท้องถนนนั้น คราคั่งไปด้วยรถยนต์ รถบรรทุกและรถมอเตอร์ไซค์ หลายคนคงคิดว่ามีประกันรถยนต์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือ ทำประกันรถยนต์ ออนไลน์ เพียงอย่างเดียว หรือแม้แต่ต่อประกันรถยนต์แต่อันที่จริงก็มีประกันรถมอเตอร์ไซค์ด้วยนะครับ และยังสามารถทําประกันรถมอเตอร์ไซค์ ออนไลน์ได้ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงนัก แต่ประกันรถมอเตอร์ไซคื ก็เป็นอีกหนึ่งประกัน ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ทุกคน ว่าแต่ ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ด้วย และประกันมอเตอร์ไซค์มีข้อดีอย่างไรบ้าง ถ้าหากเราเป็นคนหนึ่งที่ขี่มอเตอร์ไซค์ ทำประกันแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า มันจะต่างจากประกันรถยนต์หรือเปล่านะ ไปดูกัน

ความคุ้มครองของประกันมอเตอร์ไซค์ มีอะไรบ้าง

ก่อนอื่นเลย เรามาดูตารางความคุ้มครองหลัก ของประกันรถมอเตอร์ไซค์กันครับว่าหลักๆแล้ว จะมีความคุ้มครองแบบไหนบ้าง ซึ่งความคุ้มครองนี้จะเปลี่ยนแปลงไปและแตกต่างกันไปในเงื่อนไข ของ เบี้ยประกันที่เปลี่ยนไปทุนประกันก็จะเปลี่ยน  ยี่ห้อรถ ประเภทรถ อายุรถ ที่ต่างกัน ทุนประกัน แผนประกัน และเบี้ยประกันก็จะต่างกันด้วย   ซึ่งขึ้นกับ อายุ ยี่ห้อ รุ่น และโปรโมชั่นในขณะนั้น 

ความคุ้มครองบุคคลภายนอก ชีวิต /ร่างกาย / อนามัย
ทรัพย์สิน
คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ การชน
สูญหาย / ไฟไหม้
ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย อุบัติเหตุส่วนบุคคล
ค่ารักษาพยาบาล
ประกันตัวผู้ขับขี่

 

และถึงแม้ประกันรถยนตื หรือประกันรถมอเตอร์ไซคฺจะ มีหลายประเภท หลายความคุ้มครอง ไม่ว่าจะประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกัน และแตกต่างกัน รวมถึงวงเงินความคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยด้วย โดยสามารถแยกข้อดีหรือความคุ้มครองที่ได้รับจากประกันมอเตอร์ไซค์ ดังนี้

1. คุ้มครองคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ไม่ว่าจะทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้นไหนก็แล้วแต่ ต่างก็ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกด้วย

2. คุ้มครองความเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน

การทำประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งหากเป็นประกันรถยนต์ชั้น1 หรือแม้แต่ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะคุ้มครองทุกกรณีแม้ว่าอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีก็ตาม เช่น รถล้มเอง เสียหลัก พลิกคว่ำ เป็นต้น แต่ถ้าประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3+ จะต้องเป็นอุบัติเหตุที่สามารถระบุคู่กรณีได้ หรือเกิดเหตุรถชนกับชนด้วยกันนั่นเอง

3. คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย ไฟไหม้

นอกจากนี้ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 และประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ยังคุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย หรือรถมอเตอร์ไซค์ถูกไฟไหม้อีกด้วย ยกเว้น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองกรณีนี้

4. ค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ทีนี้ ไม่ใช่ว่าประกันรถมอเตอร์ไซค์จะคุ้มครองแค่คู่กรณีอย่างเดียว แต่ยังให้ความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ เป็นค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต อีกด้วยครับ เพียงแต่ ทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับบริษัทประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่เราทำ

5. คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่

มีประกันรถยนต์ไว้ หรือมีประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ สามารถอุ่นใจได้เปราะหนึ่งเมื่อเราขับขี่รถโดยประมาท เพราะการ ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก็ถือเป็นความผิดทางอาญา ทำให้ต้องมีการกักตัวผู้ขับขี่ไว้เพื่อพิจารณาคดีต่อไป แต่ การทำทั้งประกันรถยนต์และทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้นั้น จะมีวงเงินในการประกันตัวผู้ขับขี่เพื่อปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว ซึ่งวงเงินนั้น ขึ้นอยู่กับบริษัทและประเภทประกันครับ

 

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไรกับผู้ขับขี่บ้างนั้น หากใครที่ต้องการทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @hellomasii

 

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า