อัตราค่าปรับจราจรใหม่ 2564 มีอะไรบ้าง?

แอดมินขอสอบถามเพิ่มอีกนิดค่ะ ลูกค้าเป็นพนักงานประจำ อายุงานกี่เดือน ฐานเงินเดือนและรายได้รวมเท่าไหร่คะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องสำคัญที่ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องรู้! กับอัตราค่าปรับจราจร 2564 ใหม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดเรตค่าปรับความผิดตามพ.ร.บ.จราจรทางบกใหม่ขึ้นมา มีปรับตั้งแต่ 200-1,000 บาท ไม่ว่าจะขับปาด ขับรถเร็วเกินกำหนด หรือขับรถผิดกฎจราจรต่างๆ ซึ่งเราได้รวบรวมสาระสำคัญมาให้แล้ว

อัตราค่าปรับจราจรใหม่ 2564 มีอะไรบ้าง?

ไม่พกใบขับขี่ หรือไม่แสดงใบขับขี่ (ค่าปรับ 200 บาท)

อันนี้ไม่ใช่ว่าใครก็ขับรถได้ทุกคน หากเราไม่พกใบขับขี่ขณะขับรถต่อเจ้าพนักงาน ก็ถือว่ามีความผิดเหมือนกัน โดยจะมีค่าปรับอยู่ที่ 200 บาท แต่ถ้าใครกลัวว่าจะชอบลืมพกใบขับขี่ก็สามารถแสดงใบขับขี่ดิจิทัล จากแอปพลิเคชันของขนส่งแทนได้  

ไม่สวมหมวกกันน็อค (ค่าปรับ 400 บาท)

ไม่สวมหมวกกันน็อค

การสวมใส่หมวกกันน็อค ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ นอกจากจะช่วยให้ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่แล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเสียค่าปรับอีกด้วย แต่ถ้าใครที่คิดจะฝ่าฝืนก็จะต้องจ่ายอยู่ที่ 400 บาท  

ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร (ค่าปรับ 500 บาท)

สำหรับใครที่ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร หรือฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ก็จะต้องเสียค่าปรับอยู่ที่ 500 บาท ดังนั้น ถ้าเราไม่อยากเสียเงินฟรีๆ เราจะต้องขับรถตามกฎจราจรทุกครั้ง 

ขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด (ค่าปรับ 500 บาท)

อัตราค่าปรับจราจรใหม่

เนื่องจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็วเกินกำหนด หากใครที่คิดจะฝ่าฝืนต้องโดนใบสั่ง และเสียค่าปรับ 500 บาท (บางคนก็ได้รับใบสั่งถึงบ้านเลย) เอาเป็นว่าเพื่อความปลอดภัยทั้งตัวเราและผู้อื่น อย่าขับรถเร็วเกินไป 

ขับขี่บนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควร (ค่าปรับ 500 บาท)

ข้อนี้ผู้ขับรถมอเตอร์ไซค์ทุกคน จะต้องระวังกันให้ดีๆ อย่าปล่อยให้ความสะดวกทำให้เราต้องเสียเงินเลย เพราะทางกฎหมายได้กำหนดแล้วว่า หากผู้ใดขับขี่บนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควร จะต้องเสียค่าปรับ 500 บาท  

เครื่องยนต์ที่ดัดแปลงสภาพจนควันดำ (ค่าปรับ 1,000 บาท)

อัตราค่าปรับจราจรใหม่

 

กรณีเครื่องยนต์คันใดที่มีควันดำ หรือมีค่ามลพิษควันดำเกินตามที่กฎหมายกำหนด จะต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท ทางที่ดีเราควรรีบไปเช็กสภาพรถโดนด่วน มิเช่นนั้นอาจจะถูกสั่งห้ามใช้รถ และมีโทษจำคุกด้วย 

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ เรตค่าปรับจราจรใหม่ปี 2564  ไม่ว่าจะเป็นทั้งรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ ผู้ขับขี่ทุกคนจะต้องเคารพกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเรา ต่อผู้โดยสารบนรถ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน นอกจากนี้เราก็ไม่ต้องมาเสียเวลาจ่ายค่าปรับอีกด้วย แล้วก่อนออกเดินทางเพื่อนๆ ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ และประกันรถมอเตอร์ไซค์กันนะ อย่างน้อยๆ เราจะได้มีคนคอยช่วยดูแลทั้งค่าซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาล มีไว้เราก็สบายใจ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : bolttech.co.th

แต่หากสนใจประกันรถยนต์ หรืออยากสมัครประกันรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ก็สามารถคลิกเข้ามาเปรียบเทียบหรือคลิกเข้ามาเพื่อสมัครได้เลยครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @hellomasii

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020