ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงหน้าฝนนี้นอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่น่าออกไปเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ และสูดอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ตามต่างจังหวัด ยิ่งถ้ามีสองล้อคู่ใจอย่างมอเตอร์ไซค์เพื่อนยากไปด้วยแล้ว ยิ่งสะดวกสบายในการขับขี่ จะไปไหนมาไหนก็ง่ายตามใจสั่ง วันนี้ masii เลยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหน้าฝนนี้มาแนะนำกัน ไปดูกันว่าจะมีที่ใดที่น่าขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวบ้าง

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดีขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี

1. เขากระโจม จังหวัดราชบุรี

หน้าฝนแบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการรับอากาศบริสุทธิ์ สูดกลิ่นไอดิน ไอฝนให้ชุ่มปอด แต่ถ้าไม่อยากขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวไกลๆ แนะนำที่เขากระโจม จังหวัดราชบุรี สถานที่อันซีนที่คุณต้องห้ามพลาด เพราะว่าทะเลหมอกบนเขากระโขมนั้นมันสวยมาก ยิ่งได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าด้วยแล้ว ยิ่งฟินไปถึงไหนต่อไหน แต่ทางขึ้นลงค่อนข้างลำบาก เป็นดิน เป็นเนิน และค่อนข้างมีความชัน มีโค้งเยอะ ยังไงแล้วก็ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการขับขี่ และเพิ่มความระมัดระวังให้มาก อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์เซฟตี้ตัวเองไปด้วย เช่น หมวกกันน็อค เสื้อการ์ด เป็นต้น หรือถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไม่ไหว เขาก็มีบริการรถโฟร์วีลนะจ๊ะ

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
Cr.travel.mthai.com

2. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก นั่นก็คือ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราชที่ทุกคนรู้จักกัน ที่นี่ก็มีที่เที่ยวหลายที่ แต่ถ้าอยากดื่มด่ำธรรมชาติที่แท้จริง ให้มาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่วนเส้นทางการขับขึ้นเขาใหญ่นั้น มีการจำกัดความเร็วไว้ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผู้ขับขี่ก็ควรใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงทางโค้ง และระวังเจอเจ้าถิ่นอย่างพวกช้างป่าด้วยนะ แต่หากระหว่างทางเจอช้างออกมาเดินอยู่บนถนน ควรหยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร แต่ถ้าช้างเดินเข้ามาหา ให้ค่อยๆ ถอยหลังกลับ หรือรอจนกว่าช้างจะเดินผ่านไปเอง และห้ามบีบแตรหรือส่งเสียงรบกวนช้างเด็ดขาด

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
Cr. naewna.com

3. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

หรือจะเปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่นี่ก็อากาศดีและเย็นสบายไม่แพ้ที่อื่นๆ อีกทั้งยังมีทะเลหมอกสวยๆ ให้คุณได้สัมผัส พร้อมกับชมวิวธรรมชาติแบบพาโนรามา เห็นภูเขาสีเขียวรายล้อมสุดสายตากันไปเลย แม้เส้นทางไปภูทับเบิกจะมีทั้งลาดชันและคดเคี้ยว ยังไงก็ควรขี่อย่างระมัดระวัง ใช้เกียร์ที่เหมาะสม ไม่ใช้ความเร็วมากจนเกินไป ที่สำคัญต้องขับขี่อย่างมีสตินะจ๊ะ

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
Cr. ikhaokho.com

4. ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

หรือใครอยากจะขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นดอยเพื่อทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์ ก็มาเที่ยวกันที่เชียงใหม่ได้ ที่อ.เชียงดาว ก็มีที่พักสวยๆ ให้คุณได้ชมวิวของดอยหลวงเชียงดาวจากเบื้องหน้า พร้อมชมทะเลหมอกสุดฟิน ให้คุณได้แอบอิงธรรมชาติและสัมผัสกับวิถีชาวบ้านกันอย่างเต็มที่ แต่ระหว่างทางขึ้นมายังที่พักโฮมสเตย์ค่อนข้างสูงชันและแคบ ยังไงก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์กันระวังๆ หน่อยนะ

ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวหน้าฝน ที่ไหนดี
Cr. เฟซบุ๊ก บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว

เป็นอย่างไรบ้างกับสถานที่เที่ยวหน้าฝนที่มาสิได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากใครมีแพลนจะไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวที่ไหน ก็ขอให้ขี่รถกันอย่างปลอดภัย เพิ่มความระมัดระวังให้มากๆ โดยเฉพาะการขี่มอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าฝน ที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าช่วงเวลาปกติ และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วย หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน ก็ยังได้รับความคุ้มครองจากประกันมอเตอร์ไซค์นั่นเอง

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครต้องการทำประกันมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับมาสิที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันมอเตอร์ไซค์หรือประกันบิ๊กไบค์ได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141