ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง
ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครอยากเดินทางท่องเที่ยวอเมริกา เดี๋ยวนี้มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูกออกมาให้เลือกจองกันเพียบ แต่หลายคนก็ยังหวั่น ๆ กับการทำวีซ่าอเมริกาที่มีความยุ่งยากและเข้มงวดในบ้างขั้นตอน แต่หากคุณเตรียมตัวให้พร้อมรับรองผ่านฉลุยแน่นอน masii เลยแนะนำขั้นตอนการขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง โดยหลัก ๆ แล้วจะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอนสำคัญ ซึ่งต้องเตรียมตัวและเอกสารยังไงบ้างมาดูกันดีกว่า 

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง

1. กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ สมัครวีซ่าอเมริกา (DS-160) 

ขั้นตอนแรกให้เรากรอกแบบฟอร์มขอวีซ่าอเมริกา ผ่านทางเว็บไซต์ที่ https://ceac.state.gov/GenNIV/Default.aspx โดยต้องกรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษอย่างละเอียดให้ตรงกับความจริงเท่านั้น ซึ่งทางเว็บไซต์จะมี Tooltip ช่วยแปลภาษาทำให้กรอกข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ส่วนรูปถ่ายที่อัพโหลดควรเป็นรูปเดียวกับรูปถ่ายตัวจริง นอกจากนี้ระหว่างกรอกข้อมูลควรจด Application ID เก็บไว้ และอย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล เพราะเมื่อยื่นแบบฟอร์มแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง
Cr: ceac.state.gov

2. กรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องขอวีซ่าอเมริกา

จากนั้นเป็นขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องเพื่อนัดวันเข้าสัมภาษณ์​ ซึ่งหากใครยื่นขอวีซ่าอเมริกาเป็นครั้งแรกจะต้องเข้ามาสมัครสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ พร้อมกับกรอกรายละเอียดต่าง ๆ แล้วต้องชำระค่าธรรมเนียมวีซ่าอเมริกาประมาณ 5,280 บาท (160 เหรียญสหรัฐ) ถึงจะสามารถเลือกวันนัดสัมภาษณ์เพื่อขอวีซ่าอเมริกาได้ สำหรับวิธีการชำระค่าธรรมเนียมขอวีซ่าอเมริกา สามารถพิมพ์แบบฟอร์มใบนำฝากจากระบบแล้วนำไปชำระเงินที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ทุกสาขา แต่อย่าลืมเก็บใบเสร็จชำระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วยนะ

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง
Cr: cgifederal.secure.force.com

3. สัมภาษณ์เพื่อยื่นขอวีซ่าอเมริกา

เมื่อถึงวันนัดสัมภาษณ์ขอวีซ่าอเมริกาก็เตรียมเอกสารให้พร้อมและมาถึงสถานทูตก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที โดยสามารถเลือกสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยก็ได้ ซึ่งคำถามส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการเดินทาง และหลังจากสัมภาษณ์เสร็จในกรณีที่ผ่าน ทางเจ้าหน้าที่จะเก็บหนังสือเดินทางไว้แล้วส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ภายใน 3-7 วันทำการ แต่หาก ไม่ผ่าน ทางเจ้าหน้าที่จะคืนหนังสือเดินทางให้ โดยจะไม่ได้รับค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่าอเมริกาคืน ส่วนใครที่ไม่ผ่านแล้วอยากยื่นขอวีซ่าอเมริกาใหม่อีกครั้งจะต้องดำเนินการใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนแรก 

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง

เอกสารที่ใช้สำหรับสัมภาษณ์ขอวีซ่าอเมริกา (ใช้เป็นฉบับจริงเท่านั้น)

  • ใบยืนยันของแบบฟอร์ม DS-160
  • ใบนัดสัมภาษณ์
  • หนังสือเดินทาง มีอายุคงเหลือมากกว่า 6 เดือนนับจากช่วงเดินทาง และมีหน้าว่างอย่างน้อย 1 หน้า กรณีที่มีหนังสือเดินทางเล่มก่อนหน้าให้นำไปด้วย
  • รูปถ่ายหน้าตรง ฉบับจริงขนาด 2 x 2 นิ้ว จำนวน 1 ใบ พื้นหลังขาว ห้ามสวมแว่น และเป็นรูปที่ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
  • ใบนำฝากที่ได้รับตราประทับยืนยันจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • หลักฐานแสดงรายได้ เช่น รายการเดินบัญชี สมุดบัญชีเงินฝาก เอกสารครอบครองทรัพย์สิน เป็นต้น
  • หนังสือรับรองการทำงานเป็นภาษาอังกฤษ
  • แผนการเดินทางเป็นภาษาอังกฤษ
  • หนังสือรับรองจากสถานศึกษาเป็นภาษาอังกฤษ ในกรณีผู้เดินทางอยู่ระหว่างการศึกษา
  • ประวัติอาชญากรรมหรือการดำเนินคดี (ถ้ามี)

ขอวีซ่าอเมริกาต้องทำยังไงบ้าง

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงแค่เตรียมตัวและเอกสารในการขอวีซ่าอเมริกาให้ครบ พร้อมกับตอบข้อมูลต่าง ๆ ตามความเป็นจริง ก็ทำให้ทริปเที่ยวอเมริกาในฝันไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างที่คิดแล้ว และหลังจากทำวีซ่าอเมริกาผ่านแล้ว ก่อนออกเดินทางเที่ยวอเมริกา หากมีประกันเดินทางติดตัวไว้ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกเที่ยวอเมริกาได้สนุกยิ่งขึ้น เพราะหมดห่วงเมื่อต้องตกอยู่สถานการณ์ไม่คาดคิด โดยสามารถเลือกทำประกันเดินทางด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ แต่หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็โทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii มาได้เลย 

travel banner