ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นสินเชื่อที่ใช้รถยนต์นำมาเป็นหลักประกันในการกู้สินเชื่อ ซึ่งแต่ละสถาบันการเงินก็มีข้อเสนอและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ซึ่งก่อนที่เราจะตัดสินใจขอสินเชื่อก็ควรพิจารณาเปรียบเทียบให้ดีเสียก่อน วันนี้ masii เลยได้นำบทความดีๆ เกี่ยวกับสินเชื่อรถแลกเงินมาฝากกันกับ ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

วงเงินสินเชื่อรถแลกเงินที่จะได้รับ

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน เงินก้อน ขอบอกเลยว่าสินเชื่อรถแลกเงินช่วยคุณได้ ซึ่งวงเงินที่จะได้รับนั้นก็ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของสถาบันการเงิน โดยดูจากเกณฑ์พิจารณาต่างๆ เช่น คุณสมบัติผู้กู้ รถยนต์ที่นำมาเป็นหลักประกัน ความสามารถในการชำระหนี้ เป็นต้น ซึ่งแต่ละที่ก็จะได้วงเงินไม่เท่ากัน แต่โดยทั่วไปแล้ว วงเงินสูงสุดจะคำนวณตามราคาประเมิน ซึ่งมีตั้งแต่ 70-120%

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรถแลกเงินเท่าไร

ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรถแลกเงิน ลองเปรียบเทียบดอกเบี้ยของแต่ละที่ดูก่อน ซึ่งโดยปกติแล้วอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรถแลกเงินจะอยู่ที่ประมาณ 3-17 % ต่อปี (มากน้อยขึ้นอยู่กับประเภทและอายุรถ) ซึ่งหากผู้กู้เลือกแบบผ่อนระยะสั้น ก็จะทำให้ดอกเบี้ยน้อยลง แต่ค่างวดก็จะสูง ต่างจากการผ่อนระยะยาวที่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น แต่ค่างวดในแต่ละเดือนจะไม่สูงมากนัก ซึ่งผู้กู้สามารถเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยใน 3 ปีแรกว่ามากน้อยเท่าใด หรือเปรียบอัตราดอกเบี้ยเท่ากันว่าต่างกันเท่าไรบ้าง

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

ระยะเวลาผ่อนเท่าไร

ระยะเวลาในการผ่อนชำระสินเชื่อก็มีผลต่อค่างวดในแต่ละงวด ซึ่งผู้กู้ควรวางแผนให้ดีๆ ว่าจะเลือกระยะเวลาผ่อนเท่าไร ยิ่งระยะเวลาสั้นดอกเบี้ยก็จะถูกลง แต่ค่างวดในแต่ละเดือนก็จะสูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำ และสามารถบริหารเงินได้อย่างมั่นคงในทุกเดือน หรือหากผ่อนระยะยาว ดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้น แต่ค่างวดในแต่ละเดือนไม่มากเท่าไรนัก สามารถผ่อนได้สบายๆ เหมาะสำหรับอาชีพรับจ้าง หรือพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่มีรายจ่ายเยอะ ต้องจัดสรรเงินเดือนมากพอสมควรในแต่ละเดือน

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

ผู้กู้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

คุณสมบัติของผู้กู้ถือเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาว่าเราจะได้รับการอนุมัติสินเชื่อหรือไม่ ซึ่งคุณสมบัติหลักๆ มีดังนี้

  • อายุตั้งแต่ 20-60 ปี (เมื่อรวมระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 65 ปี)
  • ต้องมีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
  • ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์
  • มีรายได้ประจำ หรือเงินเดือน 10,000 บาท ขึ้นไป
  • เป็นพนักงานประจำ หรือพนักงานชั่วคราว ก็ได้

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

เอกสารที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง

  1. สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ หรือสำเนาบัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนปัจจุบัน, หนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท หรือสำเนาใบแจ้งยอดเงินฝากย้อนหลัง
  4. สมุดคู่มือจดทะเบียนรถยนต์
  5. สำเนาบัญชีเงินฝากของธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชี
  6. สมุดคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ (ฉบับจริงหรือสำเนา)
  7. กรมธรรม์ประกันภัย (ฉบับจริง)

*เอกสารอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน

ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบ ข้อควรรู้ ก่อนสมัครสินเชื่อรถแลกเงิน กันไปแล้ว ก็คงทำให้เกิดความเข้าใจได้มากขึ้นเลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งสินเชื่อรถแลกเงินของแต่ละสถาบันก็จะรูปแบบและเงื่อนไขแตกต่างกันไป อย่างไรแล้วก็ควรศึกษาหารายละเอียดให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจนะคะ

สมัครสินเชื่อรถแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจสินเชื่อรถแลกเงินล่ะก็ สามารถสมัครออนไลน์ผ่านทางมาสิได้เลยเพียง คลิกที่นี่ นอกจากนี้ยังมี สินเชื่อรถแลกเงิน จากธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ ให้ได้เลือกสมัครอีกด้วย หรือหากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ สินเชื่อรถแลกเงิน สามารถโทรเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 และแอด LINE: @masii เข้ามาได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

banner-blog-car-for-cash-900x141