รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม
รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกัน และคู่กรณี รวมถึงทรัพย์สินหรือรถยนต์ได้ในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ รถหาย หรือ ไฟไหม้รถ เป็นต้น ซึ่งความคุ้มครองของประกันก็จะมีความแตกต่างกันไปตามกรมธรรม์ รวมถึงเงื่อนไขการรับประกันรถยนต์เช่นกัน โดยเฉพาะ อายุของรถยนต์ ทำให้หลายคนสงสัยว่าถ้า รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม รถเก่าทำประกันได้หรือเปล่า เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

คนส่วนใหญ่มักคิดกันว่า รถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี จะไม่สามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้แล้ว แต่ความเป็นจริงคือ รถเก่า รถที่มีอายุ 7 ปี หรือ รถอายุเกิน 10 ปี ก็ยังสามารถทำประกันชั้น 1 ได้ หากรถยนต์ของเรายังมีสภาพใช้งานได้ 100% และสามารถหาอะไหล่หรืออู่ซ่อมได้ง่ายๆ อีกทั้งยังมีประวัติการทำประกันที่ดี ไม่เคลมประกันบ่อย หรือเคลมเกินจริง ผู้ขับขี่มีประวัติการขับขี่ที่ดี และมีการต่อประกันกับบริษัทเดิมมาตลอด เพียงเท่านี้ต่อให้เป็นรถอายุ 7 ปี หรือ รถเกิน 10 ปี ก็ยังสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ ซึ่งบริษัทประกันจะมีเกณฑ์พิจารณาดังนี้

1.ใช้รถยนต์รุ่นใด

รถยนต์ที่ทำประกันหากเป็นรถรุ่นที่มีอะไหล่ หรือสามารถหาอะไหล่สำรองได้ง่าย ก็จะช่วยให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ง่ายขึ้น

2. เป็นรถปีไหน

วิธีการนับอายุรถยนต์ คือ นับจากปีที่ผลิตรถยนต์รุ่นนั้นๆ โดยดูได้จากหลักฐานการจดทะเบียนรถยนต์ เช่น ในรายการจดทะเบียนระบุรุ่นปี ค.ศ. 2010 ก็จะนับเป็น 1 ปี เมื่อปี 2011 นับอายุได้ 2 ปี  เป็นต้น

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

3. ผู้ทำประกันมีประวัติดีไหม

ประวัติของผู้ทำประกัน ในที่นี้หมายถึง การมีประวัติดีในด้านการชำระค่าเบี้ยประกันตรงเวลา ต่อประกันกับบริษัทเดิมอย่างสม่ำเสมอ ขับขี่รถดี ปฏิบัติตามกฎจราจรและไม่ใช้รถอย่างผิดกฎหมาย

4. ประวัติการเคลมประกันเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ประวัติการเคลมประกันก็เป็นอีกหนึ่งเกณฑ์พิจารณา หากรถยนต์ไม่ได้เคลมบ่อยหรือเคลมเกินจริงจนผิดปกติ ก็จะทำให้การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ในรถยนต์ที่อายุเกิน 10 ปีสามารถทำได้ง่ายขึ้น

ทีนี้ก็หายสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่า รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้หรือไม่ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทด้วยนะ ทั้งนี้หากใครสนใจประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้น 1 ได้ไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาสอบถามมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner