4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เมื่อทำประกันภัยรถยนต์

4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เมื่อทำประกันภัยรถยนต์
4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เมื่อทำประกันภัยรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ทำกันนั้นคุณรู้หรือไม่ว่าในบางกรณี ที่เมื่อเราทำประกันไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อเกิดเหตุกรณีที่ต้องใช้งานประกันภัยแต่กลับถูกไม่ได้รับความคุ้มครอง สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากความไม่รู้ของผู้ทำประกันเอง หลังจากการทำประกันไปแล้วได้มีการกระทำผิดตามข้อตกลงระหว่างบริษัทประกันหรือทำให้ประกันภัยของคุณไม่คุ้มครองโดยไม่รู้ตัว วันนี้ masii จะมาบอกถึงเรื่องที่คุณต้องระวังและควรรู้เมื่อทำประกันภัยรถยนต์มาฝากกันครับ

  1. ไม่มีใบขับขี่เสี่ยงประกันไม่คุ้มครอง

หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นและผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่ ประกันอาจไม่คุ้มครองคุณในบางกรณี ทำให้คุณเสียสิทธิหรือโอกาสที่จะใช้งานประกันภัยที่คุณอุตส่าจ่ายเบี้ยประกันมา แต่ก็เป็นเพียงบางกรณีหรือการคุ้มครองบางส่วน ซึ่งผู้ทำประกันควรศึกษาและทำความเข้าใจในรายละเอียดของประกันที่จะทำให้ดีเสียก่อน และควรทำใบขับขี่ หรือต่ออายุให้เรียบร้อยเพื่อความสะดวกปลอดภัยและไม่ผิดกฏวินัยจราจรไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลังครับ

  1.  ถ้ามีการต่อเติมโครงสร้างหรือหลังคาต้องแจ้งประกัน

หากคุณมีการต่อเติมหรือแต่งรถที่เป็นโครงสร้างโครงเหล็กหรือหลังคาของรถเพิ่มเติมหลังการทำประกันภัยรถยนต์แล้วนั้นคุณต้องแจ้งกับทางประกันด้วย มิฉะนั้นเมื่อเกิดเหตุขึ้น ส่วนที่ต่อเติมเสริมมาภายหลังจะไม่ถูกคุ้มครองด้วยอาจจะต้องเป็นภาระของเจ้าของรถเองที่ต้องจ่ายค่าซ่อมแซม ซึ่งเมื่อมีการแจ้งกับทางประกันอาจ จะมีการขอเรียกเบี้ยประกันเพิ่มเติมตามสัดส่วนที่มีการติดตั้งเพิ่มเข้ามาในตัวรถ

  1. ติดตั้งแก๊ส LPG หรือ NGV ต้องแจ้งประกัน

เมื่อมีการติดตั้งระบบแก๊ส LPG หรือ NGV เพื่อเป็นเชื้อเพลิงในการใช้งานรถก็แล้วแต่ ต้องแจ้งกับบริษัทประกันภัยให้รับทราบด้วย มิฉะนั้นเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาบริษัทประกันภัยจะไม่มีการคุ้มครองหรือจ่ายค่าทดแทนใดๆทั้งสิ้นเมื่อมีเหตุที่เกี่ยวข้องกับระบบแก๊สที่ติดตั้ง ทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเราและสิ่งของหรือผู้คนรอบข้าง ดังนั้นเมื่อมีการติดตั้งแล้วก็ควรแจ้งกับทางบริษัทประกันให้รับทราบเพื่อที่จะได้ให้ความคุ้มครองคุณเมื่อเกิดเหตุขึ้นได้

  1. ประกันภัยไม่คุ้มครองกรณีเกิดความเสียหายจากภัยก่อการร้าย

ซึ่งจุดนี้หลายคนยังมีความเข้าใจผิดว่า เมื่อทำประกันภัยชั้น1 แล้วจะสามารถคุ้มครองได้ทุกกรณีแต่ในความเป็นจริง ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยการก่อการร้ายบริษัทประกันภัยจะไม่จ่ายสินไหมทดแทนหรือคุ้มครองความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นซึ่งจะมีรายละเอียดระบุไว้ในเอกสารแนบท้ายกรมธรรม์ รย.30 อยู่แล้วดังนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่ๆเสี่ยงอันตรายจากภัยก่อการร้าย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเกิดขึ้น

 

ถึงหลายคนจะบอกว่าเป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วแต่เชื่อว่าอีกหลายๆคนก็ยังไม่ทราบสำหรับข้อมูลที่ masii ได้นำมาเสนอให้กับทุกคนได้รับรู้ในวันนี้ และหวังว่าจะช่วยให้ทุกคนไม่ต้องทำผิดข้อกำหนดกับบริษัทประกันภัยหรือ เกิดกรณีประกันภัยไม่คุ้มครองเพียงเพราะเราไม่ทราบถึงข้อมูลเหล่านี้นะครับ และ หากท่านใดสนใจที่จะทำประกันภัยรถยนต์หรือต่อประกันภัย แต่ยังเลือกไม่ถูกไม่รู้ว่าจะเลือกบริษัทประกันภัยไหนดี ก็ลองเขามาใช้บริการเปรียบเทียบข้อมูลประกันภัยรถยนต์ที่ https://masii.co.th/ เราได้ทำการรวบรวมข้อมูลและเปรียบเทียบราคา สิทธิพิเศษต่างๆที่จะได้รับจากการทำประกันภัย ของบริษัทประกันต่างๆไว้ให้บริการครับ รับรองว่า ง่าย สะดวก และรวดเร็วทันใจแน่นอนครับ