กักตัวอยู่บ้านเพราะโควิด ทำอะไรดีนะ?

กักตัวอยู่บ้านเพราะโควิด ทำอะไรดีนะ?
กักตัวอยู่บ้านเพราะโควิด ทำอะไรดีนะ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในภาวะเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าหรือไวรัสโควิด 19 หลายคนอาจจะต้องอยู่ในช่วงกำลังกักตัวอยู่บ้าน เพื่อป้องกันความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส Covid-19 เป็นเวลาทั้งสิ้น 14 วัน แบบว่าห้ามออกไปไหนเลย! สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องอยู่บ้านหรืออยู่คอนโดคนเดียวอาจจะรู้สึกเบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ เราเลยอยากจะพาทุกคนมาทำกิจกรรมสนุกๆ ให้เกิดประโยชน์ระหว่างกักตัว แถมไม่ต้องวิตกกับเหตุการณ์ครั้งนี้มากเกินไปด้วยนะ

กักตัวอยู่บ้านเพราะโควิด ทำอะไรดีนะ?

1. ดูหนัง หรือดู Netflix อยู่บ้าน

สำหรับเทรนใหม่มาแรง ก็คงหนีไม่พ้นกับการนอนดู Netflix ที่บ้านชิลๆ ลองจินตนาการเวลาได้นอนบนโซฟาหรือเตียงนุ่มๆ แล้วกินขนมระหว่างดูหนังไปด้วย เราจะฟินมากแค่ไหนกันล่ะ ถ้าคุณรู้สึกเบื่อจริงๆ ก็ลองหาหนังดีดีสักเรื่องสองเรื่อง รับรองจะต้องสนุกจนลืมว่าตัวเองกำลังโดนกักตัวอย่างแน่นอน!!

2. หามุมสงบ อ่านหนังสือเล่มโปรด

หลังจากเสพข่าวโควิดก็ทำให้รู้สึกวิตกกังวล เราลองหันมาใช้ชีวิตแบบ Offline Mode กันดีกว่า ด้วยการอ่านหนังสือมุมเงียบๆ คนเดียว ก็จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบ อีกทั้งยังช่วยพักสายตาจากแสงหน้าจอมือถือของคุณด้วย เอาเป็นว่า ใครมีหนังสือเล่มโปรดเล่มไหนบ้าง ก็ลองมาอ่านกันเลย

3. ลองฝึกทำอาหารจานเด็ด

ถึงแม้ว่าสมัยนี้จะมีบริการสั่งอาหารผ่านแอบพลิเคชั่นมากมาย แต่เราจะปล่อยเวลาว่างไม่มีประโยชน์ทำไม ก็เข้าครัวหยิบวัตถุดิบในตู้เย็นมาทำเองเลยสิ ไม่จำเจ แถมฝึกสกิลในการทำอาหารไปอีกขั้นด้วย หรือใครที่ไม่ถนัดทำอาหารก็สามารถศึกษาบนโลกอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน สนุกกว่ากันเยอะ

4. ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

เอาใจสาย Heatlhy หน่อย!! สำหรับกิจกรรมออกกำลังกายภายในบ้านก็สนุกได้  ไม่ต้องเสี่ยงออกไปยิมหรือฟิตเนต เพียงแค่เปิดเพลงเต้นแอโรบิคแล้วทำท่าบริหารร่างกายเบาๆ หรือจะลองทำท่าโยคะให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ปลดปล่อยความเครียด อีกทั้งยังช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย (สมัยนี้นิยมใช้แอบพลิเคชั่น TikTok เต้นออกกำลังกายได้ ก็ลองใช้กันดูนะ)

เมื่อเรายังคงต้องเฝ้าระวังตัวเองอยู่ที่บ้าน ก็อย่าลืมหากิจกรรมสนุกๆ ทำแก้เบื่อที่เรานำมาเสนอทุกคนด้วยนะ หรือใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ใช่ ก็สามารถทำผ่านออนไลน์ได้เช่นกัน เพียงกรอกข้อมูลไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ถึงแม้จะอยู่บ้านก็ต่อประกันรถยนต์ได้ทันที สะดวกสบาย!! ไม่ต้องออกจากบ้านด้วย

สนใจสมัครประกันภัยไวรัสโควิด-19

regis-but
สนใจสมัคร

ขอบคุณข้อมูลจาก:
frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ