ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ ความมั่นคงของชีวิตที่คุณห้ามพลาด

ทำประกันภัยรถยนต์
ทำประกันภัยรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ยากที่ปฏิเสธเหลือเกินว่าทุกวันนี้ปัญหาในเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกที่เวลา เพราะถึงแม้ว่าเราจะขับรถดีเท่าไหร่ มีความระมัดระวังมากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถมีอะไรมายืนยันได้ว่าผู้ที่ใช้รถใช้ถนนคนอื่นจะมีความระมัดระวังเช่นเดียวกับเราและทุกการเดินทางจะมีความปลอดภัยตั้งแต่ต้นทางไปกระทั่งปลายทาง

และเมื่อการใช้ชีวิตบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตนเองที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าวันใดจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นกับเราหรือกับผู้ร่วมใช้ถนนเช่นเดียวกับเราดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่เปรียบเสมือนหลักประกันที่จะทำให้ชีวิตบนท้องถนนของเรานั้นได้รับความคุ้มครองในการเดินทางตั้งแต่ต้นทางไปจนกระทั่งปลายทางนั่นเอง

ส่วนในปัจจุบัน การทำประกันภัยรถยนต์นั้นมีการกำหนดให้เจ้าของรถยนต์ทุกคันจะต้องมีการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มความคุ้มครองต่อการเกิดเหตุ หรือการสูญเสียที่มาจากอันตรายบนท้องถนน ซึ่งถือเป็นผลดีกับทุกฝ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและยังรวมไปถึงบุคคลอื่นอีกด้วย ซึ่งหากจะพูดถึงข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์นั้น ก็สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้

4 ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์

  1. ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วยตนเอง
    ข้อดีข้อแรกคงหนีไม่พ้นในเรื่องของการควักเงินก้อนโตของตนเองไปจ่ายทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ หรือค่าชดเชยการสูญเสียต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเนื่องจากผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์จะสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลได้ทันที นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลใจถึงในเรื่องของการเบิกค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากค่าใช้จ่ายส่วนนี้โดยมากบริษัทประกันภัยจะรับหน้าที่ดูแลไปเกือบทั้งหมดนั่นเอง
  2. มีสิทธิ์ได้รับการชดเชยค่าเสียหายตามประเภทของกรรมธรรม์
    แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เพียงตัวของผู้ที่ทำประกันเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้เงินชดเชยในส่วนนี้แต่ยังชดเชยรวมไปถึงตัวคู่กรณี เรียกว่าได้ไม่มีใครเสียประโยชน์กันเลยทีเดียว
  3. รถหายถูกจารกรรม เกิดเหตุระเบิด ไฟไหม้ ก็ได้รับเงินก้อนชดเชย
    สำหรับผู้ที่ทำประกันรถยนต์ในภาคบังคับหากเกิดเหตุสูญเสีย หรือเกิดเหตุต้องสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ก็สามารถรับเงินก้อนชดเชยตามทุนประกันนี้ได้
  4. มีรถสำรองใช้กรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
    อีกหนึ่งข้อดีสำหรับการทำประกันนั่นก็คือมั่นใจได้เลยว่าหากเกิดอุบัตเหตุกับรถของเราจนต้องซ่อมเป็นระยะเวลานานเราจะมีรถยนต์สำรองใช้อย่างแน่นอน หรือหากเราไม่สะดวกที่จะใช้รถก็สามารถเปลี่ยนเป็นรับเงินค่าเดินทางหรือค่าน้ำมันชดเชยระหว่างที่ไม่มีรถใช้ชั่วคราว นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์นั่นก็คือหากรถยนต์ของเราเกิดอุบัติเหตุในยามวิกาล และบางกรรมธรรม์ยังมีบริการดูแลจัดหาที่พักให้อีกด้วย