มาสิ แนะนำให้วิธีการจัดการ การเงิน ส่วนบุคคลอย่างไร ให้ใช้ชีวิตได้ไม่สะดุด

การเงิน
มาสิ แนะนำให้วิธีการจัดการ การเงิน ส่วนบุคคลอย่างไร ให้ใช้ชีวิตได้ไม่สะดุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอย่างยิ่ง หากต้องการมีชีวิตที่เรียบง่าย สะดวกวายและไม่สะดุด ซึ่งส่วนหนึ่งที่สำคัญของการบริหารจัดการ การเงิน คือ การจดบันทึกทั้งรายละเอียดรายได้และค่าใช้จ่าย เพราะการบันทึกรายละเอียดทั้งรายได้และค่าใช้จ่ายเป็นส่วนช่วยที่ทำให้เราสามารถเข้าใจได้พฤติกรรมทาง การเงิน ของเราได้ ทั้งนี้ การบันทึกรายละเอียดทั้งรายได้และค่าใช้จ่ายยังเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่สามารถใช้ในการติดตามความคืบหน้าในการมุ่งสู่เป้าหมายทางการเงินของเราได้ด้วย ซึ่งสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล สำหรับการลงทุนได้อีกด้วย ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงไม่พลาดที่จะหยิบเอากับอีกหนึ่งทริคในการบันทึกรายละเอียด รายรับรายจ่าย อย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ว่าแล้วไปดูกัน

การเงิน
การวางแผนทางการเงิน

การบริหารจัดการ การเงิน ส่วนบุคคล

การบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล เป็นการจัดระเบียบการเงินของบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการรู้จัก จัดหาเงินเข้ามา และใช้จ่ายออกไปอย่างถูกต้อง บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ โดยจุดมุ่งหมายของการบริหารการเงินส่วนบุคคล เป็นการบริหารเงินในส่วนของบุคคล ให้บรรลุจุดมุ่งหมาย “เงิน” เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้ บุคคลได้รับในสิ่งที่ตนหวังไว้โดยเริ่มต้นวางแผนการเงินสำหรับตนเองและครอบครัวเสียแต่เนิ่น ๆ แล้วก็ย่อมทำให้ทุกคนมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตได้

ขั้นตอนการบันทึกข้อมูล สำหรับการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล

ขั้นตอนที่ 1: เก็บข้อมูล

ขั้นตอนแรกในการบันทึก รายรับรายจ่าย คือ การเก็บข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่มาของรายได้เช่น เงินเดือน โบนัส และแหล่งที่มาของรายได้อื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่รวมทั้งค่าใช้จ่ายคงที่ เช่น ค่าเช่าหรือผ่อนชำระบ้าน สาธารณูปโภค และประกันภัย อีกทั้ง ค่าใช้จ่ายที่เปลี่ยนแปลงได้ เช่น อาหารซื้อที่บ้าน ค่าบันเทิง และค่าขนส่ง

รายรับรายจ่าย
การบันทึก รายรับรายจ่าย

ขั้นตอนที่ 2: เลือกวิธีบันทึก

หลังจากที่เราได้เก็บข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การเลือกวิธีบันทึก โดยสามารถใช้สเปรดชีต แอปพลิเคชัน หรือสมุดบันทึกเพื่อบันทึกรายรับรายจ่าย ของเราได้แล้วแต่ความถนัด แต่ไม่ว่าเราจะเลือกวิธีใดก็ตาม ต้องมั่นใจได้ว่าเป็นวิธีที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสามารถอัปเดตได้เป็นประจำ

การเงิน
การบันทึกรายการทางการเงิน

ขั้นตอนที่ 3: บันทึกรายได้

ขั้นตอนต่อไป คือ การบันทึกรายได้ หากเรามีรายได้รับเป็นเงินเดือน การบันทึกนี้อาจจะไม่ยากเท่าไร อย่างไรก็ตาม หากเรามีหลายแหล่งที่มาของรายได้ เราต้องตรวจสอบแต่ละแหล่งที่มาแยกต่างหาก ตัวอย่างเช่น หากเรางานพาร์ทไทม์นอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่ เราก็ควรบันทึกรายได้จากทั้งสองงานแยกกัน

การเงิน
บันทึกรายได้


ขั้นตอนที่ 4: บันทึกค่าใช้จ่าย

ขั้นตอนต่อไป คือ การบันทึกค่าใช้จ่าย โดยเริ่มบันทึกจากค่าใช้จ่ายที่คงที่ เช่น ค่าเช่าหรือผ่อนบ้าน ค่าสาธารณูปโภค และค่าประกันภัย เนื่องจากค่าใช้จ่ายเหล่านี้มักจะเหมือนกันทุกเดือน ทำให้ง่ายต่อการบันทึก ต่อมา บันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงได้ เช่น ค่าอาหาร เครื่องดื่ม ค่าบันเทิง และค่าขนส่ง จำเป็นต้องระบุค่าใช้จ่ายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายเล็กหรือใหญ่

การเงิน
บันทึกค่าใช้จ่าย

ขั้นตอนที่ 5: ตรวจสอบและวิเคราะห์รายรับรายจ่าย

เมื่อเราบันทึก รายรับรายจ่าย ของเราเรียบร้อยแล้ว มันก็ถึงเวลาที่เราควรที่จะตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้จ่ายที่เราได้บันทึกรายละเอียดไว้ โดยวิเคราะห์รูปแบบและแนวโน้มในการใช้จ่าย พร้อมทั้งระบุค่าใช้จ่ายที่เกินกว่าปกติในบางส่วนหรือต้องปรับสัดส่วนการใช้เงินอย่างไรเพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จในการเงินได้ ซึ่งสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวกับการลงทุนของเราต่อไปได้ในอนาคต

การเงิน
ตรวจสอบและวิเคราะห์รายรับรายจ่าย

จะเห็นได้ว่า การบันทึก รายรับรายจ่าย ของเราเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล โดยหากเราทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เราจะสามารถติดตามพฤติกรรมการเงินของเราได้ และสามารถที่จะนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้ในการตัดสินใจที่มีมูลค่าเกี่ยวกับต่อยอดการเงินของเราได้ ดังนั้น อย่าลืมที่บันทึก ตรวจสอบและวิเคราะห์ การบันทึก รายรับรายจ่าย ของเราเป็นประจำเพื่อทำให้สามารถควบคุมการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในการเงินได้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison