Chery ตำนานรถยนต์สัญชาติจีนที่ไม่เคยเลือนหาย

CHERY ตำนานรถยนต์สัญชาติจีนที่ไม่เคยเลือนหาย
CHERY ตำนานรถยนต์สัญชาติจีนที่ไม่เคยเลือนหาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงรถยนต์อย่าง Chery แน่นอนว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะไม่คุ้นหูสักเท่าไรในเมืองไทย เนื่องจากระยะเวลาในการวางขายยี่ห้อนี้ในเมืองไทยนั้นมีระยะที่ค่อนข้างสั้น และเข้ามาในรูปแบบของรถยนต์ทางเลือกมากกว่าการทำตลาดแบบจริงจัง ส่วนในต่างประเทศที่เป็นต้นกำเนิดอย่างประเทศจีนนั้น ตอนแรกๆ ยี่ห้อนี้ยังมีสถานะเป็นเพียงแค่ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และจำหน่ายรถยนต์แค่เฉพาะที่ในประเทศจีนเท่านั้นเอง แถมยังไม่ได้รับสิทธิตามกฎหมายในการผลิตและจัดจำหน่ายอีกด้วย

Chery ตำนานรถยนต์สัญชาติจีนที่ไม่เคยเลือนหาย

จนกระทั่งต่อมาในปี 2544 บริษัทช่างไห่ออโตโมทีฟอินดัสทรีคอร์เปอเรชัน (Shanghai Automotive Industry Corporation) ซึ่งเป็นผู้รับสิทธิ์ทางด้านการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ทั่วประเทศได้เข้ามาร่วมลงทุนกับหุ้นของ Chery ส่งผลให้สามารถเปิดตลาดขายรถยนต์ได้ทั่วประเทศ ภายในปีเดียวกันนั้น Chery  ได้มีการส่งรถยนต์ออกไปจำหน่ายในประเทศซีเรียพร้อมกับได้การรับรองคุณภาพ ISO/TS 16949 ต่อมาในปี 2548 ได้ร่วมมือกับบริษัท วิชันนารีวีฮิเคิลส์ (Visionary Vehicles) เพื่อวางแผนในการส่งรถยนต์จากจีน เพื่อนำไปขายในประเทศอเมริกาแต่เพราะติดปัญหาบางประการจึงทำให้แผนการต้องล้มเลิกไป

แต่ถึงแม้ว่าชื่อของรถยนต์อย่าง Chery จะไม่ค่อยคุ้นหูในระดับสากลเท่าไรนัก แต่รถยนต์บางรุ่นของเขานั้นก็ได้รับการออกแบบโดยเบอร์โทเน (Bertone) หรือพินินฟารินา บริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศอิตาลี รวมถึงยังได้รับมาตราฐานไอเลียระดับยูโร 4 และมีเครื่องการนำเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบที่มีชื่อเรียกว่า Acteco รวมอยู่ด้วย

เพิ่มฐานสร้างตลาดนอกประเทศ

สำหรับการส่งออกรถยนต์ของ Chery ไปขายตลาดต่างประเทศนั้น ได้มีการส่งออกไปในชื่อของ Tainjin แทน​ โดยมีการเปิดตลาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยของเราด้วย แต่สำหรับประเทศอียิปต์นั้นจะชื่อของ Spenranza แทน

จุดเด่นและจุดด้อยของ CHERY

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่มีการนำเทคโนโลยีที่ได้คุณภาพมาตรฐานทั้งจากอิตาลี มีราคาที่จับต้องได้ ไม่สูงจนเกินไป จนเพื่อน ๆ หลายคนคิดว่าน่าจะทำตลาดใหม่ได้ไม่ยากนัก แต่แท้จริงแล้วรถยนต์ยี่ห้อนี้ ก็ยังไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมากนัก นั่นเป็นเพราะการออกแบบที่ยังขาดดีไซน์ที่มีความโดดเด่น สะดุด เหมือนยี่ห้ออื่น ดังนั้น Chery จึงเป็นได้แค่เพียงรถยนต์ทางเลือกมากกว่ารถยนต์ที่ต้องการทั่วไปในท้องตลาดนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเรามีรถยนต์กันแล้วเราก็อย่าลืมว่าเราจะต้องมีตัวช่วยเสริมเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋าเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์นั่นเอง ใครที่สนใจประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันภัยง่าย ๆ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย

car insurance banner