สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง?

สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง
สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องขอบอกเลยว่า มอเตอร์ไซค์ หรือรถจักรยานยนต์ กลายเป็นอีกหนึ่งยานพาหนะยอดฮิตที่คนไทยนิยมใช้กันมาก ด้วยรูปร่างที่กะทัดรัด สามารถขับซอกแซกได้หลายเส้นทาง แต่ทว่าก็ยังมีบางคนที่นำรถมอเตอร์ไซค์มาใช้ทั้งที่ยังไม่มีใบขับขี่ เพราะไม่มีเวลาไปสอบบ้าง หรือขี้เกียจบ้าง ซึ่งหากวันไหนที่ถูกตำรวจเรียกตรวจขึ้นมาก็จะมีโทษทางกฎหมายได้ทั้งจำและปรับค่ะ  แม้ว่าปัจจุบันการทำใบขับขี่นั้นต้องใช้เวลาถึง 2 วัน แต่รู้หรือเราสามารถทำใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ในวันเสาร์อาทิตย์ได้แล้วนะ

สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง?

สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง?
Cr. เฟซบุ๊ก Honda Safety Thailand

ในปีนี้ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคมได้เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถทำใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ในวันเสาร์อาทิตย์ได้แล้ว โดยในวันเสาร์จะเป็นการอบรมความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับกฎหมายจราจร, วินัยจราจร, มารยาทในการขับรถ, เทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัย และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ใช้เวลาในการอบรมทั้งหมด 5 ชั่วโมง พร้อมทำการทดสอบข้อเขียนระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Exam) ส่วนในวันอาทิตย์จะเป็นการทดสอบขับรถในสนามขับรถมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบกค่ะ

โดยสำหรับในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อนๆ สามารถเข้ามาสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้ในวันที่ 16-17 มีนาคม 2562 เฉพาะที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร และสามารถทำการสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ วันเสาร์-อาทิตย์ ได้ตามวันและเวลาดังกล่าวเลยค่ะ

สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เสาร์ อาทิตย์ มีรอบไหนบ้าง
Cr. dlt.go.th

เอกสารที่ต้องเตรียมในการทำใบขับขี่มอเตอร์ไซค์

  •        บัตรประชาชนตัวจริง (อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป)
  •        สำเนาบัตรประชาชน 1 ชุด
  •        ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน)

ทั้งนี้ผู้เข้ารับการอบรมและสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ วันเสาร์อาทิตย์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่สอบผ่านและได้รับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตขับรถ 105 บาทค่ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อทุกคนได้ใบขับขี่มอเตอร์ไซค์มาเรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ อย่างไรแล้วมาสิขอแนะนำให้ทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ จะช่วยให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด โดยสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับประกันมอเตอร์ไซค์กับเราได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกันที่ @masii  (มี @ ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

banner-motorcycle-masii-900x141