7 เดือน 7 ทานะบาตะ เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนสนุกอีกแบบ

7 เดือน 7 ทานะบาตะ เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนสนุกอีกแบบ
7 เดือน 7 ทานะบาตะ เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนสนุกอีกแบบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แล้วเราจะได้เจอกันที่ทางช้างเผือกนะ อังศุมาลิน สวัสดีค่ะ แฟนๆ มาสิทุกๆ คน วันนี้มาสิมาแบบดราม่าหน่อยนะคะ เพราะหนังเรื่องคู่กรรม เห็นแบบนี้หลายๆ คนอาจสงสัยว่าทำไมต้องทางช้างเผือกนะ มาสิจะบอกให้ค่ะ

7 เดือน 7 ทานะบาตะ เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนสนุกอีกแบบ

ทำไมต้องทางช้างเผือก เจอกันที่อื่นไม่ได้หรอ ดาวนาเม็กอย่างนี้ ที่ต้องเป็นทางช้างเผือกน่ะ เป็นเพราะว่ามาจากตำนานสาวทอผ้าและหนุ่มเลี้ยงวัวค่ะ ซึ่งในทุกๆ วันที่ 7 เดือน 7 หนุ่มเลี้ยงวัวจะได้เจอกับสาวทอฝ้าในทุกปีค่ะ ยกเว้นถ้าปีไหนที่ฝนตกทั้งสองก็ต้องรอเจอกันอีกทีปีหน้าเลยค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าในเทศกาลนี้หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นจะไปขอพร ขอคำอธิษฐาน แล้วคำขอเหล่านั้น จะเป็นไปตามที่เราปรารถนาค่ะ คนญี่ปุ่นมักจะเขียนคำธิษฐานที่กระดาษทันซาคุ นำกระดาษาไปผูกติดกับต้นไผ่ และในวันรุ่งขึ้นก็นำไปลอยน้ำ

เทศกาลทาตาบานะ
cr. yokosojapan.co.jp

คำอธิษฐานจะมีแบ่งออกเป็นแต่ละสี เพื่อให้สัมฤทธิ์ผล ก็จะต้องเลือกสีให้ถูกต้องนะคะ ถ้าเป็นในเรื่องความรักก็ต้องสีชมพู สีแดงคือความสำเร็จ ความสุขจะเป็นสีฟ้า เน้นรื่องการเรียนการทำงานต้องเป็นสีเขียว โชคลาภเงินทองเป็นสีเหลือง  เห็นสีสันที่มากมายขนาดนี้แล้วอย่าขอพรผิดนะคะ นอกจากเมืองที่เต็มไปด้วยคำอธิษฐานมากสีแล้ว ยังมีการชมพลุไฟและเทศกาลครึกครื้นด้วย ถ้าเราได้ติดตามอนิเมชั่นต่างๆ จะได้เห็นฉากที่สาวๆ ใส่ชุดยูคาตะเดินเที่ยวที่ชุมชน รอชมขบวนพาเหรดที่สวยงาม พร้อมอาหารที่เรียงรายให้เราได้กินและเพลินตา

เทศกาลทาตาบานะ

สำหรับใครที่ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้อยากลืมพกบัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ให้มาเป็นบัตรเครดิตคู่ใจของคุณด้วยนะคะ เพราะคุณสมบัติของบัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทยหรือ KTC นั้นออกแบบมาให้สาวกแดนปลาดิบได้ให้คุณๆ สะดวกสบายขึ้น เริ่มจากรับไปเลยคะแนนสะสม KTC Rewards 2 เมื่อใช้จ่ายที่ญี่ปุ่นไม่พอ คุณจะได้ใช้จ่ายในเรทหน่วยเยนในราคาที่ต่ำกว่าบัตรเครดิตใบอื่นแน่นอนค่ะ เพราะค่าอัตราความเสี่ยงการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินของบัตรใบนี้ต่ำกว่าบัตรเครดิตใบอื่นแน่นอนค่ะ ไม่พอคุณยังจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจาก JCB อีก ทั้งการเข้าเล้านจ์พิเศษของเจซีบี หรือส่วนลดร้านค้าและร้านอาหารอื่นๆ มากมาย

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นแบบนี้แล้วใครที่จะไปขอคำอธิษฐานขอพรเรื่องต่างๆ มาสิก็ขอให้สมปรารถนานะคะ และมาสิหวังว่าคุณๆ ที่ใช้บริการเปรียบเทียบบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน หรือประกันภัยการเดินทางต่างๆ จะพบเจอกับบัตรเครดิตหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะทำให้คุณสมหวังนะคะ ใครที่อยากติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ สามารถแอดไลน์มาได้ที่ @masii ขอบคุณค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: wikipedia / kapook / pantip