5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ
5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ภาระหนี้สิน ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่รุ้มเร้า ทำให้เหล่ามนุษย์ออฟฟิศต้องเร่งรีบทำงานแข่งขันกับเวลา จนบางครั้งลืมพักผ่อนและดูแลสุขภาพทำให้เกิดการเจ็บป่วยตามมา masii เลยมี 5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ ให้มาลองสำรวจพฤติกรรมกันซิว่าคุณกำลังเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากการทำงานหนักหรือไหม? 

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

1.ออฟฟิศซินโดรม

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

โรคร้ายยอดนิยมที่อยู่ข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศกันเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ โรคออฟฟิศซินโดรมเกิดจากพฤติกรรมการนั่ง หรือทำงานในท่าทางเดิมซ้ำ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานโดยไม่มีการยืดเส้นหรือผ่อนคลายอิริยาบถ จนทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ เช่น ปวดไหล่ หลัง ต้นคอ ซึ่งบางครั้งอาจกลายเป็นอาการปวดเรื้อรังหากไม่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือรับการรักษาอย่างถูกวิธีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 

2.กระเพาะปัสสาวะอักเสบ

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

งานเยอะ งานยุ่ง จนไม่มีเวลาว่างลุกไปเข้าห้องน้ำ หรือการอั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน บอกเลยว่าเป็นพฤติกรรมที่พบเห็นได้บ่อยของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศทั้งหลาย ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ง่าย ๆ

3.กรดไหลย้อน

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

ไม่อยากหมดเงินออมไปกับค่ารักษาโรคกรดไหลย้อน ไม่ยากแค่ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่เข้านอนทันทีหลังรับประทานอาหาร และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ เช่น สูบบุหรี่ ดื่มน้ำอัดลมหรือแอลกอฮอล์ รับประทานอาหารปริมาณมากภายในมื้อเดียว รวมไปถึงการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

4.หมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

โรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทอีกหนึ่งโรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ ซึ่งหากใครที่เป็นโรค ออฟฟิศซินโดรมแล้วไม่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือรักษาอย่างถูกต้อง ก็มีโอกาสเจ็บป่วยรุนเแรงจนลุกลามไปสู่โรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทได้เช่นกัน

5.ความดันโลหิตสูง

5 โรคร้ายข้างกายของมนุษย์ออฟฟิศ

ไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่ของมนุษย์ออฟฟิศที่มักไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดความดันโลหิตสูง อย่างไรก็ตามหากใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายให้ห่างไกลจากความดันโลหิตสูงได้แล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ได้อีกด้วย 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

ยังไงก็อย่าโหมทำงานหนักจนลืมหาเวลาพักผ่อนและดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะหากเจ็บป่วยขึ้นมาคุณคงไม่อยากต้องเสียเวลาและเงินในการพักรักษาพยาบาล ที่สำคัญการมีประกันสุขภาพติดตัว ก็ช่วยเพิ่มอุ่นใจได้อีกเยอะ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมโรคออฟฟิศซินโดรมให้เลือกสมัครอีกด้วย ส่วนใครอยากทำประกันสุขภาพสามารถเปรียบเทียบข้อมูลโดย คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามกับพนักงานได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii ก็ได้

travel banner