5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565

5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 แล้ว หากใครตั้งใจจะขับรถไปเที่ยว หรือขับรถกลับต่างจังหวัด ก็ขอให้ขับขี่กันอย่างราบรื่น ปลอดภัยนะคะ วันนี้ masii เลยได้นำ เคล็ดลับขับรถปลอดภัย สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 2565 นี้มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565

5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนเดินทางสัญจร ใช้รถใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย ผู้ขับขี่จึงควรต้องระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเคล็ดลับการขับรถให้ปลอดภัย ที่จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่เป็นไปอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ มีดังนี้

1. ใช้ความเร็วที่เหมาะสม

แม้ว่าการขับรถเร็วจะทำให้ถึงที่หมายได้ก่อนใคร แต่รู้ไหมว่าสิ่งนี้ก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้มาก เพราะรถอาจเกิดการเสียหลัก หรือหักหลบสิ่งกีดขวางได้ไม่ทันท่วงที ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรขับรถด้วยความเร็วที่เหมาะสมตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดในแต่ละเส้นทาง เช่น ในพื้นที่ชุมชนไม่ควรขับรถเร็วเกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากจะปลอดภัยแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วยนะ

2. สำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง

เพื่อความปลอดภัยและเป็นการร่นระยะเวลาในการเดินทาง ควรสำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง เพื่อที่ผู้ขับขี่จะได้ทราบถนนหนทางด้านหน้าว่าเป็นอย่างไร มีทางโค้ง ทางลาดชัน หรือมีเส้นทางชำรุดหรือไม่ ซึ่งหากเราเตรียมพร้อมก็จะช่วยให้ถึงที่หมายได้โดยสวัสดิภาพ ไม่เสียเวลาหลงทางแน่นอน

5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565

3. ผู้ขับขี่ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม 

แม้รถจะพร้อมสักแค่ไหน แต่ถ้าคนไม่พร้อม ก็ไม่สามารถดินทางได้ อย่างไรแล้ว ผู้ขับขี่ควรเตรียมสภาพร่างกายของตัวเองให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ หรือหากขับๆ ไปแล้วรู้สึกง่วงนอน ให้จอดแวะพัก ล้างหน้า ล้างตา หรือพักงีบสักครู่เพื่อให้ร่างกายพร้อมขับรถเดินทางต่อ

4. เตรียมอุปกรณ์ติดรถ และเบอร์ฉุกเฉิน

เพราะการขับรถทางไกล โดยเฉพาะขับรถออกต่างจังหวัดหลายๆ กิโลเมตร อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ อย่างไรแล้วควรเตรียมอุปกรณ์ติดรถอื่นๆ ไปด้วยเผื่อกรณีฉุกเฉิน รถเสีย รถน้ำมันหมด รถเกิดอุบัติเหตุ เช่น ไฟฉาย ไขควง แม่แรง ยางอะไหล่ ถังน้ำ สายลากจูง สายพ่วงแบตเตอรี่ เป็นต้น รวมถึงควรเม็มเบอร์ฉุกเฉินต่างๆ เอาไว้ หากเกิดเหตุด่วน เหตุร้าย ก็สาามารถโทรขอความช่วยเหลือจากเบอร์เหล่านี้ได้เลย

5 เคล็ดลับขับรถปลอดภัย เที่ยวปีใหม่ 2565

5. ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง

สิ่งสำคัญที่พลาดไม่ได้ นั่นก็คือ รถยนต์ที่ใช้เดินทาง ควรมีการตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ตรวจเช็กลมยาง เบรกรถยนต์ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ แบตเตอรี่ ระบบไฟต่างๆ ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหาย ให้รีบนำไปซ่อมทันที เพราะหากขับรถที่มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจทำให้รถเสียกลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

และนี่ก็คือเคล็ดลับขับรถปลอดภัย สำหรับคนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 2565 นี้ แต่ก็ไม่ใช่จะทำแค่ช่วงปีใหม่อย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมถึงทุกๆ วันที่ขับรถก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และหากจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วยจะดีที่สุด เพื่อความอุ่นใจ หากเกิดอุบัติเหตุก็ยังคงได้รับความคุ้มครอง

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจ ซื้อประกันภัยรถยนต์ กับมาสิ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาที่ 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง รวมไปถึง การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020