5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน

5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน
5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“บ้าน” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญ ทั้งยังเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะซื้อบ้านสักหนึ่งหลังนั้น ก็มีเรื่องของ “ประกันภัยบ้าน” ที่ผู้ซื้อบ้านควรต้องรู้ เพราะเป็นการทำประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบ้านของเราในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือ ภัยธรรมชาติอื่นๆ ที่อาจสร้างความเสียหายต่อบ้านได้ วันนี้ masii เลยได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อประกันภัยบ้าน มาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน

5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน

การทำประกันภัยบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย เป็นการทำประกันภัยที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่บ้านเกิดความเสียหายจากภัยต่างๆ ที่เกี่ยวกับบ้านได้ โดยก่อนที่จะซื้อประกันภัยบ้าน มีข้อที่เราควรรู้และเลือกเปรียบเทียบดังนี้

1. ประกันภัยบ้าน คุ้มครองภัยใดบ้าง

สำหรับความคุ้มครองของประกันภัยบ้านนั้นมีหลากหลาย เราจึงควรเลือกเปรียบเทียบให้ดีว่า บ้านของเรานั้นเหมาะกับประกันภัยบ้านแบบใด เช่น ประกันอัคคีภัย ที่คุ้มครองกรณีไฟไหม้บ้าน หรือประกันเพิ่มเติม ที่คุ้มครองภัยอื่นๆ เช่น น้ำท่วมบ้าน หรือ ประกันความเสียหายของทรัพย์สินและเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เป็นต้น

2. ประกันภัยบ้านที่เลือก มีวงเงินความคุ้มครองเท่าไร

นอกจากนี้ก็ควรเลือกดูว่า ประกันภัยบ้านที่เราจะซื้อนั้น มีวงเงินความคุ้มครองเท่าไร โดยบริษัทประกันจะชดใช้ตามจำนวนทุนประกันที่เราเลือก เช่น เลือกซื้อประกันภัยบ้านที่มีความคุ้มครอง 500,000 บาท หากเกิดกรณีไฟไหม้บ้านจนเกิดความเสียหาย บริษัทประกันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ตามจำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินวงเงินที่เอาประกันภัยไว้ คือไม่เกิน 500,000 บาทนั่นเอง

3. ข้อยกเว้นที่ประกันภัยบ้านไม่คุ้มครอง

ประกันภัยบ้าน ใช่ว่าจะคุ้มครองบ้านทุกหลังเสมอไป โดยบริษัทประกันอาจไม่รับพิจารณาประกันภัยบ้านบางชนิดในบางพื้นที่ เช่น หากบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบ่อยครั้ง บริษัทประกันก็อาจไม่รับพิจารณาการคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของน้ำท่วม หรืออาจคิดเบี้ยประกันภัยสูงขึ้น ดังนั้นจึงควรศึกษารายละเอียดก่อนซื้อประกันภัยบ้านให้เข้าใจเสียก่อน

4. เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยของแต่ละบริษัท

เพราะประกันภัยบ้านในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย และยังมีเบี้ยประกันที่แตกต่างกันไป โดยสามารถเลือกจ่ายเป็นรายปี หรือ ราย 3 ปี ซึ่งหากเลือกแบบที่ให้ความคุ้มครองหลายปี จะค่อนข้างคุ้มกว่าเบี้ยประกันต่อปี หรือลองเปรียบเทียบประกันภัยบ้านของแต่ละบริษัท ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของตัวเองมากที่สุด

5. ทุนประกันไม่ควรต่ำกว่า 70% ของราคาบ้าน

การเลือกซื้อประกันภัยบ้าน ควรเลือกที่ทุนประกันหรือวงเงินความคุ้มครองไม่ต่ำกว่า 70% ของราคาบ้าน ยกตัวอย่างเช่น บ้านมีราคาประเมิน 2 ล้านบาท ต้องการทำทุนประกันที่ 1 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 50% ของราคาบ้าน ในกรณีนี้หากเกิดความเสียหายกับบ้าน แทนที่เราจะได้เงินชดเชยเต็มจำนวน 1 ล้านบาท ตามทุนประกันที่ระบุไว้ เราจะได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนเพียง 5 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งเท่ากับ 50% ของทุนประกันบ้านที่เราทำไว้ (1,000,000 X 50%) เพราะตามหลักเกณฑ์จะถือว่าการที่เราเลือกทำทุนประกันน้อยกว่า 70% นั้น คือ เรายินยอมรับความเสี่ยงบางส่วนเอาไว้เอง

5 ข้อ ที่คนซื้อบ้านควรรู้ ก่อนเลือกซื้อประกันภัยบ้าน

การซื้อประกันภัยบ้าน นั้นให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า แต่ก็ควรศึกษาข้อมูล พร้อมเปรียบเทียบประกันภัยบ้านที่เหมาะสม โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน กับ masii ได้เลยที่ 02 710 3100

สนใจซื้อประกันภัยบ้านregis-but

ทั้งนี้ สำหรับใครที่มีบ้านหรือคอนโด และต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน สามารถนำบ้านมาใช้เป็นหลักประกันในการสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือหากต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถ สินเชื่อบ้าน สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์การเงินอื่นๆ จากสถาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

 banner-blog-masii PL