กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนด่วน! 3-7 พ.ค.นี้ อากาศร้อนจัด หลายพื้นที่เสี่ยง “พายุฤดูร้อน” เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือ

กรมอุตุนิยมวิทยา
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนด่วน! 3-7 พ.ค.นี้ อากาศร้อนจัด หลายพื้นที่เสี่ยง "พายุฤดูร้อน" เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่าช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ สภาพอากาศในประเทศของของเราจัดได้ว่าร้อนจัดในหลายพื้นที่ โดยในบางพื้นที่อุณภูมิสูงตั้งแต่ 40 องศา ไปจนถึง 44 องศากันเลยทีเดียว ซึ่งด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างนี้ จึงส่งผลให้อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างฉับพลันจนนำไปสู่การเกิด “พายุฤดูร้อน” ตามมาได้ อย่างประกาศล่าสุดจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประการเตือน ในช่วงวันที่ 3-7 พ.ค.นี้สภาพอากาศร้อนจัด หลายพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อน เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรก ให้เตรียมรับมือ ซึ่งจะมีพื้นที่ไหนได้รับผลกระทบกันบ้างว่าแล้วก็ตาม มาสิ ไปดูพร้อมกัน

ขอขอบคุณ : Nation TV และ กรมอุตุนิยมวิทยา

ฝนตกลมแรงแค่ไหนก็ไม่ไหวั่น ทำประกันภัยบ้านไว้ก่อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนด่วน! 3-7 พ.ค.นี้ อากาศร้อนจัด หลายพื้นที่เสี่ยง “พายุฤดูร้อน” เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือ

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2567 

2 พฤษภาคม 2567 นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 3 (81/2567) มีผลกระทบในช่วงวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2567 ระบุว่า

ในช่วงวันที่ 3–5 พ.ค. 67 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่วนในช่วงวันที่ 6-7 พ.ค. 67 จะมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย “

 พื้นที่เสี่ยงรับมือ “พายุฤดูร้อน”  

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ “พายุฤดูร้อน” เสี่ยงพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ มีดังนี้
วันที่ 3 – 4 พฤษภาคม 2567

  • ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี

วันที่ 5 – 6 พฤษภาคม 2567

  • ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

  • ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์
  • ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี และตราด
ประกาศด่วน! กรมอุตุฯ "อากาศร้อนจัด" แจ้งพิกัดรับมือ "พายุฤดูร้อน" 3-7 พ.ค.67

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น.

………………………..

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวสารที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน สำหรับที่อยู่ในพื้นที่เสี่งก็ควรที่จะเตรียมพร้อมรับมือและติดตามประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  ทั้งนี้ ก่อนจากกันอย่าที่ได้บอกไปข้างต้นแล้วว่าไม่เพียงเรื่องราวที่น่าสนใจกับสาระดี ๆ ที่ได้นำมาฝากกันแล้ว มาสิ ยังได้นำเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่นำมาใช้ในการดูแลบ้านกับ ประกันบ้าน ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งความเสียหายจากภัยแผ่นดินไหว ไฟไหม้ และน้ำท่วม ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกัน

บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

ทิพยประกันภัย

 ความคุ้มครองมาตรฐานประกันภัยบ้าน

  • ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ( รวมความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า ) ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยเนื่องจากน้ำ ( ไม่รวมน้ำท่วม ) ภัยจากอากาศยาน ชดใช้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกินทุนประกัน
  • คุ้มครองภัยธรรมชาติ 4 ภัย ( ภัยลมพายุ, ภัยน้ำท่วม, ภัยแผ่นดินไหว, หรือ ภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ, ภัยลูกเห็บ ) ทุกภัยรวมกัน ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี
  • คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว ( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ) สูงสุดวันละไม่เกิน 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ของประกันภัยบ้าน ทิพยยิ้มได้

ไม่ว่าจะเหตุ ไฟไหม้เยาวราช หรือเหตุอัคคีภัยที่ใด หากมีประกันภัยบ้าน “ บ้านทิพยยิ้มได้ ” ชดใช้ 30% ของทุนประกันภัย ต่อภัย ได้แก่

  • ภัยน้ำท่วม ( คุ้มครองหลังวันเริ่ม 7 วัน )
  • ภัยลมพายุ
  • ภัยลูกเห็บ
  • ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ
  • ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย (ยกเว้นการกระทำเพื่อผลทางการเมือง ศาสนา หรือ ลัทธินิยม )

สนใจสมัคร บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison