ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการซื้อประกันภัยรถยนต์

ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการ ซื้อประกันภัยรถยนต์
ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการ ซื้อประกันภัยรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แถมยังมีพายุฝนฟ้าคะนองทุกวัน ใครที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนมาไหน ก็ขอให้ระมัดระวังมากขึ้น เพราะฝนตก ถนนลื่น มักเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ยิ่งหากเป็นถนนที่มีน้ำขังด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงต่ออาการ รถเหินน้ำ ที่อาจทำให้รถเสียหลักได้ วันนี้ masii เลยมีคำแนะนำดีๆ หากรถเกินน้ำ มีวิธีรับมืออย่างไร พร้อมแนะนำประกันภัยรถยนต์ที่น่าสนใจมาฝากกัน

ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการซื้อประกันภัยรถยนต์

ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการซื้อประกันภัยรถยนต์

การขับรถในช่วงหน้าฝนถือเป็นการขับรถที่ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ นั่นก็เพราะว่าเมื่อฝนตก ทำให้พื้นถนนเปียกลื่น ล้อเกาะถนนได้ไม่ดีเท่าเดิม และเป็นสาเหตุให้รถเสียหลัก ลื่นไถล และเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่ายๆ ยิ่งหากเป็นพื้นถนนที่มีน้ำท่วม น้ำขังด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงต่ออาการ รถเหินน้ำ หรือ Hydroplaning ที่มักเกิดขึ้นบ่อยในช่วงฝนตก และมักเกิดขึ้นในช่วงหลังฝนตกช่วงแรกๆ เนื่องจากน้ำฝนจะผสมกับน้ำมัน และฝุ่น ที่ตกค้างอยู่บนพื้นถนน ทำให้เกิดเป็นชั้นน้ำระหว่างพื้นถนนกับยางรถยนต์ หากยางรถยนต์ไม่สามารถรีดน้ำออกจากยางได้ทันทำให้ยางรถยนต์ไม่ได้สัมผัสกับพื้นถนนจะเป็นเหตุให้รถเสียการควบคุมและลื่นไถลเกิดเป็นอุบัติเหตุได้ในที่สุด

ความเร็ว

ความเร็วที่รถใช้วิ่งบนท้องถนนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถเหินน้ำได้ ยิ่งขับรถเร็วมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ยางรถยนต์รีดน้ำได้น้อยลง และมีโอกาสที่จะเกิดอาการเหินน้ำ มากกว่ารถที่ขับช้าๆ ตอนฝนตก

พื้นผิวถนน 

หากพื้นถนนเป็นพื้นคอนกรีตที่มีพื้นผิวเรียบ จะมีโอกาสทำให้รถเหินน้ำได้ง่ายกว่าถนนที่มียางมะตอยราด เพราะพื้นยางมะตอยจะมีความขรุขระทำให้รถเกาะถนนได้ดีกว่า

ล้อรถยนต์

ล้อรถยนต์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถเหินน้ำได้ หากเป็นล้อรถยนต์ที่มีหน้ากว้างและยาวกว่าล้อทั่วไป ก็จะลดควาเสี่ยงในการเกิดรถเหินน้ำได้ดีกว่า

ดอกยาง

นอกจากนี้ ดอกยางก็ถือมีความสำคัญมากๆ ต่อการขับรถในช่วงหน้าฝน เพราะดอกยางมีหน้าที่ในการรีดน้ำออกจากยางรถยนต์ หากดอกยางเริ่มสึก หรือ ดอกยางโล้น ควรรีบเปลี่ยนยาง เพราะหากยังฝืนใช้ต่อไป จะทำให้ล้อรถไม่เกาะถนน รถอาจลื่นไถล และมีโอกาสพลิกคว่ำได้ง่าย

น้ำหนักที่บรรทุกของ

หากรถยนต์บรรทุกของหนัก จะทำให้รถมีน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งเมื่อขับรถตอนฝนตก หรือ ถนนลื่น จะทำให้รถอาจเสียการทรงตัวได้ง่าย เนื่องจากมีแรงเฉื่อยที่น้อยลงนั่นเอง

ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการซื้อประกันภัยรถยนต์

วิธีรับมือเมื่อรถเหินน้ำ

  1. เมื่อรถเหินน้ำ หรือ ขณะขับรถในพื้นถนนที่เปียกลื่น มีน้ำขัง ควรลดความเร็วลง
  2. ห้ามเหยียบแตะเบรกแบบกระทันหันเมื่ออยู่ในทางโค้ง แต่ควรชะลอรถหรือเบรกล่วงหน้าก่อนที่จะถึงทางโค้ง
  3. หากขับรถลุยน้ำ ให้จับพวงมาลัยแน่นๆ เพื่อการควบคุมรถที่ดี พร้อมกับเหยียบเบรกเบาๆ เพื่อชะลอรถ
  4. หากรถเหินน้ำ หรือรู้สึกว่ารถเบา ให้ปล่อยคันเร่ง เพื่อลดความเร็ว แล้วค่อยๆ แตะเบรก ห้ามเหยียบเบรกทันทีเด็ดขาด
  5. เพื่อหลีกเลี่ยงการเหินน้ำ ไม่ควรขับรถไปบนพื้นถนนที่มีแอ่งน้ำ เพราะทำให้มีโอกาสเกิดอาการเหินน้ำได้สูง และไม่ควรเหยียบคันเร่งขณะที่ลุยน้ำอยู่ แต่ควรปล่อยไปตามแรงปกติ ค่อยๆ ชะลอตัวไปเรื่อยๆ หรือใช้ความเร็วต่ำ และห้ามเยียบเบรกเพื่อหยุดรถอย่างกะทันหัน
  6. หมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมต่อการขับรถหน้าฝนอยู่เสมอ โดยเฉพาะ ล้อรถยนต์ ลมยาง และดอกยางทั้ง 4 ล้อ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ขับรถหน้าฝน ระวัง! รถเหินน้ำ เกิดอุบัติเหตุง่าย อุ่นใจได้ด้วยการซื้อประกันภัยรถยนต์

เมื่อได้ทราบเทคนิคในการขับรถหน้าฝน พร้อมวิธีป้องกันรถเหินน้ำกันไปแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือควรมีสติขณะขับขี่ทุกครั้ง และหากใครที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ สามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ กับ masii ได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ

 สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีละก็ สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020