5 เทคนิค ต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง

5 เทคนิคต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง
5 เทคนิคต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การทำประกันรถยนต์ ถือว่ามีความจำเป็นต่อผู้ขับขี่รถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วยให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์ ทรัพย์สิน และร่างกายของผู้ทำประกันรวมถึงคู่กรณี ซึ่งประกันรถยนต์จะมีอายุความคุ้มครอง 1 ปี หากใครที่ต้องการความคุ้มครองต่อเนื่อง ก็สามารถทำการต่อประกันรถยนต์ได้ วันนี้ masii เลยได้นำเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ในการต่อประกันรถยนต์ให้ราคาถูกลงมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เทคนิค ต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง

1. เปรียบเทียบประกันรถยนต์

การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ จะช่วยให้เราสามารถเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด เช่น ประกันรถยนต์ชั้น  1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ โดยเปรียบเทียบความคุ้มครองที่ได้รับ ทุนประกัน รวมไปถึงเบี้ยประกันในราคาที่เหมาะสม โดยอาจลองเปรียบเทียบประกันรถยนต์เจ้าอื่นๆ หรือซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ ก็อาจได้ประกันรถยนต์ในราคาที่ถูกกว่าได้

2. ซื้อประกันรถยนต์แบบกลุ่ม

สำหรับส่วนลดในการซื้อประกันรถยนต์แบบกลุ่มนั้น จะได้รับก็ต่อเมื่อทำประกันรถยนต์พร้อมกันตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป  และเจ้าของรถทั้งสามคันจะต้องมีนามสกุลเดียวกันเท่านั้น ซึ่งส่วนมากจะเป็นการทำประกันรถยนต์ในนามบริษัท หรือนิติบุคคล โดยจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันประมาณ 10%

3. ซื้อประกันรถยนต์ที่มีค่าเสียหายส่วนแรก

ค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) คือค่าเสียหายที่ผู้ขับขี่ต้องจ่ายเองในกรณีที่เป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ หรือเคลมอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี โดยส่วนใหญ่ค่าเสียหายส่วนแรกจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-5,000 บาท ซึ่งบริษัทจะนำส่วนนี้ไปหักจากเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่าย เช่น เบี้ยประกัน 18,000 บาท ค่าเสียหายส่วนแรก 5,000 บาท  เท่ากับว่าเราจ่ายเบี้ยประกันเพียง 13,000 บาทเทานั้น

4. ทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่

การทำประกันรถยนต์แบบระบุผู้ขับขี่ จะช่วยให้ได้เบี้ยประกันที่ถูกลง เพราะการระบุชื่อผู้ขับขี่ จะทำให้บริษัทประกันเกิดความมั่นใจและรู้สึกว่ารถคันนี้มีความเสี่ยงน้อยกว่าการไม่ระบุผู้ขับขี่ที่ใครสามารถนำรถไปขับก็ได้ ซึ่งการทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่ สามารถระบุผู้ขับขี่ได้มากสุด 2 คน โดยจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 5-20 % ตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ ดังนี้

  • ช่วงอายุ 18-24 ปี จะได้รับส่วนลดที่ 5%
  • ช่วงอายุ 25-35 ปี จะได้รับส่วนลดที่ 10%
  • ช่วงอายุ 36-50 ปี จะได้รับส่วนลดที่ 15%
  • ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดที่ 20%

5 เทคนิคต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง

5. มีประวัติดี ไม่เคยเคลมประกันเลยสักครั้ง

และสำหรับใครที่ขับรถดี ระมัดระวัง และไม่เคยมีประวัติเคลมประกันเลยสักครั้งตลอดในช่วงปีที่ผ่านมา หรือเคยเคลมแต่ไม่ใช่ฝ่ายผิด ก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันด้วย ซึ่งหากซื้อประกันรถยนต์กับที่ใหม่ ควรแจ้งสิทธิ์นี้ก่อน แต่ถ้าต่อประกันกับเจ้าเดิม ก็จะได้รับส่วนลดประวัติดีไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้นทุก 10% สูงสุด 50% ของเบี้ยประกันในปีที่เราต่ออายุ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ประวัติดีปีที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20% ในปีต่อมา
  • ประวัติดีปีที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30% ในปีต่อมา
  • ประวัติดีปีที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40% ในปีต่อมา
  • ประวัติดีปีที่ 4 ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 50% ในปีต่อไป

และนี่ก็คือ 5 เทคนิคต่อประกันรถยนต์ยังไงให้ถูกลง ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ แต่อย่างไรก็ตามควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันและเปรียบเทียบประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020