10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน
10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เคยเป็นไหม…ขับรถอยู่ดีๆ ก็มีเหตุด่วน เหตุฉุกเฉินเข้ามาไม่รู้ตัว เช่น แบตหมด ยางแบน รถสตาร์ทไม่ติด ไปจนถึงเหตุการณ์ต่างๆ ร้อยแปดพันเก้า จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างง่ายๆ เพราะไม่มีใครสามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินเมื่อไร แต่ถ้ามี 10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน ละก็รับรองหายห่วง ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น รีบตาม masii ไปดูกันเลย

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

1. เอกสารประจำรถยนต์

ของสิ่งนี้ถือว่าขาดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ระบุรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น คู่มือรถยนต์ ที่ช่วยให้คุณรู้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ เวลาใช้อุปกรณ์ในรถไม่เป็น หรือรถเกิดปัญหาขึ้นมา นอกจากนี้ยังรวมถึงเอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น พ.ร.บ.รถยนต์ เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือ กรมธรรม์ประกันรถยนต์ เป็นต้น

2. สายพ่วงแบตเตอรี่

ใครจะไปรู้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์จะหมดลงเมื่อไร แต่หากรถแบตหมดกลางทาง การมีสายพ่วงแบตเตอรี่ติดรถยนต์ไว้นั้นถือว่าดีมากๆ เพราะว่าจะได้ขอพ่วงแบตจากรถยนต์คันอื่น แถมดีไม่ดีเราอาจมีโอกาสได้ช่วยเหลือรถคันอื่นที่แบตหมดเหมือนกันได้ด้วยนะ

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

3. ชุดปะยางฉุกเฉินปั๊มลมไฟฟ้า

จริงอยู่ที่รถยนต์ส่วนใหญ่จะมียางอะไหล่อยู่แล้ว แต่ถ้ารถยนต์มีชุดปะยางฉุกเฉินที่สามารถซ่อมยางรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องถอดล้อให้ยุ่งยากละก็ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกมากๆ เลยล่ะ หรือหากในกรณีที่ลมยางอ่อน การพกปั๊มลมไฟฟ้าติดรถไว้ ก็ช่วยให้เติมลมยางได้ง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว

4. ป้ายสะท้อนแสงไฟฉายฉุกเฉิน

การมีป้ายสะท้อนแสง ไฟฉายฉุกเฉิน หรือกรวยจราจรฉุกเฉิน ช่วยให้รถคันอื่นเห็นรถของเราได้ชัดเจน ในกรณีที่รถเสีย หรือเกิดเหตุที่ทำให้ต้องจอดรถข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางคืน หรือกลางวัน เพื่อให้รถยนต์คันอื่นทราบว่ามีรถจอดขวางอยู่ และสามารถหลบหลีกเส้นทางได้ โดยควรตั้งห่างจากรถยนต์ประมาณ 50-100 เมตร หรือหากผู้ขับขี่มีเสื้อกั๊กสะท้อนแสงใส่ด้วย ก็จะเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

5. อุปกรณ์ซ่อมรถยนต์

การพกอุปกรณ์ซ่อมรถยนต์ก็ช่วยให้แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องรอคอยความช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น ไขควง คีม ประแจ สายลากรถ หรือแม่แรง เป็นต้น

6. กล้องติดรถยนต์

ต้องบอกเลยว่ากล้องติดรถยนต์ในปัจจุบันนี้ถือว่ามีความจำเป็นมาก เพราะว่าสามารถใช้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ขณะขับรถได้เป็นอย่างดี ทั้งยังใช้เป็นหลักฐานให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้อีกด้วย

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

7. ไฟฉาย

หากเกิดเหตุฉุกเฉินยามค่ำคืน การพกไฟฉายไว้ก็ช่วยมอบแสงสว่างได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกด้วย และถึงแม้จะเป็นเวลากลางวัน ไฟฉายก็ช่วยให้ความสว่างได้ดีเช่ากัน โดยเฉพาะในเวลาที่ต้องส่องไปยังห้องเครื่อง หรือบริเวณที่มองเห็นไม่ชัด เป็นต้น

8. สายชาร์จมือถือ

หากปล่อยให้โทรศัพท์มือถือแบตหมด ก็คงไม่ดีแน่ๆ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินจะไม่สามารถโทรติดต่อขอความช่วยเหลือได้เลย ยิ่งถ้าดันไปเกิดเหตุตรงทางเปลี่ยวๆ ที่ไม่มีคนอยู่ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ อย่างไรแล้วพกสายชาร์จมือถือติดรถไว้ก็ไม่เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ USB หรือสายชาร์จแบบเสียบปลั๊กในรถยนต์ เป็นต้น

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

9. น้ำดื่มอาหารแห้งลูกอม

และสำหรับใครที่ต้องขับรถเดินทางไกลเป็นประจำ ก็ควรพกน้ำดื่ม รวมถึงพวกลูกอม อาหารแห้งต่างไว้ด้วย เวลาขับรถหิวๆ ง่วงๆ สามารถหยิบขึ้นมาทานได้ นอกจากนี้การดื่มน้ำระหว่างขับรถยังช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งน้ำดื่มยังสามารถนำมาใช้เติมน้ำในกรณีหม้อน้ำแห้ง น้ำล้างกระจกหมด เป็นต้น

10. ชุดปฐมพยาบาล

การพกชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นติดรถยนต์ไว้ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้เป็นอย่างดี หากเวลาได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถทำการรักษา ปฐมพยาบาลได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น พลาสเตอร์ยา ผ้าก็อซ เบตาดีน แอลกอฮอล์ กรรไกร เป็นต้น โดยใส่ในกล่องเล็กเก็บไว้ในที่เก็บของใต้คอนโซลรถ หรือท้ายรถก็ได้

10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน

และนี่ก็คือ 10 อุปกรณ์ติดรถ ที่ควรมีไว้ยามฉุกเฉิน ใครยังไม่มีของชิ้นไหน ก็รีบไปหามาใส่ติดรถไว้ด่วนๆ เผื่อเวลาเกิดเหตุจำเป็น จะได้มีของเหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกยังไงล่ะ แต่ที่สำคัญเลยก็ควรขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner