ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร

ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไรไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร
ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าหากเราเป็นคนหนึ่งที่ขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านเรียบร้อย และนำเงินจากสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเงินก้อน หรือบัตรกดเงินสดออกมาใช้เรียบร้อยนั้น สิ่งสำคัญที่เราต้องทำทุกเดือนคือ การชำระหนี้ ให้ตรงเวลาครับ ไม่ว่าจะถูกคิดดอกเบี้ยเพิ่มมาเท่าไร หรือแม้จะจ่ายได้เฉพาะขั้นต่ำ แต่เราควรจ่ายทุกเดือนครับ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะมีเรื่องไม่ดีตามมา

ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร

ทวงหนี้แน่นอนอยู่แล้ว

แน่นอนที่สุดสำหรับขั้นตอนแรก หรือก็คือเราไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล เราจะถูก โทรตามทวงหนี้ ครับ โชคดีที่มีกฎหมายการทวงหนี้ออกมา จึงจะเจอแค่การทวงหนี้ แต่อาจจะบ่อยหน่อย ไม่เช่นนั้นหากกลับไปเป็นเหมือนในอดีต อาจจะถูกตามถึงที่ทำงานเลยก็ได้ และถ้าหากในทางกลับกัน เป็นสินเชื่อนอกระบบ เราจะถูกตามทวงหนี้ ไปถึงที่บ้านกันเลยครับ

ส่งผลเสียต่อประวัติทางการเงิน

การถูกติดตามทวงหนี้บ่อยๆ หรือ การไม่จ่ายค่างวดสินเชื่อส่วนบุคคลบ่อยๆ หรือจ่ายหนี้ล่าช้าบ่อยๆ จะมีประวัติการค้างชำระหนี้ได้ ซึ่งอาจจะทำให้สูญเสียความน่าเชื่อถือ ซึ่งกว่าจะสร้างความน่าเชื่อถือได้ ก็คือต้องใช้หนี้ให้หมด

ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร

ถูกหมายศาล และหนักเข้าคือ กลายเป็นบุคคลล้มละลาย

เมื่อถูกตามหนี้นานเข้า แต่เราปฏิเสธที่จะตอบกลับ และไม่มีการชำระหนี้ ทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้น จะยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อดำเนินคดี และให้หมายศาลไปติดที่บ้านเพื่อนัดวันไกล่เกลี่ยหนี้สินที่เรามี แต่หากเราเบี้ยวนัดไม่ไปตามหมายศาลแล้วละก็ก็จะถูกตัดสินและดำเนินคดีครับ หากโชคร้ายคุณก็จะถูกศาลยึดทรัพย์อายัดเงินเดือนไปจนถึงกลายเป็นบุคคลล้มละลายเลยก็ได้ครับ

เห็นหรือเปล่าครับ ว่า หากเรามีสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว ถ้าหากเราใช้เงินของสินเชื่อส่วนบุคคลไป เราก้ต้องใช้คืนพร้อมอัตราดอกเบี้ยครับ และที่สำคัญคือควรชำระให้ตรงเวลา เพราะไม่งั้นแล้วจะเกิดกระบวนการทวงหนี้ได้ครับ และทำให้เครดิตเราเสียอีกด้วย

ไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคล จะโดนอะไร

เพราะฉะนั้นควรเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับเราดีที่สุด หรือเลือกเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ จะได้ไม่เหนื่อยมากครับ และสามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ แค่คลิกที่นี่

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii