เติมลมยางมอเตอร์ไซค์ ต้องเติมแบบไหนให้เคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ได้น้อยที่สุด

เติมลมยางมอเตอร์ไซค์ ต้องเติมแบบไหนให้เคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ได้น้อยที่สุด
เติมลมยางมอเตอร์ไซค์ ต้องเติมแบบไหนให้เคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ได้น้อยที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของความพร้อมไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของผู้ขับขี่เองหรือเรื่องของสภาพรถ เป็นปัจจัยหลักๆในการขับขี่บนท้องถนนนั้น เพื่อไม่ให้เราเกิดอุบัติเหตุ จนต้องไปต้องเคลม ประกันภัยรถยนต์ หรือ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ โดยไม่จำเป็น เรื่องของยางรถ  ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมของสภาพรถ เพื่อป้องกันไม่ให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่งหากพูดถึงการ เติมลมยางรถมอเตอร์ไซค์  เติมแบบไหนถึงจะดี นักบิดหลายคงมีคำถามนี้ค้างคาอยู่ในใจ เพราะว่ายางรถมอเตอร์ไซค์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ถ้าลมยางอ่อน หรือแข็งเกินไปก็อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานของยางรถมอเตอร์ไซค์ และจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุตามมา ดังนั้น ในการขี่มอเตอร์ไซค์เราจึงควรต้องให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลลมยาง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และลดการเคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ​​​​ ด้วย

สำหรับการใช้งานทั่วไปบนท้องถนนนั้น เราสามารถเติมตามคู่มือติดรถ หรือคำแนะนำของบริษัทยางได้เลย เนื่องจากตัวเลขตามคู่มือนี้เป็นตัวเลขที่วิศวกรคำนวณมาแล้วว่า เป็นแรงดันที่ปลอดภัย ครอบคลุมการใช้งานทั่วไป สามารถรองรับการบรรทุกน้ำหนัก(ที่ไม่มากจนเกินไป)ได้ ให้การเกาะถนนและความประหยัดน้ำมันที่พอดี แต่ปกติแล้วผู้ใช้นั้นมีการบรรทุกน้ำหนักมาก ก็สามารถเติมลมเพิ่มจากคู่มือสักเล็กน้อยได้ เพื่อไม่ให้แก้มยางถูกน้ำหนักกดทับมากจนเสียรูปทรง หรือสำหรับผู้ที่ปกติเดินทางคนเดียว และต้องการความนุ่มนวล ก็อาจเลือกปรับลดแรงดันลมยางจากคู่มือได้เช่นกัน วันนี้มาดูกันดีกว่าครับว่า 5 เทคนิคในการเติมลมยางง่ายๆที่  masii นำมาฝากมีอะไรกันบ้าง

เติมลมยางมอเตอร์ไซค์ ต้องเติมแบบไหนให้เคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ได้น้อยที่สุด

  1. ควรวัดลมยางขณะที่ยางเย็น

ก่อนการเติมลมยางมอเตอร์ไซค์ เราต้องวัดลมยางก่อนครับ ซึ่งในการวัดลมยางเราต้องวัดลมยางเมื่อยางอยู่ในภาวะปกติ ซึ่งก็คือไม่ควรวัดลมยางหลังจากจอดรถทันทีครับ ในขณะที่ยางรถมอเตอร์ไซค์เย็นเราจะสามารถวัดลมยางได้แม่นยำ แต่หากวัดลมยางหลังจากที่ขับขี่ทันที ยางรถมอเตอร์ไซค์ยังร้อน ทำให้วัดความดันยางได้ผิดเพี้ยนและสูงกว่าปกติครับ    เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็จะเกิดความเสียหายตามมา ด้วยเหตุนี้การทำประกันรถมอเตอร์ไซค์จึงมีความสำคัญ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุ หากมีประกันรถมอเตอร์ไซค์อยู่ ประกันที่เราทำ ก็จะมีบทบาทในการคุ้มครองดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายครับ

  1. ไม่เติมลมยางให้มากเกินไป

แต่ถ้าเรารู้สึกว่าลมยางมีลักษณะที่อ่อนตัวลง เราก็ควรเติมลมยาง ให้กลับมาอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม  แต่ในการเติมลมยางนั้นเราเองก็ไม่ควรเติมให้มากจนเกินไปครับ เพราะหากเราเติมลมยางมากไป ยางก็จะแข็ง เมื่อยางแข็ง ยางก็จะสัมผัสผิวพื้นถนนได้น้อย และเกาะถนนได้น้อยตาม ทำให้ในการขี่รถมอเตอร์ไซค์จะเกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุเมื่อไร ก็ไม่คุ้มกับการที่เราต้องมาเจ็บตัว เสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแลการซ่อมรถอีกด้วย ทั้งนี้  การมี  ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยดูแลในเรื่องค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชย หรือค่าซ่อม ให้เราได้ด้วยนะครับ

ลมยางมอเตอร์ไซค์ เติมแบบไหนถึงจะดี

  1. และไม่ควรเติมลมยางให้น้อยไป

ในทางกลับกัน หากเราเติมลมยางมอเตอร์ไซค์น้อยเกินไป ยางเราจะอ่อนตัว และทำให้ยางแบนได้ง่าย ซึ่งยางก็จะสัมผัสถนนมากเกินไป ทำให้ยางเราเสื่อมสภาพได้ไว และใช้แรงมากในการขับเคลื่อน ซึ่งจะทำให้เปลืองน้ำมันมากยิ่งขึ้นครับ  และยังทำให้ยางก็จะสึกหรอได้ไวอีกด้วยครับ ซึ่งเป็นสาเหตุที่จะทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น ดังนั้น อย่าลืมว่าเพื่อให้ขับขี่ได้อุ่นใจ เราควรมี ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ไว้ด้วยครับ

  1. เราต้องเติมลมยางให้พอดี

สำหรับการเติมลมยางที่ดีที่สุดนั่นคือ เราควรเติมลมยางให้พอดี หากเราเติมลมยางได้พอดีกับน้ำหนักของรถมอเตอร์ไซค์ ตามคำแนะนำที่มากับตัวรถมอเตอร์ไซค์ หรือตามข้อกำหนดของยางมอเตอร์ไซค์ เพราะหากเราเติมลมยางได้พอดีแล้ว ยางมอเตอร์ไซค์ก็จะทำให้สามารถขับขี่ได้ปลอดภัย รถทรงตัวเกาะถนนได้ดี และยังช่วยยืดอายุยางได้นานอีกด้วยครับ และเรายังไม่ต้องเคลม ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ บ่อยๆ อีกด้วยครับ

ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

 

  1. เช็คลมยางทุกครั้งก่อนเดินทางไกล

เมื่อไรก็ตามที่เรามีเหตุให้ต้องเดินทางไกล เราต้องตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง ซึ่งแน่นอนว่าต้องตรวจสอบลมยางก่อนออกเดินทางไกลครับ และนอกจากจะตรวจเช็คก่อนออกเดินทางไกลแล้วเราควรตรวจสอบสภาพลมให้เป็นประจำ  เพื่อตรวจสอบว่ามีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นหรือเปล่า จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการขี่รถมอเตอร์ไซค์ครับ และอีกสิ่งที่ขาดไมได้ อย่าลืมตรวจสอบครับว่า ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ของเราหมดอายุหรือไม่ เพราะหากหมดอายุ ก็สามารถสมัคร  ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ได้เลย

ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า ลมยางมอเตอร์ไซค์ เติมแบบไหนถึงจะดี ก็คงช่วยให้รู้เคล็ดลับการดูแลรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น  นั่นเพราะหากเติมลมยางไม่ดี ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้และสิ่งสำคัญ อย่าลืม สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยนะครับ ซึ่งหากสนใจ สมัคร  โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ สมัคร ประกันมอเตอร์ไซค์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

ไม่เพียงเท่านั้นวันนี้ Masii เรามีประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ มาแนะนำอีกด้วย นั่นก็คือ ประกันภัยรถมอเตอรไซค์ จาก  เอเชียประกันภัย ครับ ซึ่งจะเป็น ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ชั้น 2+ รายละเอียดมีดังนี้

ความคุ้มครอง ประกันมอเตอร์ไซค์ ชั้น 2+

  • คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยและทรัพย์สินของคู่กรณี
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (กรณีบาดเจ็บ เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร)
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถจักรยานยนต์คันเอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีหรือรถชนกับรถ (รถยนต์รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก เป็นต้น)
  • คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หายหรือไฟไหม้
  • ประกันตัวสำหรับผู้ขับขี่ในคดีอาญา

แพ็กเกจ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ชั้น 2+ เอเชียประกันภัย

ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ชั้น 2+ ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ เป็น ประกันมอเตอร์ไซค์ ของ เอเชียประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป ซ่อมทั้งเขา ซ่อมทั้งเรา (เมื่อรถชนกับรถ)  ราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 1,999 บาท คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ ซึ่งมีรายละเอียดแผนประกัน ดังนี้

เอเชียประกันภัย

ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ เอเชียประกันภัย แผน 1 แผน 2
เบี้ยประกัน 1,999 บาท 2,199 บาท
ความคุ้มครอง จำนวนเงินรับผิดกรณี
ไม่มีค่ารักษาพยาบาล
จำนวนเงินรับผิดกรณี
มีค่ารักษาพยาบาล
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายหรืออนามัย/คน 500,000 บาท/คน 500,000 บาท/คน
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายหรืออนามัย/ครั้ง 10,000,000 บาท/ครั้ง 10,000,000 บาท/ครั้ง
ความเสียหายต่อทรัพย์สิน 600,000 บาท/ครั้ง 600,000 บาท/ครั้ง
ความรับผิดต่อตัวรถยนต์
ความเสียหายต่อรถยนต์/ครั้ง 10,000 บาท/ครั้ง 10,000 บาท/ครั้ง
ความเสียหายส่วนแรกต่อตัวรถยนต์ ไม่มี ไม่มี
รถจักรยานยนต์สูญหาย/ไฟไหม้
  • อายุรถมอเตอร์ไซค์ 1-3 ปี
    10,000 บาท/ครั้ง
  • อายุรถมอเตอร์ไซค์ 4 ขึ้นไป
    5,000 บาท/ครั้ง
  • อายุรถมอเตอร์ไซค์ 1-3 ปี
    10,000 บาท/ครั้ง
  • อายุรถมอเตอร์ไซค์ 4 ขึ้นไป
    5,000 บาท/ครั้ง
ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย
อุบัติเหตุส่วนบุคคล (2 คน)
เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร
ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถประกัน 50,000 บาท/คน ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถประกัน 50,000 บาท/คน
ค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท/คน
การประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา 100,000 บาท/ครั้ง 100,000 บาท/ครั้ง

หมายเหตุ :

  • สำหรับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (รหัส 610) ไม่ใช้รับจ้างหรือให้เช่า
  • คุ้มครองความเสียหายต่อรถคันที่เอาประกันภัย เฉพาะกรณีที่เฉี่ยวชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น
  • มูลค่ารถขณะที่เอาประกันภัยต้องไม่ต่ำกว่าจำนวนเงินเอาประกันภัยตามแผนประกันภัยที่เลือก
  • คุ้มครองอุปกรณ์เครื่องตกแต่งตามมาตรฐานของโรงงานเท่านั้น

 สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้อีกด้วย

banner-motorcycle-masii-900x141