ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร

ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร
ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการพัฒนาการเกษตรในประเทศไทยให้ก้าวไกลนั้น การทำเกษตรกรรมยุค 4.0 ได้มีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยทุ่นแรง และลดต้นทุน หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีด้านการเพาะปลูกเข้ามาใช้งานอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงโดรนเกษตรที่ตอบโจทย์การทำเกษตรกรรมอีกด้วย วันนี้ตาม masii มาดูกันว่า ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร

ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร

ทำไมต้องใช้ โดรนเกษตร ในอุตสาหกรรมการเกษตร

พัฒนามุมมองด้านการเกษตรสมัยใหม่

การพัฒนาการเกษตรกรรมยุคใหม่นั้นเริ่มจากมุมมอง และวิสัยทัศน์ที่ดี โดยในปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ในวงการเกษตรกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์ และเป็นการสร้างรายได้ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยนั้น มีเกษตรกรที่หันมาใช้ โดรนเกษตร ในการทำอุตสาหกรรมการเกษตรมากขึ้น โดยการริเริ่ม และการเล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาการเกษตรนี้ ได้พัฒนามุมมองด้านการเกษตรสมัยใหม่ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

ตอบโจทย์อุตสาหกรรมการเกษตรที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่

สำหรับการทำอุตสาหกรรมการเกษตรนั้น พื้นที่ที่ทำการเกษตร หรือพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกนั้น มักจะมีขนาดใหญ่ โดยทั้งนี้ส่วนมากจะเป็นการเพาะปลูกเพื่ออุตสาหกรรม และเพิ่มผลผลิต ให้มีมากพอที่จะตอบสนองผู้บริโภคสินค้าทางการเกษตร ดังนั้นการดูแลพืชพันธุ์ ต้นไม้ หรือแหล่งเพาะปลูกของเกษตรกร จึงต้องมีตัวช่วยในการดูแลอย่างทั่วถึงเช่นกัน

การบำรุงพืชพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น แปลง สวน หรือไร่ ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการใช้ปุ๋ย หรือชีวเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ หากต้องการความทั่วถึง และเข้าถึงทุกพื้นที่ โดรนเกษตร จึงเข้ามาบทบาท และเป็นตัวช่วยสำคัญที่ดี

ลดต้นทุนแรงงานคน

ในการทำอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ต้องใช้คนจำนวนมาก ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจึงเป็นการช่วยลดต้นทุนในส่วนของค่าจ้างแรงคน หรือค่าจ้างคนงาน การใช้ โดรนเกษตร ก็ช่วยให้ประหยัดเวลาอีกด้วย เพราะสามารถทำงานได้ด้วยความรวดเร็ว

โดยเฉพาะการเพาะปลูกตามฤดูกาลซึ่งต้องอาศัยฝนฟ้าอากาศ และสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม ดั้งนั้นในบางวันที่สภาพอากาศอาจจะเหมาะสม หรือไม่มีฝนตก แม้เพียงแค่ครึ่งวัน ก็ยังสามารถใช้งานโดรนเกษตรได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

การเกษตรเพื่อนำไปแปรรูป

สำหรับการปลูกพืชเพื่อการเกษตรในอุตสาหกรรมการเกษตรเพื่อนำไปแปรรูป พืชพันธ์บางชนิดต้องอาศัยการดูแลเป็นพิเศษ และต้องการการบำรุงที่เข้มข้น ดังนั้น การใช้โดรนเกษตรในการเข้ามาเป็นตัวช่วยในการใส่ปุ๋ย หรือพ่นชีวเคมีภัณฑ์จึงมีความสำคัญสำหรับพื้นที่เพาะปลูกที่มีขนาดใหญ่

ตอบโจทย์ Smart Farming

นอกจากการทำอุตสาหกรรมการเกษตรที่มุ่งเน้นถึงระบบหมุนเวียนเศรษฐกิจที่ตอบโจทย์การอุปโภค และบริโภค แล้ว แนวคิดการทำ Smart Farming หรือเกษตรอัจริยะ ที่ไม่ต้องรอระยะเวลา หรือสภาพอากาศ ก็ได้มีการนำนวัตกรรมใหม่ และเทคโนโลยี เข้ามาเป็นตัวช่วย โดรนเกษตรก็ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ Smart Farming และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้านการเกษตรของไทยอีกด้วย

ในการทำอุตสาหกรรมการเกษตร สามารถพัฒนาให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นได้ โดรนเกษตร จึงถือเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

สำหรับเกษตรกรไทย เจ้าของไร่ หรือผู้ทำอุตสาหกรรมการเกษตรที่ใช้งาน โดรนเกษตร อยู่แล้ว หากต้องการทำประกันภัยโดรนเกษตร หรือประกันภัยโดรน เพียงคลิกที่นี่ หรือใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัยโดรน เพียงโทร. 02 710 3100 และ 0633231640 แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ