ระวัง!โดรนหายกลางอากาศ

ระวัง!โดรนหายกลางอากาศ
ระวัง!โดรนหายกลางอากาศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึง “โดรน” ต้องบอกเลยว่าในช่วงหลัง ๆ ก็ได้มีโดรนหน้าตาแปลก ๆ เกิดขึ้นมามากมาย อีกทั้งยังได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการควบคุมโดรนที่ง่ายดายขึ้น หรือพัฒนาในเรื่องของกล้อง และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่รู้มั๊ยว่ายิ่งโดรนพัฒนาไปเท่าไหร่ พวกแฮ็คเกอร์ก็พัฒนาตัวเองไปมากเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้ได้มีการขโมยโดรนกลางอากาศกันแล้ว เราไปดูวิธีการขโมยโดรนกันดีกว่า ว่ามีขั้นตอนการทำงานยังไง

ระวัง!โดรนหายกลางอากาศ

ระวัง!โดรนหายกลางอากาศ

บางคนอาจจะเคยได้ยินการเปิดตัวของเจ้าอุปกรณ์ตัวนึงที่มชื่อว่า ICARUS การทำงานของมีเอาไว้ดักจับข้อมูลของโดรนที่บินอยู่กลางอากาศ ซึ่งเจ้าตัว ICARUS จะสามารถขโมยโดรนที่บินอยู่ในอากาศนั้นได้ เพราะโดรนที่ใช้กันในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่จะใช้ Protocol ที่มีชื่อเรียกว่า DSMX เจ้าโปรโตคอลตัวนี้ทำหน้าที่ส่งคำสั่งจากตัวรีโมทคอนโทรลไปยังตัวโดรน ถึงจะทำให้บังคับโดรนไปในทิศทางที่เราอยากจะให้ไปได้ แต่ก็มีเจ้า ICARUS เนี่ยแหละที่จะทำการดึงข้อมูลจากตัวโดรนของเรา เพียงแค่เปิดอุปกรณ์ตัวนี้แล้วรอซักประมาณ 3 นาที ข้อมูลทั้งหมดที่มีของโดรนตัวนั้นก็จะถูกดึงมา และทำให้บังคับโดรนของเราได้ในทันที โดยที่รีโมทคอนโทรลที่อยู่ในมือเราไม่สามารถบังคับโดรนของเราได้อีกต่อไป

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวอยู่เหมือนกันสำหรับคนที่มีโดรน เพราะเราสามารถโดนคนที่ใช้อุปกรณ์ ICARUS ขโมยโดรนของเราไปตอนไหนก็ได้ แแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางทีมพัฒนาก็ยังพัฒนาตัว Protocol เพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกันอยู่ และสิ่งที่สำคัญอีกสิ่งนึงที่เราขาดไม่ได้นั่นก็คือ ประกันภัยโดรน เราจะต้องมีติดโดรนของเราเอาไว้เลย เพื่อการบินที่อุ่นใจ ต่อให้โดรนเราไม่ถูกขโมย แต่เราไปบินแล้วเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหาย จะได้มีประกันโดรนคอยคุ้มครองเราอยู่ ใครที่สนใจทำประกันโดรน คลิ๊กที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย