มาสิสายมู! เคล็ดลับ เสริมฮวงจุ้ย ห้องครัว ให้มีกินไม่มีอด

เสริมฮวงจุ้ย
มาสิสายมู! เคล็ดลับ เสริมฮวงจุ้ย ห้องครัว ให้มีกินไม่มีอด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การ เสริมฮวงจุ้ย ห้องครัว นอกจากการจัดตำแหน่งของห้องครัว ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ตามความเชื่อศาสตร์โบราณของจีน วันนี้ มาสิ ยังได้ หยิบยกเคล็ดไม่ลับจากผู้เชียวชาญด้านฮวงจุ้ย อย่าง  ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร กบการ เสริมฮวงจุ้ยห้องครัว ให้มีกินไม่มีอดมาฝากด้วย ตาม มาสิ มาดูกันได้เลยครับ …

มาสิสายมู! เคล็ดลับ เสริมฮวงจุ้ย ห้องครัว ให้มีกินไม่มีอด

ฮวงจุ้ยห้องครัว

เคล็ดลับเสริมฮวงจุ้ยห้องครัวให้มีกินไม่มีอด มีดังนี้

ซองแดง

  • นำซองแดง 3-5 ซอง ใส่เหรียญ 10 บาท จำนวน 8 เหรียญ แล้วสอดไว้ตามตู้ในห้องครัว หรือเก็บซ่อนวางไว้จนลืมได้เลย ซองแดงเปรียบเสมือนอั่งเปา จะส่งผลให้การงานดี การเงินไหลเวียน เสริมความเป็นมงคล ให้มีกิน มีทรัพย์ ไม่มีอด

ไข่ไก่

  • ให้มีไข่ไก่ 8 ฟอง (มากกว่า 8 ฟองได้ แต่ไม่แนะนำให้น้อยกว่านี้) อยู่ในห้องครัวเสมอ โดยไข่ไก่นั้น เปรียบได้กับความอุดมสมบูรณ์ อุดมไปด้วยทรัพย์ ขจัดความอดโซ

ฮวงจุ้ยห้องครัว

” การจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เป็นการ เสริมฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเสริมสร้างเรื่องความอุดมสมบูรณ์ให้กับชีวิตได้ ดังนั้นเรามาจัดฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมความสมบูรณ์พูนสุขกันด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้เลย “

คนโบราณถือว่าห้องครัวเป็นผู้รักษาจิตวิญญาณของบ้าน ดังนั้นในหลายพื้นที่จึงนิยมติดภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ เพื่อขอให้ช่วยดูแลความเป็นอยู่ของคนในบ้าน ซึ่งตาม หลักฮวงจุ้ย แล้วห้องครัวสัมพันธ์กับเรื่องสุขภาพและความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยห้องครัวให้ถูกต้องจึงมีชัยไปกว่าครึ่ง วันนี้ มาสิ จึงมี 5 เทคนิคจัดห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยมาฝาก ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรก็มาดูกันต่อเลยครับ

  1. เสริมฮวงจุ้ย : ตำแหน่งการวางห้องครัวในบ้าน

    สำหรับคนที่สงสัยว่าห้องครัวควรอยู่ทิศไหนของบ้าน ตามหลักแผนที่ปากัวก็ได้ระบุเอาไว้ว่า ทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ถือเป็นทิศที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นทิศของธาตุไฟ และพื้นที่หลังบ้านก็เหมาะกับการทำห้องครัวมากกว่าหน้าบ้าน เพราะการสร้างห้องครัวไว้หลังบ้านเปรียบเสมือนการเก็บกักความร่ำรวยและอุดมสมบูรณ์เอาไว้ไม่ให้หายไปไหน ต่างจากห้องครัวที่อยู่หน้าบ้าน จะส่งผลให้เงินทองรั่วไหลมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายอยู่ตลอด

    2. เสริมฮวงจุ้ย : ไม่ติดห้องน้ำ

    นอกจากกลิ่นเหม็นในห้องน้ำจะโชยมากลบกลิ่นอาหารในห้องครัวได้แล้ว ต้องบอกเลยว่าห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องน้ำจัดเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีมาก ๆ เนื่องจากห้องน้ำเป็นธาตุน้ำและห้องครัวเป็นธาตุไฟ แต่หากใครมีห้องครัวอยู่ใกล้กับห้องน้ำหรือประตูของห้องทั้งสองหันหน้าชนกันละก็ สามารถปรับได้ด้วยการปิดประตูห้องน้ำ ไม่เปิดทิ้งไว้ เพื่อช่วยไม่ให้พลังงานดีไหลออก และหมั่นรักษาความสะอาดของห้องน้ำเพื่อให้เป็นแหล่งพลังงานที่ดี หรือทาสีผนังของทั้งสองห้องให้แตกต่างกัน เพื่อช่วยแบ่งแยกพื้นที่ระหว่างห้องให้ชัดเจน และช่วยไม่ให้พลังงานจากทั้งสองห้องมาปะทะกัน

ฮวงจุ้ยห้องครัว

  1. เสริมฮวงจุ้ย : ลักษณะห้องครัวที่ดี

ห้องครัวที่ดีจะต้องไม่อยู่บริเวณทางเข้าหรือทางออกของบ้าน เพราะพลังงานดีจะเคลื่อนออกไปได้ง่าย นอกจากนี้ควรมีแสงสว่างที่เหมาะสม อากาศถ่ายเทได้ดี และน่าเข้าไปใช้งาน ห้องครัวควรเรียบง่าย และไม่มีอุปกรณ์ที่เยอะจนดูรกรุงรัง โดยอาจตั้งแจกันดอกไม้ ชามใส่ผลไม้ กระถางพืชสมุนไพร เอาไว้เพื่อดึงดูดพลังงานดี ๆ รวมถึงควรเลือกใช้สีในห้องครัวให้สวยงามกลมกลืน อย่างเช่น สีเหลือง เพราะดีต่อการย่อยอาหารนั่นเอง

  1. เสริมฮวงจุ้ย : จัดห้องครัวขนาดเล็กให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับครัวขนาดเล็กคือ ต้องดูโปร่งสะอาดตา โดยอาจใช้ชั้นวางของที่เปิดโล่ง หรือตู้ที่เพนต์ด้วยสีอ่อน เช่น สีขาวหรือสีเหลืองอ่อน ไฟที่ใช้ในห้องครัวก็ควรสว่างอย่างเหมาะสม และอาจติดตั้งกระจกเพื่อหลอกตาให้พื้นที่กว้างขึ้น อย่าลืมตกแต่งห้องครัวด้วยกระถางพืชสมุนไพรเล็ก ๆ หรืออาจจะเป็นชามใส่ผลไม้ก็ได้

ฮวงจุ้ยห้องครัว

  1. เสริมฮวงจุ้ย : ตำแหน่งการวางเตาในห้องครัว

ด้วยเหตุที่เตาเป็นตัวแทนของธาตุไฟ ดังนั้นจึงควรตั้งเตาในตำแหน่งที่จะไม่ทำลายหรือถูกทำลายโดยธาตุไฟ ซึ่งก็คือทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านนั่นเอง นอกจากนี้ควรวางเตาในตำแหน่งที่มองเห็นห้องครัวได้ง่าย โดยหากเตาอยู่ในตำแหน่งที่ต้องหันหลังให้ห้องครัวตลอดเวลาย่อมส่งผลเสียเรื่องฮวงจุ้ยแน่ ๆ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจส่งผลต่อฮวงจุ้ยไม่มากนัก แต่ควรนำไปพิจารณาร่วมกับการจัดห้องครัวด้วยหากทำได้

  1. เสริมฮวงจุ้ย : การเลือกใช้จานให้ดีตามหลักฮวงจุ้ย

การเลือกจานชามที่จะใช้ในบ้าน ให้เลือกจานชามแบบที่ใช้บ่อย โดยคำนึงถึงสีและรูปทรงที่ชอบ โดยตามปกติจานทรงกลมสีขาว จะเป็นตัวแทนของรากฐานที่อุดมสมบูรณ์ นั่นคือเหตุผลที่ภัตตาคารนิยมใช้จานสีขาวทรงกลม นอกจากนี้สีขาวยังเหมือนกับผืนผ้าใบสะอาด ที่รอการแต่งแต้มสีสัน ส่วนทรงกลมสื่อถึงความหมุนเวียนและกลมกลืน อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมานี้ไม่ได้แปลว่าจานทรงสี่เหลี่ยมนั้นไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เพียงแต่ให้พลังงานที่ต่างออกไป คือความเชื่องช้า และสื่อถึงธาตุดินนั่นเอง

ฮวงจุ้ยห้องครัว

  1. เสริมฮวงจุ้ย : ใช้ฮวงจุ้ยห้องครัวช่วยลดน้ำหนัก

สถานที่แรกในบ้านที่ควรใส่ใจหากต้องการจะลดน้ำหนักคือห้องครัว  โดยต้องทำห้องครัวให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสื่อถึงความสดชื่นหรือสว่างไสว ดังนั้นวิธีที่จะทำให้ห้องครัวสะอาดโล่ง คือการเคลียร์อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงตอนลดน้ำหนักออกไป นอกจากนี้ควรใช้สีที่ให้ความรู้สึกสงบเพื่อลดความอยากอาหาร เช่น สีฟ้า สีเขียว ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีแดง สีส้ม สีม่วง สีเหลืองสว่าง สีชมพู เพราะทำให้อยากอาหาร นอกจากนี้ให้ตั้งขวดน้ำและพืชสมุนไพรไว้ในห้องครัว จะช่วยส่งเสริมการลดน้ำหนักให้สำเร็จเป็นจริงได้

” หลักดังกล่าวมานี้หลายคนคงรู้สึกว่าผสมผสานกับความเป็นวิทยาศาสตร์อยู่ในตัว ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วรอรับความสมบูรณ์พูนสุขที่กำลังจะเข้ามาได้เลยครับ “

……………………………………………………

ปี 2565 – 2566 กู้ เงิน ซื้อบ้าน กับ สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดี ที่ ดอกเบี้ยต่ำ

ในยุคนี้ ก่อนตัดสินใจ กู้ เงิน ซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ บ้านมือสอง ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ การเลือกสินเชื่อบ้าน ที่เหมาะสม และตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งวันนี้ มาสิ ขอแนะนำ …

สินเชื่อบ้านแสนสบาย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

สินเชื่อบ้าน

ผู้ขอสินเชื่อที่มีรายได้ตั้งแต่ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และต้องการกู้เงินซื้อบ้าน ด้วย สินเชื่อบ้าน ใหม่ ของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะได้อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.00% หรือผ่อนล้านละ 3,500 บาท ใน 3 ปีแรก ด้วยดอกเบี้ย 2.75% โดยให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ( รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 70 ปี ) สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565

สินเชื่อ เคหะประชารัฐสร้างไทย ธนาคารออมสิน 

สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน ของ ธนาคารออมสิน ให้ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ 3 ปีแรก 2.90% และ ปีที่ 4 เป็นต้นไปเท่ากับ MRR – 0.50% ต่อปี โดยมีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ( รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 65 ปี ) ใครสนใจสามารถสมัครและจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2565 หรือจนกว่าครบจำนวนวงเงินโครงการตามที่กำหนด

สินเชื่อบ้านโครงการจัดสรร ธนาคารอาคารสงเคราะห์

สินเชื่อบ้าน

ขอ สินเชื่อบ้าน โครงการจัดสรร ของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในปีที่ 1 – 2 คิดดอกเบี้ย 2.65 และปีที่ 3 MRR -2.90% ต่อปี ส่วนปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้ารายย่อยทั่วไป คิดอัตราดอกเบี้ย MRR -0.50% ต่อปี โดยผู้ กู้ เงิน ต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี และอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ยกเว้นข้าราชการตุลาการอัยการ หรืออื่นๆ ที่มีอายุเกษียณมากกว่า 60 ปี ให้ใช้อายุผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 75 ปี สามารถยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2565

กรุงไทยชัวร์ สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงไทย 

สินเชื่อบ้าน

รับวง เงินกู้ สูงสุด 100% พร้อมผ่อนนานสูงสุด 30 ปี ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้นปีแรก 0.90% ต่อปี หรือ คงที่ 3 ปี
ผ่อนล้านละ 3,500 บาท 3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.85% สามารถกู้ร่วมได้ โดยอายุผู้กู้ร่วมที่น้อยที่สุด รวมกับระยะเวลาให้กู้ต้องไม่เกิน 65 ปี

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านหรือ รีไฟแนนซ์บ้าน สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม

ในปี 2565 นี้ หากคุณมีความฝันใหม่ที่ใหญ่ขึ้น สนใจ กู้ เงิน ซื้อบ้าน หรือต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าจะสมัคร สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดี สามารถเลือกสมัครสินเชื่อบ้าน หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน ออนไลน์ผ่านทางมาสิได้เลยเพียงแค่ คลิกที่นี่ พร้อมกับกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทีมงาน มาสิ จะติดต่อกลับไป เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านให้ตรงกับความต้องการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

cfc-insert-banner-900x200