เลือกบัตรเครดิตแบบไหนดี ตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด

เลือกบัตรเครดิตแบบไหนดี ตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด
เลือกบัตรเครดิตแบบไหนดี ตอบโจทย์ชีวิตมากที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากจะพูดถึงบัตรเครดิต  บัตรใบเล็ก ๆ ที่มีอำนาจทางการเงินทั้งแง่บวกและแง่ลบกับชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นบัตรที่ช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและยังเป็นบัตรที่รองรับการดำเนินชีวิตของเราในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อเป็นส่วนลด ใช้เพื่อการผ่อนชำระสินค้า ใช้เพื่อการท่องเที่ยวสันทนาการ หรือใช้ในการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าต่าง ๆ นั่นเอง

และจากความสนใจในการใช้บัตรเครดิตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างในทุกวันนี้ จึงทำให้ทุกธนาคารและสถาบันการเงินล้วนแล้วแต่จัดโปรโมชั่นทางการแข่งขันเพื่อดึงดูดผู้คนให้มาเป็นลูกค้าบัตรเครดิตของตัวเองเพิ่มมากขึ้นด้วยการออกบัตรเครดิตรูปแบบต่าง ๆ ที่รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนมากขึ้น แต่จะมีบัตรเครดิตในรูปแบบใดบ้าง และบัตรเครดิตแบบไหนที่ตอบโจทย์ชีวิตเรามากที่สุด วันนี้บทความของเราจะมาพูดถึงความน่าสนใจของบัตรเครดิตแต่ละประเภท เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการทำบัตรเครดิตให้เหมาะกับความชอบของตนเอง ดังต่อไปนี้

  • บัตรเครดิตที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก (International Credit Card) ได้แก่บัตร VISA บัตร Master บัตร Diners club หรือบัตรที่เราทุกคนรู้จักกันดีอย่าง American Express
  • บัตรเครดิตที่ใช้ได้เฉพาะภายในประเทศ (Local Credit Card) โดยส่วนมากจะเป็นบัตรที่ออกโดยธนาคารหรือสถาบันการเงินภายในประเทศ แต่บางครั้งบางบัตรก็สามารถนำไปใช้จ่ายที่ต่างประเทศได้แต่ต้องเสียอัตราดอกเบี้ยที่แพงกว่า
  • บัตรเครดิตที่ใช้ซื้อสินค้าเฉพาะร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า (Store Card หรือ Private Label) เป็นบัตรที่ทำขึ้นมาลูกค้าหรือสมาชิกของห้างร้านนั้น เพื่อใช้เป็นส่วนลด หรือชำระ หรือผ่อนสินค้าของตนเอง
  • บัตรเครดิตที่ทำขึ้นมาเพื่อลูกค้าเฉพาะกลุ่มเช่น บัตรสำหรับใช้ชำระค่าบริการหรือเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน
  • บัตรกดเงินสด (Cash Card) เหมาะสำหรับผู้ที่นำบัตรไปเบิกเป็นเงินสดออกมาใช้ล่วงหน้าได้ตามเงื่อนไขค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยที่กำหนดไว้
  • บัตร Debit Card เป็นบัตรที่สามารถใช้เบิกจ่ายเงินสดหรือใช้ชำระสินค้าหรือบริการ แต่จะใช้จ่ายได้ไม่เกินจำนวนเงินที่มีในบัต

และทั้งหมดนี้คือประเภทบัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอยเท่านั้นแต่บัตรเครดิตยังช่วยให้เรามีเงินสำรองไว้ใช้เวลาที่ฉุกเฉินอีกด้วย ส่วนจะเลือกใช้บัตรเครดิตแบบไหนนั้น ผู้ที่ต้องการมีบัตรเครดิตเป็นของตนเองก็คงจะต้องเลือกจากความเหมาะสมหรือความจำเป็นของตนเองเป็นหลัก รวมถึงจะต้องพิจารณาถึงในเรื่องของรายได้และศักยภาพที่จะใช้ในการผ่อนชำระให้เหมาะสมประกอบกันอีกด้วย

button-orange
สนใจสมัคร