ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์
ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกการเลือกซื้อหรือทำประกันรถยนต์ในแต่ละครั้งนั้น เจ้าของรถยนต์ทุกคนก็ล้วนมีความหวังว่ารถของตัวเองนั้นจะได้รับการคุ้มครองที่ดี รวมไปจนถึงการคุ้มครองทางด้านต่าง ๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับคู่กรณี การชดเชยเงินสำหรับการสูญเสีย การป้องกันการสูญเสีย หรืออะไรก็ตามที่ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่เราขับรถยนต์ออกบ้าน เราจะได้รับการคุ้มครองตั้งแต่ต้นทางไปจนกระทั่งปลายทางนั่นเอง

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

ส่วนการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ดีนั้น หากจะพูดกันจริง ๆ แล้ว จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่เป็นเจ้าของรถจะใส่ใจใช้เวลาในการเลือกหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่มีเงื่อนไขการบริการที่เหมาะสมกับเราหรือไม่ คุ้มค่าหรือไม่ และเราจะได้รับผลประโยชน์จากการทำประกันมากน้อยเพียงใด

และสำหรับใครที่กำลังคิดจะทำประกันภัยให้กับรถยนต์ของตนเอง หรือกำลังมองหาแนวทางในการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมกับทุกความต้องการแล้วละก็ วันนี้บทความของ masii มีข้อควรรู้ในการเลือกทำประกันภัยรถยนต์มาบอกกันดังต่อไปนี้

1.เลือกบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ

เลือกบริษัทรับทำประกันภัยที่มีความมั่นคง มีชื่อเสียง มีระยะเวลาในการเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน และมีมาตรฐานสากล เพื่อเป็นหลักประกันได้ว่าเราจะได้รับเงินชดเชยอย่างแน่นอนหากเกิดอุบัติเหตุหรือมีความสูญเสียเกิดขึ้น โดยการสำรวจจากหลักทรัพย์ของบริษัทนั้นควรทำร่วมกับการพิจารณาด้านการบริการลูกค้าที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร

2. เลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกประเภทในการประกันภัยให้เหมาะกับวิถีในการขับรถของเรา สิ่งนี้เราต้องประเมินเบื้องต้นจากตัวเราเองก่อน เพราะเราเองจะรู้ว่าเรามีวินัยและนิสัยในการขับรถอย่างไร ดูแลรักษารถอย่างไร  เพื่อเลือกหารูปแบบของการประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดนั่นเอง

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

3. ศึกษารายละเอียดของประกันรถยนต์ให้ดี

ทำความเข้าใจกับเงื่อนไข หมายเหตุ และข้อยกเว้นของประกันแต่ละรูปแบบให้ดีก่อนการตกลงทำสัญญา เพราะอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อ ไม่มีความมั่นใจและไม่ชอบในเรื่องการทำประกันนั่นก็เพราะเงื่อนไขหมายเหตุต่างๆ ที่มากมายที่ซ่อนไว้ แต่หากตัดสินใจว่าจะทำแล้ว เราเองก็ต้องอ่านข้อมูลและทำความเข้าใจในสัญญานั้นเป็นอย่างดีเช่นกัน

4. เลือกบริษัทประกันที่ให้บริการรวดเร็ว

พิจารณาเลือกบริษัทประกันที่เต็มใจให้บริการและเคลมประกันได้อย่างรวดเร็ว โดยพิจารณาตั้งแต่ต้นทางที่เกิดเหตุว่าพนักงานมาถึงไวหรือไม่ การออกเอกสารต่างๆ เพื่อใช้ในการเคลมประกันหรือชดใช้ค่าเสียหายเร็วหรือไม่และพนักงานมีความเต็มใจในการให้ความช่วยเหลือมากเพียงใด โดยดูจากผลงานที่ผ่านมาของบริษัทนั่นเอง

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

5. เลือกประกันที่มีอู่ซ่อมระดับคุณภาพ

ลือกประกันรถยนต์ที่มีอู่ซ่อมรถหรือศูนย์ซ่อมระดับคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่นำรถของเราเข้าไปใช้บริการจะได้อะไหล่แท้และบริการที่ได้ ส่วนจะเลือกอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของรถว่าต้องการเลือกจ่ายเบี้ยประกันที่ถูกหรือแพงนั่นเอง

6. ค่อยๆ คิดตัดสินใจก่อนเลือกซื้อประกันรถยนต์

นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คืออย่าใจร้อน หรืออย่ารีบร้อนในการตัดสินใจ เพราะการซื้อประกันรถยนต์นั้นผู้ซื้อจะต้องส่งเบี้ยประกันในระยะยาวหลังทำสัญญาไปแล้ว ดังนั้นจึงควรไตร่ตรองและพิจารณาถึงความเหมาะสมให้ดีว่าเราน่าเหมาะกับประกันรถยนต์ในรูปแบบใด หรือแบบไหนดีและเหมาะสมกับเรามากที่สุดนั่นเอง

ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพราะ “ประกันรถยนต์” ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์และผู้ขับขี่ รวมไปถึงผู้โดยสารและบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อประกันรถยนต์ก็ควรตัดสินใจให้ดีๆ หรือ คลิกที่นี่ เพื่อลองเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางมาสิก่อนก็ได้ หรือหากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ

car insurance banner