เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?
เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บอกเลยว่า เบรค นั้น สำคัญสำหรับรถยนต์เรามาก ๆ เพราะเกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัยของชีวิต และทรัพย์สิน ทั้งของเรา และของผู้อื่นเลย การขับรถนั้นเราจะต้องขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพราะถ้าเมื่อเราขับเร็ว แล้วเบรคไม่อยู่ก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่บางครั้งเวลาเราเบรครถนั้นก็รู้สึกว่ามีอาการที่ผิดปกติไปจากเดิม วันนี้ masii เลยจะเอามาบอกกันว่า การเบรครถนั้นบอกอะไรกับเราได้บ้าง?

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

  • เวลาเบรคมีเสียง

เวลาเราเบรคแล้วเราเจอเสียงที่ดังเหมือนเหล็กโดนกัน หรือว่าเป็นเสียงเสียด ๆ เอี๊ยด ๆ เสียงแบบนั้นหมายถึงว่าผ้าเบรคของรถยนต์เรา กับจานเบรค เกิดการเสียดสีกันจนทำให้เราได้ยินเสียงแบบนั้นเวลาที่เราเบรครถยนต์ ดังนั้นเมื่อเราเจอปัญหาแบบนี้เราก็ควรที่จะนำรถยนต์ของเราเข้าอู่ หรือว่าเอารถยนต์ของเราไปให้ผู้ที่มีความชำนาญ หรือเชี่ยวชาญแก้ไข หรือตรวจสอบจะดีกว่า เราไม่ควรปล่อยเอาไว้นานนะ จะได้ไม่เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ของเราไปมากกว่านี้นะจ๊ะ

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

  • เบรคแล้วรถสั่น หรือลอย

ถ้าเวลาเราเบรครถ เราเหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่ารถยนต์ของเรานั้นมีการเอียงไปได้ใดด้านหนึ่ง หรือรถยนต์ของเราลอย ๆ แป้นเบรคของเรามีความสั่น หรือบางทีอาจจะสั่นมาถึงพวงมาลัย นั่นแปลว่าเรากำลังเจออาการเบรคเฟด หรือคืออาการของเบรครถยนต์ไม่อยู่ถ้าวิ่งมาด้วยความเร็วมาก ๆ ถ้าเจอแบบนี้เราควรจะนำรถเข้าอู่ให้ทางช่างนั้นตรวจสอบน้ำมันเบรค และจานเบรคอย่างด่วนเลย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

  • เบรคไม่อยู่

เวลาเราเหยียบเบรคนั้น แล้วรู็สึกว่ารถยนต์ของเราเหมือนเบรคไม่อยู่ หรือเราจะต้องใช้แรงเบรคมากกว่าเดิม หรือเวลาเราเหยียบเบรคแล้วเบรคจมลงไปมากกว่าปกติ อาการเหล่านี้เป็นอาการของลูกยางแม่ปั้นเบรค ปั๊มไดชาร์จ หรือหม้อลม ทางที่ดีเราเอารถยนต์ของเราเข้าไปให้ช่างผู้เชียวชาญเช็กดีกว่า

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

  • เบรคแล้วได้กลิ่นไหม้

ถ้าเราจะเจอเบรคแล้วมีกลิ่นไหม้บ่อยนั้น อาจจะเป็นช่วงของการขับรถขึ้น หรือลงเขา หรืออาจจะเป็นบางคนที่ขับรถแล้วเหยียบเบรคแช่มากเกินไป จนทำให้เบรคติด แล้วก็เลยไหม้ ถ้าเบรคเราจะเป็นแบบนั้นสังเกตง่าย ๆ เลยคือ เราจะได้กลิ่นไหม้มาก่อนเลย ถ้าเรากังวลใจว่ารถยนต์เราเป็นอะไรรึเปล่าก็ให้นำรถยนต์ของเราเข้าเช็กเลย

เบรค บอกอะไรเราได้บ้าง?

  • มีสัญญาณไฟเตือนเบรคขึ้น

ถ้าเรามีสัญญาณเตือนในเรื่องเบรคขึ้น แปลว่าเบรคนั้นเรามีปัญหาขั้นสุดจริง ๆ เราไม่ควรที่จะรอให้ถึงขนาดว่าเบรคแตกก่อนถึงจะแก้ไขนะ เพราะเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ๆ เราควรที่จะรีบนำรถยนต์เข้าศูนย์ หรืออู่ที่ใกล้ที่สุดเลย ให้ช่างเช็ก และแก้ปัญหาอย่างด่วนเลยนะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

รถยนต์ของใครเคยมีอาการแบบไหนกัน ยังไงก็ตาม ให้เรารีบนำรถยนต์ของเราเข้าศูนย์ เพื่อตรวจสอบสภาพเบรคของเราให้สบายใจ นอกจากนี้เรายังจะต้องมี ประกันภัยรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถด้วย เผื่อว่าอุบัติเหตุ หรือเหตุการณืที่เราไม่คาดคิดเกิดขึ้น เราจะได้มีประกันรถยนต์คอยคุ้มครองเรา สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย