ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เสื่อมดูยังไง?

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เสื่อมดูยังไง?
ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เสื่อมดูยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อากาศบ้านเราทุกวันนี้ต้องบอกว่าร้อนขึ้นทุกวัน เหมือนเราอยู่ห่างจากพระอาทิตย์แค่ไม่กี่กิโลเท่านั้นเอง ฮ่า ๆ คนที่มีรถยนต์ทุกคนสิ่งที่จำเป็นจะต้องติดเพื่อลดอุณหภูมิ หรือความร้อนในรถยนต์ลง นั่นก็คือ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ นั่นเอง ส่วนฟิล์มกรองแสงที่ดีนั้น จะต้องช่วยลดความร้อนภายในรถยนต์ และรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตด้วย

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เสื่อมดูยังไง?

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์เสื่อมดูยังไง?

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นอายุการใช้งานจะอยู่ประมาณ 5 – 10 ปี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นที่เราเลือกกันด้วยนะ ซึ่งเจ้าฟิล์มกรองแสงนั้นอายุการใช้งานจะเสื่อมลงทุกปี แต่เราจะเช็กได้ยังไงล่ะ ตาม masii มาดูกันว่าฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของเราเสื่อมสภาพจะดูยังไง?

วิธีการตรวจเช็กว่าฟิล์มกรองแสงเสื่อมสภาพ

  • ให้เรานั้นคอยสังเกตตั้งแต่แรกว่าสีของฟิล์มกรองแสงเราที่มาตั้งแต่ที่ติดเลย มีสีที่อ่อน หรือจางลงไปจากเดิมหรือเปล่า
  • เวลาเราขับรถไปไหนมาไหน ให้เราสังเกตดูว่าแอร์ในห้องโดยสารนั้นเย็นหรือเปล่า อุณหภูมิในห้องโดยสารร้อนขึ้น ทั้ง ๆ ที่เราก็เปิดแอร์ระดับความเย็นเท่าเดิม แต่แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิม แล้วก็ได้เช็กระบบแอร์แล้วว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร นั่นก็แปลว่าฟิล์มกรองแสงของเราอาจจะเสื่อมสภาพทำให้ไม่ได้ช่วยลดอุณหภูมิจากแสงแดด
  • อีกวิธีที่สังเกตได้ง่าย ๆ เลยคือ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของเรานั้น มีฟองอากาศ พอง หรือมีรอยย่น รอยยับ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าใครได้สังเกตดูแล้วฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของเรามีอาการแบบในข้างต้น ให้เราเตรียมตัวเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงใหม่ได้เลย เพื่อจะได้ช่วยลดอุณหภูมิในรถยนต์ หรือแสงอุลตร้าไวโอเล็ต แล้วเราก็ต้องเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้นนะ จะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ถ้าเราดันเลือกฟิล์มที่ไม่ได้รับมาตรฐาน เราอาจจะต้องเสียเงินบ่อยในการเปลี่ยน อย่างน้อยก็ปีละครั้งเลยก็ว่าได้ นอกจากฟิล์มกรองแสงรถยนต์แล้ว สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลยเมื่อเรมีรถยนต์นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง หากใครสนใจเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! แค่ คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูล หรือรายละเอีบดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย