ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ระบบเบรกรถยนต์นั้น ถือว่าเป็นระบบที่สำคัญมากเลยทีเดียว เพราะเป็นระบบความปลอดภัยของรถยนต์ ถ้ารถยนต์ของเราไม่มีระบบเบรก แน่นอนว่าเกิดอุบัติเหตุกันอยู่แล้ว อย่างที่เราเคยได้ยินตามข่าวว่าเบรกแตก บางคนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงเกือบทั้งนั้น เพราะฉะนั้นแล้วเราจะต้องดูแลระบบเบรกรถยนต์ของเราให้ดี เพื่อความปลอดภัยของเรา และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นด้วย ตาม masii ไปดูกันเลยดีกว่า

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

  • เปลี่ยนน้ำมันเบรก

คนที่ขับรถยนต์ทุกคนก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าเราจะต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกกันปีละครั้ง เพราะเมื่อเราใช้รถไปนาน ๆ น้ำมันเบรกก็จะมีการเสื่อมสภาพไปเป็นธรรมดา เพียงแค่เรานำรถเข้าอู่รถยนต์ หรือศูนย์รถยนต์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกใหม่ อีกอย่างเราก็ต้องคอยตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรกของรถยนต์เราด้วย ถ้ามีการลดระดับลงไปเร็ว เราก็ควรที่จะต้องเช็คแล้วว่ามีตรงไหนรั่วรึเปล่า

 

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

  • เช็คผ้าเบรก

ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อะไรที่ใช้งานมานาน ๆ ก็จะมีการเสื่อมสภาพ ผ้าเบรกก็เหมือนกัน ถ้าเราใช้งานไปนาน ๆ ยิ่วเราขับรถในเมืองที่รถติด ๆ เราจะต้องเบรกตลอดเวลา ก็เป็นส่วนนึงที่ให้ผ้าเบรกรถยนต์เราเสื่อมคุณภาพได้ แต่เราก็ต้องดูด้วยว่าผ้าเบรกที่เราเปลี่ยนมานั้นคุณภาพจากโรงงานมาดีมั้ย ถ้าเป็นผ้าเบรกคุณภาพต่ำอายุการใช้งานของผ้าเบรกรถยนต์นั้น ๆ ก็จะเสื่อมสภาพเร็วนั่นเอง

 

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

  • เช็คจานเบรก

การขับรถในแต่ละวัน หรือใครที่ต้องขับรถไปต่างจังหวัดไกล ๆ เราเลือกสภาพถนนไม่ได้เลย ว่าจะมีเศษกรวด เศษอะไรแข็ง ๆ ที่สามรถทำให้จานเบรกของเราเป็นรอยได้รึเปล่า ถ้าเราบังเอิญไปเจอสภาพถนนแบบนี้เข้า แล้วเจ้าเศษพวกนี้นั้นทำให้จานเบรกเราเป็นรอย เราก็สามารถนำจานเบรกรถยนต์ไปเจียรให้เรียบได้ แต่ถ้าจานเบรกรถยนต์เราหัก หรือมีการแตกนั้น เรามีแค่ทางเลือกเดียวคือต้องเปลี่ยนใหม่นะจ๊ะ

 

ขับรถปลอดภัยอย่าลืมดูแลระบบเบรก!

  • เช็คท่อระบบเบรก

เราต้องหมั่นเช็คระบบท่อเบรกเลยแหละ วิธีสังเกตก็ง่าย ๆ ให้เราลองดูว่าใต้รถเรานั้นมีน้ำหยดรึเปล่า ถ้ามีน้ำหยด เราจะต้องเช็คแล้วแหละว่าท่อระบบเบรกนั้นมีรอยรั่วตรงไหน หรือมีการแตกรึเปล่า ถ้ามีให้เรารีบนำไปเปลี่ยนใหม่เลย เพราะอาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นี่ก็เป็นวิธีการดูแลระบบเบรกรถยนต์ของเราในเบื้องต้น ทางที่ดีเราก็ควรนำรถยนต์ไปให้ผู้เชี่ยวชาญนั้นเช็คจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง และอย่าลืมว่าสิ่งที่เราต้องมีเลยนั่นคือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจ ของเราเอง สำหรับใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner