อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง

อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง
อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกคนย่อมมีครั้งแรกเสมอ ไม่ว่าจะทำอะไร อย่างเช่น สมัครงานครั้งแรก เปิดร้านอาหารครั้งแรก ไปเที่ยวครั้งแรก หรือแม้แต่ทำบัตรเครดิตครั้งแรก และการขอกู้สินเชื่อครั้งแรก ซึ่งครั้งแรก อาจทำให้เราประหม่า ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าทุกคน เมื่อขอยื่นกู้สินเชื่อก็ต้องอยากให้ทางสถาบันทางการเงินอนุมัติผ่านอยู่แล้วใช่หรือเปล่าครับ เพราะไม่งั้นก็อาจจะกังวลใจเรื่องเอกสาร และเรื่องเงินด่วนที่เราจำเป็นต้องใช้ก็ได้ เรามาดูดีกว่า ว่าเอกสารที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการยื่นขอกู้สินเชื่อต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง

อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง

1. เอกสารต้องครบ

เพราะการยื่นกู้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลส่วนที่สำคัญที่สุดนั่นคือเอกสารครับ เพราะ เอกสารนั่นคือการยืนยันตัวตนขอผู้กู้ว่ามีตัวตนจริงๆ มีความสามารถในการชำระหนี้ และเพื่อง่ายต่อการติดตามแจ้งในกรณีผิดนัดชำระหนี้ครับ ซึ่งเอกสารเหล่านี้จะมี สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ สลิปเงินเดือน หรือ หนังสือรับรองเงินเดือน สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัครครับ เพราะหากเราเตรียมตัวไม่พร้อม และถูกปฏิเสธในรอบแรกมา ในการยื่นขอครั้งต่อไปจะมีสิทธิ์ยากมากขึ้นครับ

2. ทำประวัติให้ดี

เพราะตามปกติก่อนที่ธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้ใครนั้น ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน หรือที่เรียกกันว่า Nonbank จะตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ของเราก่อนว่ามีการชำระหนี้ล่าช้าหรือไม่ จ่ายตรงเวลาหรือเปล่า หรือ มีรายการไหนที่เราไม่จ่ายหรือเปล่า

อยากกู้ผ่านต้องเตรียมตัวยังไง

นี่เป็นเพียง 2 สิ่งหลักๆ ที่ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินจะพิจารณาในการยื่นขอสินเชื่อครับ ซึ่งหากเราเตรียมตัวให้พร้อมก็ไม่มีอะไรต้องน่ากลัวสำหรับการยื่นขอสินเชื่อครับ ซึ่งหากสินเชื่อเราผ่านที่หนึ่งแล้ว ในการพิจารณาขอสินเชื่ออีกที่ ก็จะมีโอกาสผ่านสูงมากเช่นกันครับ แต่ก็ต้องดูเงินเดือนขั้นต่ำของเราด้วยว่า เงินเดือนขั้นต่ำหรือรายได้ขั้นต่ำของเรานั้นเหมาะกับสินเชื่อแบบไหนครับ เพราะหากรายได้เราขั้นต่ำ แค่ 6,000 บาทก็สามารถทำสินเชื่อ พรอมิสได้ หรือหากรายได้เรามากกว่า 8,000 บาทขึ้นไปก็สามารถทำอิออนได้ หากเรารายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาท ก็จะมีบัตร KTC PROUD ครับ และเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทก็สามารถทำ บัตรกดเงินสด ซิตี้เรดดี้เครดิตได้ครับ และเช่นกัน หากเงินเดือนเรามีมากถึง 30,000 บาทก็มีสินเชื่อส่วนบุคคลเจมันนี่ ที่รองรับความต้องการของเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!

หรือสอบถามทางไลน์เพิ่มเติมครับแค่แอดไลน์มาคุยกันทาง Line@ :@masii ครับ

banner-personal-loan