อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ค้าขาย สมัครบัตรเครดิตอย่างไร

อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ค้าขาย สมัครบัตรเครดิตอย่างไร
อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ค้าขาย สมัครบัตรเครดิตอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบัตรเครดิตนั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายของเราได้เป็นอย่างดี แค่มีบัตรเครดิตใบเดียวก็สามารถใช้จ่ายได้ตามต้องการ ทำให้หลายคนสนใจการสมัครบัตรเครดิตมากขึ้น ซึ่งเงื่อนไขการสมัครและการอนุมัติบัตรเครดิตนั้นก็แตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงิน และหากผู้สมัครประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ หรือเป็นพ่อค้าแม่ค้า ทำอาชีพค้าขาย เจ้าของธุรกิจ เจ้าของกิจการ จะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

อาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ค้าขาย สมัครบัตรเครดิตอย่างไร

ในการอนุมัติการสมัครบัตรเครดิตนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร หรือสถาบันการเงินนั้นๆ แต่ส่วนใหญ่จะพิจารณาจากคุณสมบัติของผู้สมัคร รวมถึงเอกสารประกอบ เช่น เอกสารประจำตัว เอกสารแสดงรายได้ ซึ่งหากเป็นพนักงานประจำที่มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอทุกเดือน จะใช้สลิปเงินเดือน แต่หากเป็นผู้ที่มีอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ค้าขาย หรืออื่นๆ ที่ไม่มีเงินเดือน ไม่มีสลิปเงินเดือน แต่มีรายได้เข้ามาตลอดก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

กรณีประกอบอาชีพอิสระ หรือฟรีแลนซ์

สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ จำเป็นต้องเตรียมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแหล่งที่มาของรายได้ รวมถึงความสม่ำเสมอของรายได้ด้วย ซึ่งหากมีพวกใบเสร็จที่ได้มา ควรเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน หรือหากได้รับเป็นเงินสดให้ฝากเข้าในบัญชีทุกเดือน รวมถึงเตรียมเอกสารเบื้องต้นที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ จะต้องเตรียมในการสมัครบัตรเครดิต ดังนี้

  • statement บัญชีส่วนตัว ย้อนหลังประมาณ 6 เดือน
  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด

กรณีเป็นเจ้าของกิจการ

หรือหากเป็นเจ้าของกิจการที่ไม่มีสลิปเงินเดือน สามารถใช้เอกสารการจดทะเบียนพาณิชย์หรือทะเบียนนิติบุคคล ซึ่งเป็นเอกสารที่จะแสดงรายละเอียดของประเภทธุรกิจที่สามารถใช้ยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ โดยเอกสารเบื้องต้นที่เจ้าของกิจการจะต้องเตรียมในการสมัครบัตรเครดิตมีดังนี้

  • สำเนาการจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
  • ใบ Statement บัญชีที่ใช้ในธุรกิจ ย้อนหลังประมาณ 6 เดือน
  • เอกสาร Statement บัญชีส่วนตัว ย้อนหลังประมาณ 6 เดือน

ทั้งนี้ เอกสารและเงื่อนไขในการสมัครบัตรเครดิตอาจเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละสถาบันการเงิน จึงควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางสถาบันการเงินที่เราต้องการสมัครบัตรเครดิตอีกทีค่ะ

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครต้องการสมัครบัตรเครดิต สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิต หรือสมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ กับ มาสิ ได้เลย และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าว โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ รวมไปผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทต่างๆ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า