ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ไหม ทำอย่างไร

ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ไหม ทำอย่างไร
ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ไหม ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล นอกจากคุณสมบัติของผู้กู้เงิน จะเป็นสิ่งสำคัญที่นำมาใช้พิจารณาอนุมัติสินเชื่อแล้ว เรื่องของเอกสารการสมัครก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ช่วยยืนยันได้ว่าเรามีคุณสมบัติเหมาะสมที่สามารถทำกาารกู้เงินกับธนาคารได้ แต่หากเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการ หรือพ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่มีสลิปเงินเดือนเหมือนพนักงานประจำนั้น จะสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรกดเงินสดได้ไหม ต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรแทนสลิปเงินเดือนได้บ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ไหม ทำอย่างไร

สลิปเงินเดือน นับเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้แสดงรายได้ของผู้กู้ในแต่ละเดือน ส่วนมากจะเป็นของพนักงานประจำ หรือพนักงานออฟฟิศที่ได้รับเงินเดือนเป็นประจำ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ธนาคารหรือสถาบันการเงินว่าเรามีความสามารถในการใช้หนี้แน่นอน แต่หากเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการ หรือพ่อค้าแม่ค้า ที่มีรายได้ไม่คงที่ในแต่ละเดือน จะสามารถใช้เอกสารอื่นๆ แทนสลิปเงินเดือนได้ ดังนี้

สเตทเมนต์จากธนาคาร

แม้ว่าผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า จะไม่มีสลิปเงินเดือน แต่เราสามารถใช้เอกสารเดินบัญชีธนาคาร หรือ สเตทเมนต์ มาเป็นหลักฐานในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ซึ่งสเตทเมนต์จะแสดงรายได้ที่เข้ามาในแต่ละเดือน จากการที่เราฝากเงินเข้าบัญชี หรือได้รับการโอนเงินจากลูกค้า หากสเตทเมนต์มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน ก็จะช่วยยืนยันว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้นั่นเอง ซึ่งโดยส่วนมากธนาคารมักจะขอสเตทเมนต์หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลังจากผู้กู้ 6 เดือน

หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย

นอกจากสเตทเมนต์แล้ว เรายังสามารถใช้หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย หรือ ใบ 50 ทวิ มาใช้เป็นหลักฐานในการขอสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทุกอาชีพต่องมีการเสียภาษีอยู่แล้ว หากมีเอกสารนี้ก็จะแสดงว่าเรามีหลักฐานแสดงข้อมูลรายได้ที่ถูกต้องตามกฎหมายกำหนด

หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล

หากเป็นผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล จะต้องใช้สำเนาหนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบบุคคล มาเป็นเอกสารในการขอสินเชื่อด้วย ซึ่งเอกสารส่วนนี้จะแสดงรายละเอียดของประเภทธุรกิจ หรือร้านค้าที่สามารถใช้ยืนยันแหล่งที่มาของรายได้ได้เช่นกัน

ไม่มีสลิปเงินเดือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ไหม ทำอย่างไร

อย่างไรก็ตาม เอกสารที่ใช้ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลอาจเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละสถาบันการเงิน จึงควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกทีก่อนทำการสมัคร และหากใครที่เตรียมเอกสารแสดงรายได้เรียบร้อยแล้ว และต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร สามารถโทร.ติดต่อ masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์การเงินอื่นๆ ที่ต้องการ

banner-blog-masii PL