อั่งเปาและแต๊ะเอียต่างกันยังไง

อั่งเปาและแต๊ะเอียต่างกันยังไง
อั่งเปาและแต๊ะเอียต่างกันยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้ ครับ วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งในเทศกาลตรุษจีน หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็นวันปีใหม่ของจีน หรือวันเที่ยวนั่นเอง หลายคนคงได้รับอั่งเปา หรือ หลายคนได้รับแต๊ะเอีย กันเรียบร้อยแล้ว และเตรียมออกไปเที่ยวกัน ว่าแต่ อั่งเปา และแต๊ะเอียเนี่ย ต่างกันอย่างไรนะ เรามาดูกันดีกว่า

อั่งเปาและแต๊ะเอียต่างกันยังไง

ความหมายของอั่งเปา

คำว่า “อั่ง” นั้นหมายถึงสีแดง คำว่า “เปา” หมายถึงซอง และห่อ ซึ่งถ้ารวมกัน อั่งเปาก็จะหมายถึง ของที่อยู่ในซองสีดง ซึ่งนั้นก็คือ เงิน ธนบัตร หรือแบงก์ นั่นเองครับ  ผู้ใหญ่ที่ทำงานแล้วหรือมีรายได้จะใส่เงินแล้วนำมาให้ผู้น้อย หรืออาจจะแลกเปลี่ยนกันเองในหมู่ญาติพี่น้องครับ ซึ่งเรียกว่าเป็นของขวัญ และของมงคลในช่วงวันปีใหม่ของชาวจีน

ความหมายของแต๊ะเอีย

นั้นมีที่มาจากในสมัยก่อน เหรียญเงินที่ชาวจีนใช้จะมีรูตรงกลาง ตามธรรมเนียมปฏิบัติผู้ใหญ่จะร้อยเหรียญเงินเหล่านั้นด้วยเชือกสีแดงเป็นพวงๆ และนำมามอบให้เด็กๆ ในเทศกาลตรุษจีน พวกเด็กๆ ก็มักจะนำมาผูกเก็บไว้ที่เอว หรือในอีกความหมายนึงก็คือ เงินพิเศษที่ผู้ใหญ่ให้แก่ผู้น้อยในวันตรุษจีน, ถ้าเป็นในองค์กร หรือบริษัท เทียบได้กับเงินโบนัส นั่นเองครับ

ถึงเวลาของสินเชื่อส่วนบุคคล

เคยอยู่ในเหตุการณ์ที่คนในบ้านต่างให้อั่งเปาและแต๊ะเอียกัน แต่เรา ก็อยากให้เงินกับคนที่บ้านแต่เรายังไม่สะดวกที่จะให้หรือเปล่าครับ ถ้ามี สินเชื่อส่วนบุคคล โดยเฉพาะบัตรกดเงินสดจะมีส่วนช่วยให้คุณมีเงินสำรอง เพื่อนำไปใช้ในเหตุการณ์แบบนี้ครับ เพราะอย่าลืมว่า บัตรกดเงินสดนั้นสามารถไปกดได้ทุกตู้ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง คิดอัตราการชำระหนี้แบบลดต้นลดดอก แถมยังชำระคืนขั้นต่ำ 4-5% ซึ่งน้อยกว่าบัตรเครดิตครับ ซึ่ง บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น จำกัดเงินเดือนขั้นต่ำ อยู่ที่ 8,000 ก็สามารถทำไดครับ และสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็คือ บัตรสมาชิกอิออน ที่อนุมัติวงเงินมากสูงถึง 5 เท่าของรายได้ และอนุมัติไวอีกด้วยครับ

สมัครบัตรกดเงินสด AEON Member Card

Aeon member card

button-orange
สนใจสมัคร

คุณสมบัติ AEON Member Card

  • อายุ 20 -65 ปีขึ้นไป
  • รายได้ 8,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน
  • อายุการทำงาน 4 เดือนขึ้นไป

และเรายังสามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!