เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก
เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ข้อดีของการเริ่มต้นออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย คือ ผลตอบแทนที่ได้รับก็ย่อมมากกว่าคนที่เริ่มต้นออมเงินเมื่ออายุมากขึ้น ดังนั้นการฝึกนิสัยให้ลูกน้อยรู้จักและรักการออมเงิน ก็เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งการสร้างวินัย ฝึกนิสัย ออมเงินให้ลูก ไม่ได้เป็นเรื่องยากเพราะ Masii มีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากค่ะ

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

พ่อแม่เป็นแบบอย่างที่ดี

ก่อนปลูกฝังนิสัย สร้างวินัยให้ลูกน้อยรู้จักรักการเก็บออม คุณพ่อคุณแม่เองต้องเป็นปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านการออมเงินให้ลูกได้เห็นอย่างสม่ำเสมอ เช่น หยอดกระปุกออมสินในทุก ๆ วัน การใช้จ่ายเงินอย่างสมเหตุสมผล  การนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาดัดแปลงเป็นชุดใหม่ เพื่อช่วยประหยัดเงินในการซื้อเสื้อผ้า เป็นต้น

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

ฝึกออมเงินด้วยกระปุกออมสิน 

ให้ลูกเริ่มต้นการออมเงินง่าย ๆ ด้วยการหยอดกระปุกออมสิน โดยคุณพ่อคุณแม่อาจเลือกกระปุกออมสินที่มีสีสันน่ารัก ๆ หรือตัวการ์ตูนที่ลูกชอบ เพื่อให้ลูกน้อยรู้สึกสนุกการออมเงิน พร้อมตั้งกฏการออมเงินง่าย ๆ ให้กับลูก เช่น การแบ่งเงินค่าขนมมาหยอดกระปุกหยอดออมสินในทุก ๆ วัน แต่หากในกรณีที่ลูกยังไม่ถึงวัยไปโรงเรียน ก็อาจจะฝึกเล่นหยอดกระปุกออมสิน ซึ่งนอกจากจะเป็นการปลูกฝังการออมเงินให้ลูก แล้วก็ยังช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมืออีกด้วย

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

ตั้งเป้าหมายการออมเงิน

เพิ่มความสนุกในการออมเงินให้กับลูกยิ่งขึ้น ด้วยการตั้งเป้าหมายว่าเงินก้อนที่ได้จากออมครั้งนี้ จะถูกนำไปทำอะไรบ้าง เช่น ฝากธนาคาร ซื้อของเล่น ซื้ออุปกรณ์การเรียน เป็นต้น เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออมเงิน ที่สำคัญยังช่วยสร้างความภาคภูมิใจในตัวเองให้กับลูกอีกด้วย

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

เปิดบัญชีธนาคารให้กับลูก

ยอดเงินบัญชีธนาคาร ที่เพิ่มขึ้นในทุกเดือน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกรู้สึกอยากเก็บออมเงิน โดยคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกเปิดบัญชีธนาคารแบบออมทรัพย์ให้กับลูก พร้อมกับฝึกให้ลูกนำเงินเก็บ หรือเงินที่ได้จากการหยอดกระปุกออมสินมาฝากธนาคาร ซึ่งมีเงื่อนไขการเปิดบัญชีธนาคารดังนี้

  • เด็กอายุไม่เกิน 7 ปีบริบูรณ์
    ต้องเปิดในนามของคุณพ่อหรือคุณแม่เพื่อลูก, คุณพ่อและคุณแม่เพื่อลูก, หรือจะใช้ชื่อลูกนำหน้าก็ได้ โดยผู้ปกครองจะเป็นผู้มีอำนาจลงนามในการเบิกถอนเงินจากบัญชี
  • เด็กอายุตั้งแต่ 7 ปี แต่ไม่เกิน 15 ปีบริบูรณ์
    สามารถเปิดบัญชีเป็นชื่อเด็กได้เลย โดยมีคุณพ่อหรือคุณแม่เซ็นยินยอมให้เปิดบัญชี
  • เด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
    สามารถเปิดบัญชีธนาคารเป็นชื่อของตนเองได้

เคล็ดลับง่าย ๆ สร้างวินัย ออมเงินให้ลูก

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากการฝึกนิสัยรักการออมเงินให้กับเด็ก ๆ แล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการทำ ประกันสุขภาพเด็ก ให้กับลูก เพื่อประหยัดเงินและลดภาระค่าใช้จ่ายยามลูกเจ็บป่วย โดยสามารถซื้อ ประกันสุขภาพเด็ก ผ่านมาสิได้เลยเพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือหากต้องการข้อมูลเพื่อเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ตัวอื่น ๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย

banner-blog-car-for-cash-900x141