ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม
ออมเงินกับ กอช. ดีไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วางแผนออมเงินเพื่อใช้ยามเกษียณอาจดูเป็นเรื่องไกลตัวกับคนอายุน้อย เพราะมีเวลาอีกนานกว่าจะเกษียณ แต่รู้ไหม ? หากเราเริ่มออมเงินกันตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ ก็เหมือนได้เตรียมตัวสร้างความมั่นคงทางการเงินในวัยเกษียณกันล่วงหน้า ซึ่งสำหรับคนประกอบอาชีพอิสระไม่ได้เป็นพนักงานบริษัทรับเงินเดือน การออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ก็เป็นตัวเลือกที่สนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ใครอยากรู้ว่าการออมเงินกับ กอช.ดีไหม ลองไปดูพร้อม ๆ กับ masii กันดีกว่า

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 

กอช. คืออะไร 

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เป็นกองทุนที่ภาครัฐจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ออมเงินไว้ใช้ในวัยเกษียณ เหมาะสำหรับคนประกอบอาชีพอิสระและไม่อยู่ในระบบสวัสดิการบำเหน็จ-บำนาญของรัฐหรือนายจ้าง เช่น พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร เป็นต้น

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 

ออมเงินกับ กอช. ดียังไง 

ข้อดีของการออมเงินกับ กอช.คือ มีความยืดหยุ่นสูง ไม่บังคับว่าจะต้องส่งเงินสะสมในทุก ๆ เดือน และแต่ละครั้ง จะออมมากหรือน้อยก็ได้ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเรา โดยสามารถส่งเงินสะสมขั้นต่ำ50 บาท/ครั้ง รวมกันแล้วสูงสุดปีละไม่เกิน 13,200 บาท นอกจากนี้ยังการันตีผลตอบแทนจากการลงทุนอีกด้วย ซึ่งเมื่อผู้สมัครอายุครบ 60 ปี ก็จะได้เงินออมกลับคืนมาในรูปแบบเงินบำนาญเป็นรายเดือนพร้อมกับเงินสมทบจากรัฐบาล ไว้ใช้ยามเกษียณได้อย่างสบาย ๆ  

ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 
Cr: กองทุนการออมแห่งชาติ

สมัครออมเงินกับ กอช. ต้องทำยังไง


สำหรับใครที่สนใจอยากออมเงินกับ กอช. ต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันเลย 

  1. มีอายุ15-60 ปี
  2. เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือเป็นแรงงานนอกระบบที่ไม่ได้รับสิทธิสวัสดิการบำเหน็จ-บำนาญจากรัฐหรือนายจ้าง
  3. ใช้เพียงบัตรประชาชนยื่นสมัครออมเงินและส่งเงิน กอช. ได้ที่
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์
  • ธนาคารกรุงไทย 
  • สำนักงานคลังจังหวัด และสถาบันการเงินชุมชนที่ร่วมกับ กอช.
  • แอปพลิเคชัน กอช. ทั้งระบบ iOS และ Android
  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส
  • ตู้บุญเติม
  • เทสโก้ โลตัส
ออมเงินกับ กอช. ดีไหม 
Cr: กองทุนการออมแห่งชาติ

เลือกออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ก็ช่วยทำให้เราก้าวเข้าสู่วัยเกษียณได้อย่างหมดห่วงเพราะมีเงินเก็บไว้ใช้จ่ายโดยไม่ต้องเป็นภาระของคนใกล้ตัว นอกจากนี้การเลือกฝากเงินออมทรัพย์กับออมเงิน ก็ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางดี ๆ อีกด้วย ซึ่งหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกกองทุนหรือฝากเงินออมทรัพย์ที่ไหนดี คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาปรึกษากันได้

banner-personal-loan